Du học ngành âm nhạc, sân khấu và điện ảnh tại Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Sinh viên sẽ có những buổi huấn luyện thực tế cùng các đạo diễn tên tuổi, ghé thăm phim trường lớn để nâng cao khả năng.

Temple University

ssdhtempleuniversity

Tọa lạc giữa thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania, Temple là một trong những trường đại học ở Mỹ được nhiều học sinh và sinh viên Việt Nam chọn lựa.

Temple nằm trong Top những trường nghiên cứu hàng đầu của Mỹ, có trong danh sách những trường National Universities, được xếp hạng 115 toàn quốc và đứng thứ 53 nếu chỉ tính riêng những trường đại học công lập.

Temple thành lập năm 1884, sau hơn 130 phát triển, trường hiện là nơi học tập của hơn 28.400 sinh viên đại học và hơn 9.000 nghiên cứu sinh sau đại học đến từ hơn 120 quốc gia trên thế giới. Temple có nền giáo dục giàu truyền thống và đa dạng, với 15 trường thành viên và chuyên khoa trực thuộc giảng dạy hơn 400 chuyên ngành ở tất cả các lĩnh vực. Một trong những nhóm chuyên ngành thế mạnh của trường đó là nghệ thuật với 2 trường trực thuộc giảng dạy chuyên sâu là Esther Boyer College of Music and Dance.

Esther Boyer College of Music and Dance

ssdhtempleuniversity

Thuộc Đại học Temple, Boyer được chứng nhận bởi Hiệp hội các trường giảng dạy Âm nhạc quốc gia (National Association of School of Music – NASM) và Hiệp hội các trường giảng dạy Vũ kịch quốc gia (National Association of School of Dance – NASD). Boyer giảng dạy các bậc học từ đại học, thạc sĩ đến tiến sĩ ở những chuyên khoa khác nhau như: thanh nhạc, khí nhạc, sáng tác, hòa âm phối khí, công nghệ âm nhạc, keyboard, Jazz, lịch sử âm nhạc, âm nhạc trị liệu…

Sinh viên của Boyer có cơ hội để biểu diễn trong nhiều nhóm nhạc và dàn hợp xướng như: dàn nhạc giao hưởng Temple, dàn nhạc dây Temple, band nhạc Jazz, nhà hát Percy Ensemble, nhà hát opera Temple, bộ trống, Contemporary Music Ensemble.

Sinh viên Temple thường xuyên tham gia các chuyến lưu diễn từ thiện và giao lưu miễn phí với cộng đồng ở thành phố Philadelphia và tiểu bang Pennsylvania. Một số ban nhạc cộng đồng như Night Owls, Swinging Owls (jazz), Ca hát cún (Choral) và OWLchestra (dây).

School of Theater, Film and Media Art

photo

Trường Sân khấu, điện ảnh và nghệ thuật truyền thông Temple giảng dạy bậc đại học và sau đại học ở những chuyên ngành Fine Arts, Đạo diễn, Kịch bản Cinematography, Post-Production, Producing và Screen Studies….

Các chương trình đặc biệt của đại học Temple trong nghệ thuật sân khấu, phim ảnh và phương tiện truyền thông có sự tham gia của các sinh viên năng khiếu với cùng các học giả và chuyên gia giảng dạy ở tầm quốc tế. Tiêu chuẩn đào tạo chuyên môn chất lượng cao cùng tầm nhìn nghệ thuật chuẩn giúp tạo ra cộng đồng học tập sáng tạo đa dạng và đầy đam mê.

Điều quan trọng trong giảng dạy nghệ thuật sân khấu và điện ảnh đó là trải nghiệm học tập đầy cảm hứng cùng những tên tuổi, những tư tưởng nghệ thuật lớn trong ngành. Vì vậy, trường luôn tạo điều kiện để sinh viên của mình được gặp gỡ và tham gia những buổi huấn luyện thực tế cùng những đạo diễn tên tuổi, ghé thăm những phim trường lớn trong suốt quá trình quay và dựng phim… Đó là cách mà trường nghệ thuật Temple giúp sinh viên định hình con đường nghệ thuật của mình qua những quan sát thực tế và được truyền cảm hứng từ những chuyên gia.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply