Du học New Zealand tại thành phố Christchurch

0

Sẵn sàng du học – Đang là lựa chọn thông minh dành cho học sinh Việt Nam thời gian gần đây, New Zealand có sức hút riêng biệt của các du học sinh quốc tế khi đến học. Ngoài Auckland, Wellington thì thành phố Christchurch cũng cũng là một trong những điểm đến hàng đầu khi lựa chọn đi du học New Zealand.

ssdh-du-hoc-new-zealand-christchurch

Khí hậu ôn hòa

Chrischurch là một trong những thành phố lâu đời, lớn nhất ở New Zealand. Khí hậu khí hậu tại đây tương đối ôn hòa, có 4 mùa rõ rệt nhưng lại không quá khắc nghiệt. Nhiệt độ trung bình 12 – 22 độ C . Tại đây có khá nhiều vùng đồng bằng rộng lớn và nhiều khu sinh thái trong lành, trù phú.

Con người thân thiện

Đây được xem là thành phố lớn nhất vùng đô thị với dân số khoảng 350.000 người. Người dân New Zealand nói chung và tại thành phố Christchurch nói riêng đều rất thân thiện, hòa đồng và cởi mở.

Những năm gần đây, lượng sinh viên du học và định cư tại New Zealand ngày càng tăng, chính vì vậy Christchurch cũng là vùng đất đa dạng văn hóa, đa chủng tộc. Bạn sẽ được hòa mình vào nhịp sống thú vị, thoải mái và năng động của vùng đất Đông Nam Thái Bình Dương này

Cơ hội việc làm rộng mở

Hiện tại, Christchurch được đánh giá là thành phố dễ sống nhất New Zeland, là trung tâm kinh doanh lớn thứ hai tại đây. Christchurch trở thành nơi tập trung của những trung tâm nghiên cứu và công nghệ tiên tiến hàng đầu cả nước. 

Các lĩnh vực chủ chốt bao gồm: Kỹ thuật, Công nghệ Sinh học, Điện tử, Điện gia dụng, Công nghệ Phần mềm, Nông nghiệp, Giáo dục, Lâm nghiệp, Dược thực phẩm, Nghiên cứu Nam Cực và Du lịch.

Thống kê cho thấy Christchurch là một trong những nơi có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất khu vực. Nếu sinh viên theo học những ngành trên tại thành phố Christchurch sẽ được đào tạo bài bản cũng như có cơ hội việc làm rất lớn. 

Dự kiến, trong tương lai nền kinh tế của thành phố Christchurch tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ. Đây sẽ là cơ hội lớn cho các bạn sinh viên mong muốn sinh sống và làm việc lâu dài tại đây. 

Thưởng điểm định cư 

Khi theo học tại các trường Đại học/Cao đẳng tại thành phố Christchurch, New Zealand, bạn sẽ được thưởng điểm định cư theo hệ thống tính điểm định cư chính phủ (30 điểm). Đây là một điểm số cực kỳ quan trọng đối với những bạn muốn trở thành thường trú nhân tại New Zealand.

ssdh-new-zealand8

 

Cảnh quan đẹp tuyệt vời

Đến sinh sống và học tập tại thành phố Christchurch, sinh viên sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những tòa nhà san sát nhau mang đậm phong cách châu Âu kết hợp giữa nét cổ kính và hiện đại.

Bên cạnh đó, tại đây còn có rất nhiều địa điểm du lịch tuyệt vời, các bạn tha hồ trải nghiệm như: Nhà thờ lớn Christchurch, con đường Gondola, Cảng Lyttelton, Bán đảo Banks, thị trấn Akaroa nổi tiếng với các công trình cổ kính của Pháp, suối nước nóng Hanmer, trượt tuyết trên dãy núi Alps phía Nam hay xem cá voi gần thị trấn Kaikoura.,… Christchurch được mệnh danh là “Thánh địa” của hoạt động du lịch ngoài trời, thám hiểm, leo núi – nơi có những điều thú vị mà những trải nghiệm chưa bao giờ là đủ.

Những ngôi trường làm nên tên tuổi cho thành phố Christchurch

Tại thành phố Christchurch, hệ thống các trường Đại học, Cao đẳng, trường nghề và cả THPT đều rất đầy đủ và chuyên nghiệp với chương trình học, cấp bậc học,… đa dạng, phong phú. Sinh viên sẽ có nhiều sự lựa chọn về khóa học phù hợp nhất với sở thích và năng lực của bản thân.

1. Đại học Canterbury

ĐH Canterbury thành lập năm 1873, là ngôi trường lâu đời thứ 2 tại New Zealand với nền giáo dục chất lượng tuyệt vời cùng môi trường học tập năng động và cơ sở vật chất hiện đại.

 Canterbury có chương trình trao đổi kinh nghiệm học tập và giảng dạy cũng như chương trình nghiên cứu. hàng năm có khoảng 100 giáo viên quốc tế đến giảng dạy tại trường.

– Được đánh giá 5 sao bởi QS World University Rankings

– Lọt top 3% Đại học tốt nhất thế giới

– Ngành Kỹ thuật của trường được xếp thứ 44 trên thế giới.

– Năm 2018, trường được QS World xếp vào top 250 trường đại học tốt nhất thế giới.

– Trường đã có nhiều sinh viên xuất sắc như Ernest Rutherford – người đoạt giải Nobel Vật lý,diễn viên Sam Neil, Craig Nevill-Manning-Giám đốc Kỹ thuật của Google….

2. Đại học Lincoln

Đại học Lincoln thành lập năm 1919, với truyền thống giảng dạy hơn 100 năm và được đánh giá là ngôi trường Đại học uy tín, danh tiếng trên thế giới. 

– Nằm top 3% Đại học tốt nhất thế giới năm 2011

– Top 1,2% các trường ĐH tốt nhất thế giới theo QS World University Rankings (2017-2018).

– Ngành Nông lâm nghiệp của trường được xếp hạng 39 trong bảng xếp hạng QS World Rankings (2017).

– Ngành Du lịch và Quản trị dịch vụ được xếp thứ 48 trên thế giới (2017)

3. Hệ thống các trường THPT chất lượng: Lincoln High School, Mountainview High School, Villa Maria College, Christ's College, Burnside High School

Chirstchurch nói riêng và New Zealand được đánh giá là quốc gia có chất lượng giáo dục hệ Trung học phổ thông hàng đầu trên bản đồ giáo dục thế giới. Việc đầu tư cho học sinh du học ngay khi còn học trung học đang là sự lựa chọn thông minh của các bậc phụ huynh. Với hệ thống giáo dục quy chuẩn, chất lượng đào tạo uy tín, du học tại thành phố Chirstchurch là một gợi ý du học New Zealand không thể bỏ qua.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocblueocean

Share.

Leave A Reply