Du học ngành Kĩ sư tại New Zealand – tất tần tật mọi lý do để bạn biến đó trở thành lựa chọn của mình

0

Sẵn sàng du học – New Zealand là một trong những điểm đến du học nổi tiếng nhất thế giới với các chương trình đào tạo vô cùng đa dạng. Trong bài viết này, Sẵn sàng du học xin được giới thiệu đến bạn một trong những ngành học nổi tiếng và được đánh giá cao nhất của nền giáo dục tiên tiến nơi đây – Kĩ sư (Engineering studies).

Và dưới đây là những lý do khiến bạn nên theo đuổi ngay chương trình này nếu bạn yêu thích sự sáng tạo cùng việc hiện thực hóa những thiết kế trong của mình:

du-hoc-nganh-ky-su.jpg

 

1. Một môi trường học tập “mở” đúng nghĩa

Phong cách giảng dạy tập trung vào thực hành của New Zealand khuyến khích bạn tư duy độc lập, có tính phản biện và sáng tạo.

Tham gia vào các lớp học với quy mô nhỏ cùng tỷ lệ giáo viên/sinh viên lý tưởng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các vấn đề trên lớp. Bên cạnh đó, việc tạo dựng mối quan hệ với giảng viên, xin lời khuyên “trong ngành” cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Các giảng viên ở đây cũng chủ yếu là những người có kinh nghiệm thực tế; đã, đang hoặc từng làm việc trong lĩnh vực này.

2. Phong cách sống đầy cảm hứng

Nếu bạn lựa chọn New Zealand trở thành điểm đến cho chuyến hành trình theo đuổi chuyên ngành Kĩ sư của mình thì một trong những lợi thế lớn nhất mà bạn có được chính là việc cảm hứng sẽ luôn “bao vây” bạn khi sống ở đây. Nhịp sống của người NZ tương đối cân bằng, đặc biệt là giữa công việc và đời sống cá nhân, giữa sự bận bịu và những khoảng lặng để tận hưởng thiên nhiên. Bạn sẽ được đắm chính vào không khí trong lành, cùng âm thanh hoang dã của rừng cây khi tham gia những chuyến dã ngoại ngắn ngày cùng bạn bè. Điều đó sẽ giúp ích cho bạn không ít khi đang cố gắng tìm ý tưởng cho những bài tập về nhà hay thiết kế của mình.

ssdh-sinh-vien2

 

3. Vừa làm vừa học – tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn bao giờ hết

Bạn sẽ không còn phải quá lo lắng về vấn đề tài chính khi sống ở một đất nước hoàn toàn xa lạ bởi Chính phủ hoàn toàn tạo điều kiện để các sinh viên quốc tế tìm kiếm thu nhập để trang trải cho cuộc sống xa nhà. Bạn sẽ được làm việc tối đa lên tới 20 giờ/tuần trong thời gian kì học diễn ra và toàn thời gian vào các ngày nghỉ lễ. Và tuyệt vời hơn là sẽ không có giới hạn về thời gian lao động đối với các sinh viên đang theo đuổi tấm bằng Master và PhD.

Chính sách này cho phép bạn nâng cao trình độ tiếng Anh cũng như cung cấp cho bản thân kinh nghiệm làm việc để dễ dàng tìm được công việc mơ ước ngay khi tốt nghiêp.

4. Phát triển sự nghiệp cá nhân

Bằng cấp của bạn được công nhận trên bất kì quốc gia nào, bên cạnh đó kinh nghiệm, kĩ năng thực tế cùng khả năng làm việc nhóm mà bạn được tôi luyện khi còn ở trong trường đại học sẽ trở thành những “điểm sáng” giúp bạn lọt vào con mắt của nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, bạn còn thể bắt đầu sự nghiệp của mình tại chính quốc gia này – bởi nhu cầu trong lĩnh vực xây dựng của các quốc gia phát triển như New Zealand là rất cao.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply