Du học ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn: Thụy Sĩ là điểm đến không thể tốt hơn!

0

Sẵn sàng du học – Thụy Sĩ được mệnh danh là cái nôi của ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn trên thế giới và cũng là điểm đến mơ ước của hàng ngàn du học sinh muốn theo đuổi ngành này. 2017 được dự báo tiếp tục là một năm phát triển thịnh vượng của ngành “công nghiệp không khói” Du lịch – Khách sạn bởi vậy mà đất nước Thụy Sĩ với hàng loạt ngôi trường danh tiếng như BHMS, HTMi, SHMS, … đang là những cái tên “hot” hơn bao giờ hết!

Thụy Sĩ nổi tiếng là quốc gia an toàn nhất trên thế giới với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nơi đây là trung tâm tài chính trên thế giới vàlà điểm đến hàng đầu đối với du khách cũng như sinh viên quốc tế. Được biết đến như một quốc gia trung lập xinh đẹp của châu Âu, Thụy Sĩ đã và đang chứng tỏ sức hút không thể chối từ trên bản đồ du lịch thế giới. Năm 2015, Thụy Sĩ đã đón hơn 9 triệu du khách, đồng thời tạo ra 506.000 việc làm về du lịch và các lĩnh vực liên quan, chiếm 10.1% tổng số việc làm cả nước. Hiện nay theo số liệu của Cục thống kê Thụy Sĩ, có khoảng 30.000 khách sạn, nhà hàng được xây dựng ở Thụy Sĩ. Mỗi năm ngành công nghiệp khách sạn du lịch đóng góp hàng chục tỷ CHF vào ngân khố Quốc gia.

ssdhthuysi

Theo báo cáo của Hiệp Hội Tổ Chức Du Lịch Thế Giới – Báo cáo kết quả nghiên cứu năm 2014 của ngành Du lịch Thụy Sĩ cho thấy: Tổng số GDP đóng góp của ngành Du lịch là 46.9 tỷ CHF. Trong đó, đóng góp trực tiếp 13,4 tỷ CHF vào GDP trong năm 2013. Theo dự đoán, lợi nhuận của ngành Du lịch sẽ tăng từ 3.5% lên 19.5 % vào năm 2024 (chiếm 2.6% tổng GDP). Dù cho nền kinh tế thế giới nhìn chung đang gặp nhiều khó khăn những ngành dịch vụ du lịch của Thụy Sĩ vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, góp phần giữ cho nền kinh tế Thụy Sĩ phát triển ổn định.

Thực tiễn ngành “công nghiệp không khói” sôi động cùng kinh nghiệm dịch vụ dày dặn là điều bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi đặt chân đến Thụy Sĩ. Dù là Le Bouveret chìm trong giấc mơ Pháp, Brig tranfngaajp hơi hướm cổ điển, Lucerne nhộn nhịp phồn hoa hay Zurich hiện đại sôi động, … du học sinh đều có thể tích lũy được những kinh nghiệm quý giá. Cùng với hệ thống các khách sạn nổi tiếng như Fairmont Le Montreux Palace, Madarin Oriental, Grand Hotel, Park Hyatt, Four Seasons, InterContiental, … là một nguồn phong phú các cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên.

ssdhthuysi

Thụy Sĩ là quốc gia có thế mạnh đào tạo về chuyên ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn, nơi đây là cái nôi của những nhà quản trị khách sạn hàng đầu trên thế giới. Thụy Sĩ nằm trong top 10 dẫn đầu về chất lượng đào tạo quản trị khách sạn du lịch trên thế giới. Với hàng trăm trường chuyên đào tạo trong ngành, Thụy Sĩ thu hút phần lớn sinh viên quốc tế theo học ngành này bởi chất lượng đào tạo và bằng cấp có giá trị được công nhận toàn cầu.

Nhờ mức sống cao, tính cách tỉ mỉ, cầu toàn, ưa sạch sẽ của người dân Thụy Sĩ mà ngành này càng có điều kiện phát triển và nâng cao về chất lượng dịch vụ. Ngành quản trị du lịch khách sạn ở Thụy Sĩ đặc biệt chú trọng đến nguyên tắc kỷ luật và hình thức, thái độ phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên.

ssdhquantrikhachsan

Khi học tại các trường, sinh viên được ăn ở sinh hoạt trong các khách sạn, nhà hàng của trường với đầy đủ trang thiết bị tiện nghi phục vụ cho cuộc sống và trong công việc. Với những yêu cầu khắt khe, tỉ mỉ trong ngành này nói chung và người dân Thụy Sĩ nói riêng, bạn sẽ được đào tạo bài bản các kỹ năng chuyên ngành từ quản lý nhân sự, lập kế hoạch, giao tiếp với khách hàng, xử lý khủng hoảng cho đến phục vụ khách hàng, am hiểu về thực phẩm, đồ uống…

Học tại Thụy Sĩ, bạn sẽ có cơ hội được thực tập hưởng lương trong các khách sạn và nhà hàng trong và ngoài Thụy Sĩ. Mô hình đào tạo này chính là điều tạo nên sự khác biệt cho nền giáo dục. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn được học trong môi trường vừa kết hợp giữa đào tạo lý thuyết vừa thực hành cùng với các kỳ thực tập tại các khách sạn, nhà hàng lớn cùng trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại. Thời gian thực tập 6 tháng/năm sinh viên được trả lương khoảng 2.200 CHF, sau khi trừ mọi khoản tiền ăn ở sinh hoạt còn tiết kiệm được 1.200 – 1.500CHF /tháng tương đương 25 – 30 triệu VND.

ssdhquantrikhachsan

Thủ tục xin visa đơn giản cũng là một lí do quan trọng góp phần làm nên sức hút của Thụy Sĩ với sinh viên quốc tế. Với thời gian xét duyệt chỉ từ 1-2 tháng, hồ sơ tài chính đơn giản, yêu cầu tiếng Anh không quá khắt khe, …

Ngôn ngữ cũng là một thế mạnh của nền giáo dục Thụy Sĩ. Học tập tại Thụy Sỹ ngôn ngữ chính là tiếng anh. Bên cạnh đó tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha cũng được sủ dụng rộng rãi. Thụy Sĩ thực sự là một đất nước lý tưởng để cho bạn rèn luyện khả năng ngôn ngữ của mình và tìm hiểu thêm nhiều văn hóa của các nước trên thế giới. Hơn thế nữa, sau khi hoàn thành khóa học tại Thụy Sĩ sinh viên có thể dễ dàng học chuyển tiếp tại các trường Đại học ở Anh, Mỹ, châu Âu … để tìm kiếm cho mình những cơ hội nghề nghiệp toàn cầu.

ssdhquantrikhachsan

Hiếm có một quốc gia nào trên thế giới thành công trong đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành khách sạn du lịch như Thụy Sỹ. Hơn 90% sinh viên tìm được việc làm sau 3 tháng tốt nghiệp, 80% chọn làm việc đúng ngành, trong khi 20% còn lại chuyển sang các ngành dịch vụ khác. 100% sinh viên đều hài lòng với việc học của mình tại Thụy Sĩ.

Tóm lại, nếu bạn là người năng động, sáng tạo, chăm chỉ, tỉ mỉ, yêu thích du lịch thì đừng ngần ngại mà hãy đến với đất nước Thụy Sĩ để có những tri thức, trải nghiệm và cơ hội tuyệt vời trong ngành quản trị Du lịch – Khách sạn.

Cá Domino (SSDH) – Theo megastudy.edu.vn

Share.

Leave A Reply