Du học Mỹ ngành công nghệ thông tin

0

SSDH – Em đang học lớp 10, mong muốn được đi du học nước Mỹ ngành công nghệ thông tin. Em đang tìm học bổng du học ngành này, nhờ quý báo tư vấn, hướng dẫn giúp.


Em cũng xin hỏi giữa bằng TOEIC và TOEFL, bằng nào cần hơn để đi du học? Học công nghệ thông tin cần giỏi tiếng Anh và toán phải không?

(sadsadsa49@)

 

12042012-du_hoc_3

Đại diện trường ĐH Mỹ trao đổi thông tin với các bạn trẻ tại một buổi triển lãm du học Mỹ do Cộng đồng sinh viên quốc tế (ISN) tổ chức – Ảnh: N.C.T.

 

Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Bạn có hai lựa chọn để du học ngành công nghệ thông tin:

 

1. Du học đại học Mỹ sau khi tốt nghiệp lớp 12 tại Việt Nam. Trường hợp này bạn cần có điểm SAT hoặc ACT cao để xin được học bổng và cần có điểm TOEFL cao, trên 80.

 

Bạn có thể tham khảo học bổng của các trường: ĐH Wisconsin La Crosse (www.uwlax.edu) và ĐH Oklahoma City University (www.okcu.edu).

2. Du học đại học cộng đồng (hệ hai năm) ngay từ sau lớp 10 hoặc 11, sau đó liên thông lên hai năm cuối của một trường đại học Mỹ hệ bốn năm. Trường hợp này không có học bổng nhưng giảm được rất nhiều chi phí vì học phí lẫn sinh hoạt phí chỉ khoảng 15.000 – 20.000 USD/năm.

 

Bạn có thể tham khảo thông tin các trường cao đẳng cộng đồng: Peninsula College (www.pc.ctc.edu), Tacoma College – Washington State, nhập học từ sau lớp 10 hoặc 11 (www.tacomacc.edu) và Herkimer County Community College (New York State. nhập học sau lớp 12) (www.herkimer.edu).

 

Riêng về điều kiện ghi danh để học tại Mỹ thì chỉ yêu cầu có TOEFL, không yêu cầu TOEIC. Tuy nhiên trong trường hợp bạn không đạt được điểm TOEFL đầu vào trực tiếp thì bạn vẫn có thể sang học Anh văn tại Mỹ trước, sau đó thi đủ điểm yêu cầu thì vào học đại học hoặc cao đẳng.

 

Theo Tuổi trẻ

Share.

Leave A Reply