Du học Đài Loan cùng CIEC tại Đại Học Khoa học Công Nghệ Đông Nam

0

Sẵn sàng du học – Đại Học Khoa học Công Nghệ Đông Nam sau hơn 45 năm hoàn thiện và phát triển bền vững, trường được xếp vào những trường đại học có chất lượng tốt ở Đài Loan. Hiện nay trường cung cấp rất nhiều chương trình giảng dạy và khóa học cho sinh viên tại Đài Loan cũng như quốc tế, với hơn 7000 sinh viên theo học.

ssdh-du-hoc-dai-loan-sinh-vien

Sơ lược về giáo dục Đài Loan

Giáo dục Đài Loan được đánh giá là một trong những nền giáo dục chất lượng cao của châu Á. Chính phủ Đài Loan luôn dành nhiều sự quan tâm và đầu tư cho giáo dục nước nhà. Hiện nay, Đài Loan có 163 trường đại học với những điểm mạnh khác nhau trong nghiên cứu, giảng dạy và đào tạo nghề. Trong số đó, có 112 trường Đại học (45 trường công lập) và 51 trường Cao đẳng (9 công lập) với 96 trường tập trung vào đào tạo nghề.

Có nên du học Đài Loan không?

Chất lượng giáo dục cao

Giáo dục Đài Loan được đánh giá là một trong những nền giáo dục chất lượng cao của châu Á.

Các trường đại học ở Đài Loan, đặc biệt các trường hàng đầu, có vị trí không hề khiêm tốn trong khu vực và trên thế giới. Đài Loan đã góp mặt 4 trường đó là National Taiwan University, National Cheng Kung University, National Tsing Hua University, National Chiao Tung University. Chính phủ luôn chú trọng và có những chính sách tốt để ngành giáo dục phát triển. Theo đánh giá của một số tổ chức quốc tế, GD Đài Loan đã đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nền văn hoá Trung Hoa và nền văn hoá bản địa đã hoà quyện lẫn nhau và đạt đến ngưỡng giá trị cao nhất trong giáo dục.

Chuyên ngành đa dạng, phong phú

Đài Loan có đầy đủ các ngành học ở mọi lĩnh vực như: Khoa công nghệ sinh học, Ứng dụng & quản lý mỹ phẩm, Quản lý ăn uống – quản trị kinh doanh, Quản trị doanh nghiệp, Quản lý du lịch & giải trí, Quản trị thông tin, chăm sóc sức khỏe, khoa hộ lý, khoa điều dưỡng …..vv điện công trình, sức khỏe & giải trí…vv

Tùy theo năng lực, khả năng tài chính, ngành nghề quan tâm mà các bạn đưa ra lựa chọn cho mình.

Môi trường học tập và sinh sống

Các trường đại học Đài Loan đều được đầu tư bài bản từ cơ sở vật chất đến chất lượng giảng dạy và khá đồng đều ở các trường. Các khu giảng đường, nơi nghiên cứu thực tập đều được trang bị đầy đủ tiện ích để phục vụ quá trình học tập của sinh viên. Khuôn viên các trường đại học cũng rất sạch sẽ, đẹp đẽ, an toàn. Kí túc xá rất tiện nghi và thoải mái. Người dân Đài Loan rất thân thiện, nhiệt tình. Khí hậu cũng gần giống với Việt Nam.

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp

Khi du học ở Đài Loan, bạn có thể chọn học bằng tiếng Anh hoặc tiếng phổ thông Trung Quốc, hai ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

Khi tốt nghiệp Đại học, ngoài tấm bằng Đại Học có giá trị, bạn còn nói thành thạo ít nhất là một trong hai ngoại ngữ đó, vì vậy du bạn chọn trở về Việt Nam làm việc hay xin việc làm tại đâu, bạn cũng có cơ hội có việc làm với thu nhập cao, cơ hội thăng tiến lớn.

Học phí rẻ

Học phí Đại học và dự bị tiếng tại các trường Đại học tại Đài Loan có thể nói là thấp hơn nhiều lần so với các nước như: Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc…chỉ khoảng 3.000 đến 3.500 USD/năm. Bạn không cần phải nộp học phí cho một năm luôn mà bạn có thể nộp theo kì học (3 tháng một lần) nên số tiền bạn phải chuẩn bị ban đầu là rất ít.

