Du học Mỹ: Học bổng toàn phần chính phủ cho chương trình trao đổi sinh viên năm 2017

0

Du học Mỹ từ lâu là ước mơ của bao thế hệ học sinh Việt. Nhiều bạn sinh viên đang học tại các trường đại học ở Việt Nam thường nghĩ cơ hội đi du học Mỹ của mình là rất thấp, và nó chỉ mở ra khi họ tốt nghiệp và gia đình phải rất mạnh về tài chính.

 

 

Do đó, học bổng của chính phủ cho chương trình trao đổi sinh viên là cơ hội tốt cho các bạn sinh viên mong muốn có được trải nghiệm du học Mỹ. Bạn đang là sinh viên, tại sao không thử sức?

 

1, Giới thiệu học bổng

 

Bộ Ngoại giao Mỹ đang kêu gọi các ứng viên cho chương trình trao đổi sinh viên chưa tốt nghiệp (Global Undergraduate Exchange Program). Chương trình này cung cấp học bổng một kì học cho những sinh viên chưa tốt nghiệp nổi trội trên toàn thế giới với chương trình học toàn thời gian không trao bằng bao gồm dịch vụ cộng đồng, phát triển chuyên nghiệp và trau dồi văn hóa. Mục đích của chương trình là thúc đẩy sự thấu hiểu lẫn nhau giữa những con người của Hoa Kỳ với cư dân của những quốc gia khác.

 

du học mỹ

Chương trình trao đổi sinh viên chưa tốt nghiệp (Global Undergraduate Exchange Program) được tài trợ bởi văn phòng Giáo dục và Văn hóa của bộ Ngoại giao Mỹ. Chương trình trao đổi văn hóa giáo dục quốc tế này mang những nhà lãnh đạo tương lai đến Mỹ để trải nghiệm hệ thống giáo dục Mỹ, trau dồi kiến thức của họ và khám phá những giá trị và văn hóa của Mỹ.

 

Trình độ: Chương trình UGRAD cung cấp sự trao đổi văn hóa/học thuật thông qua một chương trình không cấp bằng trong một kì học tại một trường đại học ở Mỹ.

Môn học: Sinh viên từ tất cả ngành học được khuyến khích đăng ký tham gia chương trình. Những lĩnh vực nghiên cứu có thể bao gồm nhân văn, nghệ thuật, khoa học xã hội, toán khoa học, khoa học vật lý tự nhiên, kĩ sư và khoa học ứng dụng.

 

2, Phần thưởng học bổng

 

Chương trình UGRAD cung cấp: 
• Vé khứ hồi từ quê nhà và khi đến Mỹ;
• Học phí và những chi phí bắt buộc của trường;
• Chi phí ăn ở;
• Hỗ trợ tai nạn và ốm đau;
• Tiền tiêu vặt hàng tháng khi tham gia chương trình;
• Cho phép giới hạn với giáo trình;
• Chi phí ăn ở trong suốt thời gian tham gia chương trình.

 

3, Yêu cầu học bổng

 

Yêu cầu chung

 

Chương trình UGRAD mở ra với tất cả các lĩnh vực học thuật và không phân biệt đối với chủng tộc, màu da, giới tính, xu hướng tình dục, tôn giáo, dân tộc hay tật nguyền. Chương trình có tính cạnh tranh cao và dựa trên năng lực thực sự xứng đáng. Người vào vòng chung kết sẽ được lựa chọn dựa trên cơ sở sự thông minh trong học tập, tiềm năng lãnh đạo, và sự chuẩn bị kĩ lưỡng của họ cho việc du học Mỹ của họ. Chương trình UGRAD mở ra cho tất cả mọi người có đủ điều kiện:

 

• Trên 18 tuổi;
• Là công dân của những quốc gia tham gia chương trình UGRAD, đang sinh sống tại quốc gia đó;
• Ghi danh với tư cách của một sinh viên có chỗ đứng tốt trong bất cứ trường đại học công hay tư nào, và có ít nhất một kì học còn lại tại trường đại học ở quê hương khi quyết định tham gia chương trình UGRAD;
• Hoàn thành giáo dục trung học tại đất nước quê nhà;
• Khả năng vững vàng trong việc viết và nói tiếng Anh (Đào tạo Ngôn ngữ Anh cho một số người vào vòng chung kết là có thể);
• Có khả năng đi du học Mỹ vào tháng tám 2017 hoặc tháng 1 2018 (ứng viên được lựa chọn không thể hoãn lại vào thời gian muộn hơn);
• Có đủ tư cách hợp pháp để xin visa dành cho du học sinh của chương trình trao đổi (J-1);
• Sức khỏe đủ yêu cầu để tham gia chương trình;
• Cam kết quay trở lại quê hương sau khi kết thúc chương trình học.

 

Quốc tịch:

 

Công dân của các nước tham gia chương trình UGRAD có thể ứng tuyển cho chương trình trao đổi quốc tế. 
Những nước tham gia bao gồm: Algeria, Albania, Armenia, Azerbaijan, Bangladesh, Belarus, Bosnia-Herzegovina, Mi-an-ma, Cam-pu-chia, Trung Quốc, Costa Rica, Cộng hòa Dominican, Ai Cập, El Salvador, Georgia, Guatemala, Haiti, Honduras, Ấn Độ, Indonesia, Israel, Jordan, Kazakhstan, Kenya, Kosovo, Kuwait, Kyrgyzstan, Laos, Lebanon, Macedonia, Malaysia, Mauritania, Moldova, Mongolia, Montenegro, Morocco, Mozambique, Nepal, Nicaragua, Niger, Oman, Palestinian Territories, Panama, Paraguay, Philippines, Russia, Saudi Arabia, Serbia, Triều Tiên, Sri Lanka, Tajikistan, Thái Lan, Turkmenistan, Ukraine, Uzbekistan, Venezuela, Việt Nam, Zimbabwe.

 

Yêu cầu của trường nhập học

 

Yêu vầu đầu vào: ứng viên chương trình UGRAD vừa hoàn thành 1-4 năm đại học tại đất nước quê nhà (nghĩa là ứng viên phải hoàn thành ít nhất một năm học đại học ở quê nhà. Kết hợp với điều kiện bên trên, ứng viên nào hoàn thành 2,3 hoặc 4 năm ở quê nhà thì ít nhất phải còn một kì học ở trường).
Yêu cầu ngôn ngữ tiếng Anh: Sinh viên cần chứng minh rằng hoc có trình độ tốt trong việc viết và nói tiếng Anh.

 

4, Làm thế nào để nộp đơn?

 

Hạn nộp đơn: 31 tháng mười hai năm 2016

Nộp đơn quan đại sứ quán Mỹ (phòng Văn hóa Thông tin – Public Affairs Section) hoặc Fulbright Ủy ban tại đất nước quê hương bạn.

Mẫu đơn

Link học bổng

 

 

Nguồn: duhoctoancau

Share.

Leave A Reply