Du học Frankfurt nước Đức có gì hấp dẫn?

0

SSDH – Bạn có biết, số lượng người hàng ngày quá cảnh qua Đức để đến các quốc gia Châu Âu khác là thành phố nào không? Đó chính là Frankfurt, đây được mệnh danh là một trong những thành phố đẹp nhất, giàu mạnh nhất với nhiều ngân hàng trung ương Châu Âu đặt trụ sở tại đây, là điểm được chọn tổ chức các hội chợ triển lãm tầm cỡ thế giới và là cửa ngõ của giao thương mọi vùng miền trong ngoài nước Đức.

 

Tuy nhiên, người ta nói Frankfurt rất đắt đỏ, vậy liệu nó có thích hợp cho sinh viên sinh sống và học tập không? Mời bạn cùng SSDH điểm qua 5 điều nổi bật để xem Frankfurt có thích hợp cho bạn du học không nhé:

 

Du học Frankfurt nước Đức có gì hấp dẫn? 

 

1. Là thành phố cửa ngõ Châu Âu:

 

Frankfurt là trung tâm giao thương, trung chuyển toàn bộ những thành phố khác của Đức, với Châu Âu và nhiều quốc gia trên thế giới. Sân bay Frankfurt là sân bay quốc tế lớn, nhộn nhịp nhất Châu Âu. Ngoài sân bay, đường cao tốc đi Châu Âu từ Frankfurt cũng nhanh và dễ dáng, đi xe buýt tại nhiều điểm từ Frankfurt.

 

2. Là thành phố có an ninh tốt:

 

Frankfurt ít khi xảy ra các vụ cướp, đánh nhau hay trộm cắp. Bạn hoàn toàn có thể thường xuyên tập chạy hoặc đạp xe vào thời điểm quá nửa đêm hoặc giờ cấm mà không lo bị tấn công.

 

3. Là thành phố đắt thứ hai tại Đức sau Munich:

 

Vi nó vốn mệnh danh là thành phố của những ngân hàng, chính là nguyên nhân khiến Frankfurt kém hấp dẫn với sinh viên hơn các thành phố khác. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng, vì trung bình có thể phải chi tới 300-350euro/tháng nhà ở chưa gồm điện nước, tiền mạng cùng các chi phí lặt vặt nhưng học phí của hầu hết các trường đại học Đức đều miễn phí. Cho nên, tổng chi phí không đắt so với bạn học ở Mỹ hay Úc đặc biệt là Anh.

 

4. Là đất nước sở hữu nhiều trường đại học xuất sắc:

 

Chính phủ Đức luôn ưu tiên cho giáo dục, Đức vốn dĩ là nước rất phát triển và ổn định nhất Châu Âu. Đại học Frankfurt là trường có tầm cỡ thế giới, chuyên đào tạo lĩnh vực kinh tế và luật pháp ở Đức.

 

5. Là thành phố với nền văn hóa đa dạng:

 

Văn hóa sạch với nhiều đường phố sạch sẽ, không khí thoáng mát với nhiều công viên công cộng, nhiều đường tập chạy hay đi xe đạp. Hơn nữa, nhiều cộng đồng dân cư từ các nước đến làm việc học tập, văn hóa đa dạng, liên tục tổ chức các buổi hòa nhạc, các chương trình triển lãm quốc tế.

 

Khi du học Frankfurt bạn không được bỏ qua những nơi này:

 

Nhà và Bảo tàng Goethe: Để  có cảm giác như được quay về thế giới thơ ca của đại thi hào của Đức và thế giới.

 

Nhà hát cổ (Old Opera House): Để biết vì sao là nhà hát nổi tiếng tại Frankfurt và trên thế giới. Museumsufer nơi quy tụ rất nhiều bảo tàng, trong đó bảo tàng Städel quan trọng nhất với 2700 bức tranh, 600 tác phẩm điêu khắc và 100,000 bức ảnh nghệ thuật cổ xưa.

 

Tháp Europaturm cao nhất ở Tây Âu, đứng thứ 4 thế giới, cao 337m. Main Tower là tòa nhà kính chọc trời được xây dựng đầu tiên tại Châu Âu. Tháp Main bao gồm 2 tòa được kết nối với nhau, một tòa tháp vuông cao 170m và tòa tháp tròn cao 199.5m.

 

 

Kim Thanh (SSDH) – QS ranking

 

Share.

Leave A Reply