Cơ hội cải thiện song ngữ

Với những ai đã biết tiếng Trung, Đài Loan sẽ là một nơi học tập lý tưởng giúp trau dồi và nâng cao học thức lẫn khả năng giao tiếp. Cơ hội sử dụng tiếng Trung với người bản địa không những cải thiện trình độ ngoại ngữ mà còn giúp chúng ta hiểu hơn về văn hóa và con người nước bạn.

Nếu không, bạn có thể chọn chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh đồng thời kết hợp tham gia khóa ngoại ngữ tiếng Trung giao tiếp được cấp bởi nhà trường. Với môi trường sinh hoạt và giao tiếp tự nhiên, cơ hội nâng cao cả hai ngoai ngữ dĩ nhiên sẽ dễ dàng hơn với bạn.

ssdh-tungnan-university-of-science-and-technology

Đại học Khoa học Công nghệ Đông Nam – Điểm đến lý tưởng cho sinh viên Việt Nam

Trường đại học Khoa học và Công Nghệ Đông Nam chính thức được đổi tên vào năm 2007. Sau hơn 45 năm hoàn thiện và phát triển bền vững, trường được xếp vào những trường đại học có chất lượng tốt ở Đài Loan. Hiện nay trường cung cấp rất nhiều chương trình giảng dạy và khóa học cho sinh viên tại Đài Loan cũng như quốc tế, với hơn 7000 sinh viên theo học. Nằm tại TP Đài Bắc (cách Tháp 101 khoảng 15 phút xe bus) với vị trí đắc địa thuận tiện cho việc học sinh đi thực tập, làm thêm và dễ dàng kiếm việc làm lâu dài sau khi tốt nghiệp.

 Du học Đài Loan cùng CIEC

Trung tâm Tư vấn Giáo dục quốc tế (Trung tâm) trực thuộc Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo được thành lập và ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động từ năm 2014 (theo các Quyết định số 500/QĐ-BGDĐT ngày 17 tháng 02 năm 2014 và Quyết định số 3838/QĐ-BGDĐT ngày 26 tháng 9 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT). Trung tâm thực hiện hợp tác cùng trường Đại học Khoa học Công nghệ Đông Nam tại Đài Loan thông báo chương trình tuyển sinh du học Đại học tại Đài Loan hệ chính quy như sau:

Thông tin các khoa

TT

Các khoa

Học viện

Hệ ĐH

Văn bằng

1

Khoa Du lịch

Học viện Du lịch Nhà hàng Nghỉ dưỡng và Quản lý

Chương trình tiêu chuẩn

4 năm

Bằng Đại học Chính quy

2

Khoa Quản lí Nhà hàng Khách sạn

3

Khoa Quản lí nghỉ dưỡng

4

Khoa tiếng Anh ứng dụng

5

Khoa Biểu diễn nghệ thuật

6

Khoa Cơ khí

Học viện Công trình và Điện tử thông tin

7

Khoa Công trình điện tử

8

Khoa Công nghệ thông tin

9

Khoa Điện cơ

10

Khoa Năng lượng và Điều hòa đông lạnh

11

Khoa Xây dựng và thiết kế không gian

12

Khoa Cơ khí – Tổ xe cộ

13

Khoa Thiết kế truyền thông kỹ thuật số

Học viện Thiết kế và Sáng tạo

14

Khoa Thiết kế sản phẩm sáng tạo

15

Khoa Thiết kế nội thất

16

Khoa Thiết kế trò chơi kỹ thuật số

Lợi ích khi tham gia chương trình

– Tốt nghiệp được nhận Bằng Đại học hệ Chính quy.

– Tất cả sinh viên theo học sẽ nhận được học bổng 25.000 tệ/học kỳ cho kỳ học 1 và 2. Từ kỳ 3 đến kỳ 8, học sinh có thành tích học tập bình quân và hạnh kiểm bình quân của kỳ trước đó đều đạt 85 điểm trở lên sẽ nhận được học bổng 20.000 tệ cho mỗi kỳ học.

– Được giới thiệu đi làm thêm phù hợp với chuyên ngành theo học nếu học sinh có kết quả học tập tốt, thời gian làm thêm theo quy định của Chính phủ Đài Loan.

– Có học bổng đối với 03 học sinh đạt kết quả học tập tốt nhất trong lớp và học bổng khi học sinh thi được chứng chỉ TOCFL Cấp độ cao hơn.

