Du học New Zealand – Giải pháp tài chính tối ưu với cơ hội việc làm và định cư cao

0

Sẵn sàng du học – Có nhiều bạn đành từ bỏ ước mơ du học của mình và gặp phải khó khăn về vấn đề tài chính. Và đâu là giải pháp cho bạn? Cần chuẩn bị bao nhiêu là đủ? Chi phí khoá học hay chi phí sinh hoạt là bao nhiêu? Bạn có thể làm thêm trang trải chi phí sinh hoạt được hay không?

newzealand

Chọn du học New Zealand là bước đầu tiên mà chúng tôi muốn gợi ý tới bạn, một đất nước với học phí thấp và cơ hội làm thêm giúp bạn trang trải chi phí sinh hoạt. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

Chi phí thấp: Với mức học phí thấp chỉ từ 12.000 – 35.000 NZD/năm đồng thời chi phí sinh hoạt cũng khá thấp chỉ khoảng 300-600 NZD/tháng. Như vậy tổng chi phí chỉ khoảng 70% chi phí khi bạn du học Mỹ. Vì thế du học sinh không phải quá lo lắng tới chi phi sinh hoạt hằng ngày.

Cơ hội làm thêm: Tại New Zealand trong thời gian học bạn được làm thêm 20h/tuần với mức lương tối thiểu 14.75 NZD/h và toàn thời gian vào kì nghĩ. Nếu khoá học của bạn hơn 12 tháng thì các bạn còn có thể làm toàn thời gian vào thời gian nghĩ lễ. Chính sách này tạo điều kiện cho các bạn du học sinh có thêm kinh nghiệm làm việc cũng như trang trải một phần chi phí học tập.

Cơ hội làm việc 1-2 năm sau khi tốt nghiệp: là đất nước đang thiếu hụt nhân lực, chính phủ New Zealand tạo điều kiện cho sinh viên có thể ở lại làm 1-2 năm sau khi tốt nghiệp nhằm nâng cao trình độ cũng như các cơ hội khác.

Học phí và chi phí sinh hoạt tham khảo:

Học phí:

– Cao đẳng: 11,000 – 17,000 NZD/năm

– Đại học và sau đại học : 18,000 – 25,000 NZD/năm

– Thạc sỹ: 22,000 – 26,000 NZD/năm

Chi phí sinh hoạt:

– Phí ăn ở: 200 – 220 NZD/tuần = 10400 NZD/52tuần.

– Phí bảo hiểm: 500NZD

Chi tiết chi phí sinh hoạt : https://www.newzealandnow.govt.nz/living-in-nz/money-tax/comparable-living-costs

newzealand

Chính sách định cư và các ngành nghề có cơ hội định cư cao.

Theo quy định của cục di trú New Zealand, để được xét định cư thì các ứng viên cần tối thiểu 100 điểm theo thang điểm của cục di trú. Điểm này sẽ được tính dựa trên một số đặc điểm của ứng viên như: Độ tuổi, kỹ năng, thành phố làm việc, kinh nghiệm làm việc, bằng cấp, … Một số các mục chính trong thang tính điểm định cư của Cục di trú New Zealand:

Yếu tố Yêu cầu Điểm
Độ tuổi 20 – 29 30
Việc làm Làm việc trên 12 tháng 60
Kinh nghiệm làm việc 2 năm 10
Trình độ chuyên môn Cấp 7 – 8 50

Bảng trên liệt kê những điểm chính trong quy định tính điểm của Cục di trú. Ngoài ra còn có các điểm thưởng dựa trên thành phố mà ứng viên lựa chọn nộp đơn hoặc ngành nghề mà ứng viên làm việc. Những thành phố nhỏ và các ngành nghề đang thiếu hụt nhân lực được chính phủ khuyến khích định cư bằng những điểm cộng. Nếu ứng viên làm việc ngoài thành phố Auckland sẽ được cộng thêm 10 điểm hoặc làm việc trong lĩnh vực thiếu hụt nguồn nhân lực thì cũng được cộng thêm 10 điểm. Theo thông tin từ Bộ di trú New Zealand thì ngành Khách sạn – Du lịch nằm trong cả Danh sách các ngành thiếu hụt tay nghề khẩn cấp (Immediate Skill Shortage List) và Danh sách các ngành thiếu hụt tay nghề về lâu dài (Long Term Skill Shortage List) nên cơ hội định cư đối với sinh viên tốt nghiệp ngành này là rất cao. Ngoài ra, còn rất nhiều ngành nghề thuộc các lĩnh vực khác nhau nằm trong 2 danh sách này như:

– Xây dựng và Cơ sở hạ tầng: Kiến trúc sư, Kỹ sư xây dựng, Kỹ sư điện, Kỹ sư cơ khí …;

– Kinh doanh/ Tài chính: Kế toán, kiểm toán;

– Nông nghiệp, lâm nghiệp;

– Dầu khí;

– Công nghệ: Kỹ sư phần mềm, Phát triển web, Thiết kế, ICT…;

– Y/ Dược: Bác sỹ phẫu thuật, Nha sỹ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên xét nghiệm y khoa, Kỹ thuật viên gây mê, Tâm lý học lâm sàng, Công nghệ sinh học,…

– Công tác xã hội.

ssdhhanhtrangduhoc1

Du học New Zealand bạn được gì?

Chất lượng giáo dục hàng đầu: với sự phát triển và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục dựa trên nền giáo dục của Anh. Cơ sở vật chất của các trường được trang bị những thiết bị tối tân và hiện đại nhất. Đội ngũ giảng viên với trình độ chuyên môn cao. Vì thế bằng cấp tại New Zealand được toàn thế giới công nhận.

Hệ thống các bậc đào tạo đa dạng: gồm các trường trung học phổ thông, đại học và học viện viên nghiên cứu, các trường cao đẳng nghề được trang bị cơ sở vật chất tiên tiến cùng đội ngũ giảng viên giỏi.

Đất nước thanh bình: nổi tiếng với loài chim Kiwi xinh đẹp, hiền hoà cùng những người dân hiếu khách, thân thiện đến từ nhiều nền văn hoá khác nhau. Đất nước có nền chính trị – an ninh xã hội tốt, đời sống thanh bình và mật độ dân cư vừa phải và chi phí sinh hoạt ổn định ở mức tương đối.

Cơ hội làm thêm và có việc làm sau tốt nghiệp cao: Tỉ lệ đậu Visa cao vì New Zealand luôn chào đón các bạn sinh viên đến học tập, sinh sống và làm việc.

Cá Domino (SSDH) – Theo eduvietglobal.vn

Share.

Leave A Reply