Du học Ngành dầu khí ở đâu?

0

SSDH – Nhà văn Robert Bryce đã từng nói: “Giả sử mà thế giới không có dầu, chúng ta vẫn phải phát minh ra nó”. Cả thế giới này vận hành nhờ dầu và cho đến tận khi người ta tìm được một nguồn năng lượng thay thế có hiệu quả tương đương, dầu mỏ vẫn tiếp tục là nguồn năng lượng mà loài người không thể thiếu.

 

Du học Ngành dầu khí ở đâu?

 

Ngày nay, với kỹ thuật tiên tiến, việc tìm kiếm những nguồn khí ga và dầu mới trở nên dễ dàng hơn. Những cải tiến trong quy trình khoan dầu khiến các giàn khoan hoạt động với tính chính xác cao. Vào năm 2011, tỷ lệ thành công tìm được dầu tại khu vực giàn khoan của các công ty khai thác dầu khí đạt mức 99%.

 

Mỗi một cải tiến công nghệ đồng nghĩa với việc những nguồn dầu mỏ trước đây không thể khai thác được nay đã ở trong tầm với. Và tất nhiên, đi cùng với đó là sự gia tăng cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến trong ngành dầu khí. Để có một bước khởi đầu vững chắc, hãy cùng SSDH tham khảo những trường đại học uy tín dưới đây.

 

Cử nhân kỹ thuật dầu mỏ và khí thiên nhiên – Trường đại học kỹ thuật Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ

 

Ngành đào tạo cử nhân Kỹ thuật dầu mỏ và khí thiên nhiên tại trường Đại học Kỹ thuật Trung Đông là một ngành học rộng lớn, bao phủ tất cả các lĩnh vực trong ngành kĩ thuật dầu mỏ và khí ga. Chương trình yêu cầu nền tảng môn toán và khoa học và bạn phải tham gia vào một khóa học hè kéo dài 8 tuần để có được chứng nhận đủ điều kiện theo học. Chương trình học kéo dài bốn năm với học phí khoảng 5,735 USD. Sự nghiệp của bạn sẽ được chắp cánh bay xa khi bạn có điều kiện học tập ngay gần các giếng dầu của Trung Đông.

 

Thạc sĩ kỹ thuật dầu khí – Trường đại học Aberdeen, Scotland

 

Thạc sĩ Kỹ thuật dầu khí

 

Tấm bằng Thạc sĩ Kỹ thuật dầu khí tại trường đại học Aberdeen được đánh giá cao bởi được giảng dạy bởi những giáo sư trong ngành kỹ thuật, địa chất và năng lượng. Chương trình học kết hợp cung cấp cả lí thuyết và những kĩ năng làm việc cho sinh viên. Điều kiện theo học là bạn phải có bằng cử nhân cấp cao (honour 2:1) trong ngành kĩ thuật hoặc vật lý. Tấm bằng này được hoàn toàn công nhận bởi Viện cơ khí và Viện năng lượng. Aberdeen được mệnh danh là giếng dầu của Châu  u nên theo học tại đây là bạn đã đến đúng nơi rồi. Khóa học kéo dài 12 tháng và học phí là 16,000 bảng đối với sinh viên quốc tế. Thời gian nhập học là tháng 1 và tháng 9 hàng năm.

 

Của nhân ngành kỹ thuật dầu mỏ – Đại học Alberta, Canada

 

Khóa học cử nhân ngành kĩ thuật dầu mỏ tại trường đại học Alberta là khóa học duy nhất tại Canada thuộc ngành này được công nhận. Chương trình học kéo dài một năm và bạn được học ngay tại khu vực sản xuất dầu khí và khí ga tự nhiên lớn nhất Canada. Sinh viên có cơ hội được nghiên cứu và tiếp cận với những kiến thức thực tiễn của ngành.  Học phí mà sinh viên quốc tế phải trả là CAD$ 19,977. Yêu cầu đầu vào dành cho khóa học là các sinh viên phải có kiến thức nền tảng ngành khoa học kĩ thuật ở trình độ phổ thông.

 

Cử nhân ngành kỹ thuật dầu mỏ – Đại học Texas, Hoa Kỳ

 

Bang Texas là nơi có trữ lượng dầu lớn nhất trên toàn nước Mỹ vì vậy không tránh khỏi việc cạnh tranh đầu vào khóa học này vô cùng dữ dội. Yêu cầu đầu vào là bằng cấp trong ngành toán học hoặc tương đương và hai bài tiểu luận. Học phí là 17,000 USD/kỳ đối với sinh viên quốc tế. Trường đại học Texas cũng có đào tạo ngành kĩ thuật khí thiên nhiên và ngành địa kĩ thuật.

 

Thùy Linh (SSDH) – Theo Studentworld

Share.

Leave A Reply