– Được học tập trong môi trường quốc tế, được đào tạo tiếng Trung và tiếng Anh.

– Sau khi ra trường, các em sẽ được giới thiệu tới các doanh nghiệp Đài Loan tại Đài Loan  hoặc Việt Nam để làm việc.

Đối tượng và điều kiện

 – Học sinh tốt nghiệp THPT trở lên, độ tuổi từ 18 đến 22 tuổi.

 – Điểm trung bình chung học bạ THPT từ 6.0 trở lên và hạnh kiểm khá trở lên.

– Ưu tiên ứng viên có sẵn chứng chỉ Tiếng Trung TOCFL Cấp độ 2. Nếu học sinh chưa có chứng chỉ tiếng Trung, Trung tâm sẽ hỗ trợ học sinh tham gia lớp học tập trung từ 04 đến 06 tháng trước khi đăng ký thi TOCFL, 24 ngày học/tháng, 20 – 25 học sinh/lớp. Học sinh cần học tiếng Trung, thi đạt chứng chỉ TOCFL cấp độ 2 để nhập học vào tháng 2/2020.

– Học sinh đăng ký đi học có sổ tiết kiệm cá nhân hoặc mang tên bố/mẹ với số dư từ 260.000.000 VNĐ (tương đương 11.000 USD) có kỳ hạn 01 năm trở lên. Ngày mở sổ tiết kiệm phải trước ngày phỏng vấn visa từ 03 đến 06 tháng.

ssdh-sinh-vien1

Hồ sơ đăng ký

– Hộ chiếu: Bản gốc có thời hạn trên 06 tháng.

– Chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có): Tiếng Anh hoặc tiếng Trung.

– Bản gốc Học bạ và Bằng tốt nghiệp THPT (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với học sinh mới tốt nghiệp năm 2019).

– Giấy báo trúng tuyển Đại học/Cao đẳng  (Đối với học sinh đang học ĐH/CĐ)

– Ảnh 4×6: 06 tấm (ảnh không đeo kính, đội mũ và không để tóc che tai, phông nền trắng).

CHI PHÍ VÀ TRÌNH TỰ THỰC HIỆN

 Kinh phí 2.000 USD (tương đương 46.500.000 VNĐ) bao gồm:

  • Vé máy bay 1 chiều đến Đài Loan;
  • Lệ phí xin visa Đài Loan;
  • Dịch thuật, công chứng văn bằng, thực hiện Chứng nhận lãnh sự tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao;
  • Phí khám sức khỏe;
  • Phí thi chứng chỉ tiếng Trung 01 lần;
  • Đưa đón tới sân bay quốc tế Nội Bài hoặc sân bay Tân Sơn Nhất (tập trung tại 01 nơi tại mỗi thành phố) và đón từ sân bay Đài Loan về trường học;
  • Chi phí chuẩn bị hồ sơ và làm thủ tục đi học.

Trình tự thủ tục đăng ký nhập học tháng 9/2019:

  • Đăng ký tham gia chương trình theo mẫu;
  • Nộp hộ chiếu;
  • Học sinh có nhu cầu học tiếng Trung sẽ được tập trung từ tháng 6/2019 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh;
  • Thi chứng chỉ TOCFL cấp độ 2 (Trung tâm đăng ký thi cho học sinh)
  • Khám sức khỏe tại Bệnh viện được phía Đài Loan chỉ định (Trung tâm sẽ có người dẫn học sinh đi khám sức khỏe);
  • Làm visa;
  • Làm thủ tục xuất cảnh sang Đài Loan.

Các em học sinh trước khi sang Đài Loan nên chuẩn bị thêm 2.000USD sinh hoạt phí trong thời gian đầu chưa được đi làm thêm/ thực tập hưởng lương.

THỜI HẠN ĐĂNG KÝ: Trước 31/8/2019

Các học sinh đăng ký thành công sẽ nhận được email xác nhận và thông báo việc tham dự buổi gặp gỡ đại diện trường do Trung tâm tổ chức để tìm hiểu thêm về chương trình học cũng như cuộc sống, văn hóa tại Đài Loan.

Học sinh nộp trực tiếp Phiếu đăng ký tham gia hoặc gửi thông tin đăng ký cho Trung tâm qua email info@ciec.vn hoặc đăng ký tham gia theo đường link sau: https://bit.ly/2UpCReJ

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số: 024.6689.3555

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply