Du học là trải nghiệm, khám phá, kết bạn và hoàn thiện bản thân

0

Sẵn sàng du học – Mình thấy nhiều bạn hay lên trang confession tâm sự về mấy cái khó khăn rồi chán nản… blah blah…. Thật ra thì ngay từ đầu, nếu bạn đã xác định đi du học thì phải chấp nhận những cái khó khăn, xa lạ nơi xứ người.

du-hoc-sinh

Du học là trải nghiệm, khám phá, kết bạn và hoàn thiện bản thân – Nguồn Internet

Các bạn thử nghĩ xem, cha mẹ các bạn đã đặt biết bao nhiêu niềm hy vọng vào các bạn? Liệu những lời phàn nàn hay chán nản có phải là điều họ mong muốn không?

Ở cái xứ Mỹ, Canada, Anh hay các nước khác, vấn đề đời tư cá nhân được đặt lên hàng đâù, bởi vậy đừng shock khi người ta nói “I don’t care about your problems”, thậm chí có người còn tỏ ra khó chịu khi bạn hỏi họ hay kể quá nhiều về chuyện cá nhân của mình, thật sự nó chẳng giúp ích gì các bạn cả!

Đi du học, tính tự lập, tự tin là quan trọng nhất. Thật sự nếu cứ cảm thấy chán nản và áp lực thì các bạn sẽ không đạt được bất cứ thứ gì cả. Nếu làm việc hay học mà không có áp lực thì sẽ không bao giờ có được kết quả tốt đâu. Còn về bạn bè, hãy tự tin giao tiếp, kết bạn với người nước ngoài, thật sự họ rất thân thiện và sẵn lòng giúp đỡ chúng ta. Đừng tạo sự cô lập cho bản thân mình, nó chỉ khiến các bạn chán nản thêm thôi!

Đi du học là một điều quá tốt cho mỗi bản thân con người. Không phải ai cũng có được cơ hội naỳ, vì vậy đừng bỏ qua nếu một ngày bạn có thể đặt chân và khám phá một đất nước hoàn toàn mới.

Du học là trải nghiệm, khám phá, kết bạn và hoàn thiện bản thân.

Thái Hải (SDH) – Theo duhocsinh.us

Share.

Leave A Reply