Du học không khó: Bí quyết săn học bổng chính phủ

0

Sẵn sàng du học – Sự kiện Bí quyết săn học bổng Chính phủ mở đầu cho chuỗi sự kiện giao lưu với các tác giả tại Hội sách Mùa Xuân 2018 – Hội sách thường niên của ba nhà xuất bản lớn: NXB Kim Đồng, NXB Trẻ, NXB Phụ nữ.

Sự kiện đánh dấu lần tái bản thứ 5 của cuốn sách Du học không khó (tác giả Trần Ngọc Thịnh) – cuốn sách vượt mốc in và phát hành trên một vạn bản.

Du học không khó chia sẻ những câu chuyện người thật việc thật để khích lệ  tinh thần các bạn trẻ có ước mơ du học, giúp các bạn thêm quyết tâm để theo đuổi ước mơ của mình. Đồng thời cuốn sách cũng chia sẻ những bí quyết, những kinh nghiệm để các bạn có những bước chuẩn bị kỹ càng để hiện thực hóa ước mơ của mình.

Trong cuốn sách, tác giả chia sẻ về những kinh nghiệm chuẩn bị trước khi đến Mỹ, đồng thời đưa ra lời khuyên về cách làm thế nào để duy trì đam mê, nhiệt huyết cũng như sự quyết tâm, và vượt qua những rào cản, thách thức về tài chính, ngôn ngữ… Những bí quyết liên quan đến việc lập kế hoạch du học, chuẩn bị giấy tờ nộp hồ sơ, xin học bổng… cũng được giải thích cặn kẽ dễ hiểu.

du-hoc

Điều quan trọng nhất mà cuốn sách muốn nhắn nhủ với những người có ước mơ du học là hãy cứ mạnh dạn thử sức, đừng quá tự ti, nếu thất bại cũng đừng vội nản chí. Cuộc sống còn nhiều cơ hội để bạn tiếp tục.

Trước mong muốn lắng nghe kinh nghiệm của những người đã từng đạt được học bổng du học của độc giả, Nhà xuất bản Phụ nữ tổ chức sự kiện Bí quyết săn học bổng Chính Phủ với các nội dung:

  • Giới thiệu tủ sách Du học của NXB Phụ nữ – dự án hợp tác giữa NXB Phụ nữ và Knowledge Link
  • Giới thiệu chung về các học bổng và kinh nghiệm xin học bổng (tác giả Trần Ngọc Thịnh)
  • Chia sẻ kinh nghiệm của các khách mời
  • Giao lưu – Hỏi đáp giữa độc giả và các khách mời xung quanh Bí quyết săn học bổng Chính phủ.

Sự kiện sẽ diễn ra vào 9h sáng ngày 31/3/2018 tại hội trường tầng 2, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

sach-du-hoc

Tác giả Trần Ngọc Thịnh sinh năm 1984 tại Hải Dương. Anh là cựu học sinh Mỹ theo học bổng Fulbright niên khóa 2009 – 2011. Anh có bằng Thạc sĩ Quản trị hành chính công và Quản lý phi chính phủ.

Hiện nay anh là chuyên gia tư vấn độc lập cho các dự án phát triển của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam như WB, IFC, ILO, IFAD, ADB. Anh thường viết bài với nhiều chủ đề khác nhau trên các báo Sinh viên, Doanh nhân Sài Gòn, Vietnamnet, Vietnam Economic Forum, Tuan Vietnam. Các bài viết của anh trên blog và facebook về học bổng du học được rất nhiều người quan tâm.

Trần Ngọc Thịnh là người sáng lập Knowledge Link với mục tiêu trở thành một doanh nghiệp xã hội về giáo dục và phát triển. Anh cũng là người khởi xướng và cố vấn của Dự án phát triển và hỗ trợ doanh nghiệp xã hội Việt Nam.

Một số trích đoạn:

“Lời khuyên của tôi với các bạn du học sinh là khi sang nước ngoài học, hãy tìm mọi cơ hội giao lưu với người nước ngoài để trau dồi ngoại ngữ và học hỏi thêm từ họ. Đừng sang nước ngoài rồi tụm năm tụm ba người Việt Nam thuê nhà ở chung với nhau để cảm thấy gần gũi, để được nói tiếng Việt. Chẳng phải các bạn sẽ nói tiếng Việt trong suốt cuộc đời mình hay sao? Bạn sẽ thấy là nếu sử dụng ngoại ngữ hàng ngày như tiếng mẹ đẻ thì khả năng ngoại ngữ của bạn sẽ tiến triển rất nhanh mà chính bản thân bạn cũng không kịp nhận ra”.

“Đừng quá phụ thuộc vào các công ty tư vấn du học: Dù các công ty tư vấn du học có thể giúp phần nào, nhưng quý vị phụ huynh hoàn toàn có thể dành thời gian để tự tìm hiểu và nghiên cứu về cơ hội giáo dục cho con em mình, trước khi quyết định có nhờ đến công ty tư vấn hay không. Điều đó có thể giúp quý vị khỏi phải tốn tiền cho những thông tin vốn đã có sẵn trên mạng internet. Việt tự mình tìm hiểu cũng giúp quý vị phụ huynh hiểu rõ hơn về nơi chốn học tập của con em mình”.

“Cách học từ vựng gây hứng thú nhiều nhất và giúp nhớ lâu nhất là học thông qua “ấn tượng”. Cụ thể, khi gặp một từ mới nào đó thông qua một sự việc hay hiện tượng, bạn sẽ nhớ lâu hơn. Ví dụ như học từ mới thông qua các bài hát tiếng Anh yêu thích là một cách học từ mới thông qua “ấn tượng””.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Sống mới Online

Share.

Leave A Reply