Du học New Zealand phí cao không?

0

Sẵn sàng du học – Em là sinh viên ĐH Kinh tế, rất ấn tượng với nền giáo dục New Zealand và đang muốn du học đại học ở đây. Xin hỏi mức học phí, chi phí học tập, ăn ở, sinh hoạt khoảng bao nhiêu một năm? (Chi)

giam-ho-cho-con-du-hoc-new-zealand

Bà Tâm Lê (giám đốc Marketing và Quan hệ chiến lược của Tổ chức Giáo dục New Zealand – ENZ, tại Việt Nam):

Mỗi trường đại học của New Zealand có mức học phí khác nhau tùy vào ngành học, bậc học và thời gian học… Nếu chúng tôi biết được chính xác trường ĐH bạn tìm hiểu thì việc tư vấn sẽ dễ dàng và chính xác hơn. Còn chia sẻ dưới đây là bức tranh chung để bạn tiện tham khảo. 

Để biết mức học phí cụ thể, bạn có thể tham khảo website của từng trường. Hiện tại mức học phí trung bình mỗi năm dao động từ 22.000-32.000NZD cho bậc cử nhân. 

Còn chi phí sinh hoạt lại phụ thuộc rất lớn vào mức sống của cá nhân bạn và thành phố mà bạn theo học. Chẳng hạn, nếu bạn chọn thành phố lớn như Auckland, mức sinh hoạt phí của bạn sẽ cao hơn ở các thành phố nhỏ khác. Mức sinh hoạt phí trung bình là khoảng 15.000 NZD/năm. 

Chính phủ và các trường New Zealand hiện đang cung cấp rất nhiều loại học bổng (với nhiều mức khác nhau) để hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế muốn học tập tại New Zealand. Dĩ nhiên để đoạt được các học bổng này, đặc biệt là những học bổng toàn phần thì ứng viên phải có năng lực học tập giỏi, tiếng Anh tốt. 

Đồng thời, sinh viên quốc tế được phép làm thêm 20 tiếng mỗi tuần trong thời gian đi học và làm việc toàn thời gian trong các kỳ nghỉ để có thể kiếm thêm thu nhập trang trải cho việc học tập và sinh sống tại New Zealand.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về mức sống tại trang web chính thức của chính phủ New Zealand.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Tuổi trẻ
Share.

Leave A Reply