Du học chuyển tiếp tiết kiệm chi phí

0

SSDH – Một số trường tại Mỹ, Thụy Sĩ công nhận các chương trình về quản trị kinh doanh, quản trị khách sạn – nhà hàng… của Việt Nam, tạo cơ hội cho sinh viên được học chuyển tiếp để lấy bằng cử nhân ĐH

 

“Các sinh viên Việt Nam đang học ĐH năm thứ ba sẽ có cơ hội chuyển tiếp vào năm cuối chương trình ĐH tại ĐH Southern New Hampshire (SNHU) của Mỹ để lấy bằng cử nhân ĐH” – ông Phúc Tiến cho biết như trên về cơ hội du học mới dành cho sinh viên Việt Nam.

 

Chuyển tiếp lấy bằng ĐH

 

Trường Quản lý du lịch khách sạn SHMS tại Thụy Sĩ cũng chấp nhận liên thông ĐH đối với sinh viên đã tốt nghiệp trung cấp, CĐ hoặc đang học ĐH tại Việt Nam. Các hình thức liên thông này đem đến cho sinh viên cơ hội trải nghiệm việc học tập ở nước ngoài và lấy bằng ĐH nước ngoài một cách tiết kiệm nhất.

 

Trước đây, sinh viên chuyển tiếp phải theo học các chương trình đào tạo liên kết giữa ĐH Việt Nam và ĐH nước ngoài nhưng nay việc học chuyển tiếp được mở rộng hơn, hình thức đa dạng hơn. Nếu tận dụng được điều này, sinh viên Việt Nam có thể đạt được mục tiêu du học nhưng với chi phí thấp. Ông Phúc Tiến cho biết thêm: SNHU hiện có hơn 150 chuyên ngành ĐH và sau ĐH. Các ngành phổ biến của trường gồm: Kế toán, tài chính, quản trị kinh doanh, kinh tế, kinh doanh quốc tế, quảng cáo, marketing, truyền thông, giáo dục, quản lý khách sạn, thời trang, công nghệ thông tin, luật… Riêng đối với ngành quản trị kinh doanh, sinh viên có thể theo học chương trình cử nhân trong vòng 3 năm và học MBA trong vòng một năm. Ngoài ra, sinh viên học các ngành tương tự tại Việt Nam có thể được xét chuyển tiếp và miễn giảm nhiều tín chỉ khi liên thông tại SNHU giúp tiết kiệm chi phí học tập. Để tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế, hằng năm trường đều có các chương trình học bổng đa dạng, như học bổng dành cho nữ sinh viên, sinh viên có thành tích thể thao, sinh viên có kết quả học tập tốt… với mức từ 3.000 USD đến 5.000 USD/năm.

 

chuyentiep.jpg

 

Trong khi đó, Văn phòng Tuyển sinh chính thức tại Việt Nam – ANT của Trường Quản lý du lịch khách sạn SHMS – cho biết: SHMS đang mở ra cơ hội liên thông dành cho sinh viên tốt nghiệp trung cấp du lịch khách sạn, CĐ hoặc đang học ĐH Việt Nam. Chương trình áp dụng cho sinh viên các ngành: Quản trị du lịch – khách sạn – nhà hàng, quản lý sự kiện – kinh tế quốc tế. SHMS còn hỗ trợ học bổng từ 2.000 CHF (1 CHF = 23.500 đồng) dành cho sinh viên có học lực từ 7.0 và điểm IELTS từ 5.5 trở lên. Thêm vào đó, visa dễ dàng, không cần chứng minh khả năng tài chính về thu nhập hằng tháng của gia đình cũng là những thuận lợi cho học sinh khi làm thủ tục du học chuyển tiếp.

 

Thực tập có lương

 

Trong xu thế đào tạo thực hành, tại SNHU, sinh viên ở tất cả chương trình đều có cơ hội thực tập tại các công ty nhằm nâng đơn vị học trình cho việc lấy bằng tốt nghiệp. Những sinh viên có kinh nghiệm sẽ được trả lương với kỳ thực tập này. Riêng chương trình quản trị nhà hàng và khách sạn được thiết kế cho sinh viên quốc tế, bao gồm đào tạo các kinh nghiệm chuyên sâu. Sinh viên sẽ làm việc 9 tháng tại một nhà nghỉ hoặc khách sạn, như khách sạn Marriott International và Hyatt, qua đó trau dồi kinh nghiệm làm việc trong ngành khách sạn, du lịch của Mỹ.

 

Còn tại Trường Quản lý du lịch khách sạn SHMS, theo ANT, tất cả chương trình học đều có thực tập 6 tháng mỗi năm và có lương 2.172 – 2.450 CHF/tháng; trong khi tổng chi phí gồm học phí, ăn, ở khoảng 27.600 CHF/năm.

 

Tú Anh (SSDH) – Theo Người lao động

 

 

Share.

Leave A Reply