Du học Nhật Bản: đại học Aizu

0

SSDH – Trường Đại học Aizu được đặt trong thành phố Aizuwakamatsu thuộc tỉnh Fukushima, Nhật Bản, là trường đại học đầu tiên dành riêng cho khoa học kỹ thuật máy tính tại Nhật Bản. Cùng New ocean tìm hiểu thông tin du học Nhật Bản về ngôi trường này nhé!

Giới thiệu chung về Đại học Aizu

du-hoc-nhat-ban-dai-hoc-aizu2

Đại học Aizu, Nhật Bản

Giới thiệu chung về Đại học Aizu Trường Đại học Aizu có tổng cộng khoảng 1.100 sinh viên ghi danh vào chương trình đại học và chươn trình sau đại học. Đại học Aizu chủ trương “phát triển kiến thức tiến bộ cho nhân loại” và thực hiện nghiên cứu quan trọng trong khoa học máy tính.

Trường Đại học Aizu có lĩnh vực chuyên môn về giáo dục Khoa học Máy tính, gồm phần cứng và phần mềm ở chương trình đại học và sau đại học. Aizu được biết đến là ngôi trường trang bị 1 máy tính trên 1 sinh viên, học sinh có quyền truy cập vào một máy tính trong 24 giờ một ngày. Ngoài ra, máy tính được thay mới 3 năm 1 lần, vì vậy các thiết bị máy tính luôn có sẵn những công nghệ mới nhất.

Bên cạnh Khoa học Máy tính, giáo dục ngôn ngữ Tiếng Anh cũng là một khía cạnh quan trọng khác của Đại học Aizu. Có khoảng 40% giảng viên nước ngoài, bao gồm các quốc gia như Việt Nam, Hàn Quốc, Ấn Độ, Canada, Hoa Kỳ, Trung Quốc. Không chỉ sinh viên ghi danh vào các khóa học tiếng Anh trong chương trình đại học của họ, rất nhiều khóa học khoa học máy tính cũng được giảng dạy bằng tiếng Anh. Học viên phải viết luận văn tốt nghiệp bằng tiếng Anh. 

du-hoc-nhat-ban-dai-hoc-aizu

Du học Nhật Bản Đại học Aizu

Năm 2005,  Đại học Aizu đã được chính phủ Nhật Bản lựa chọn cùng với 20 trường đại học khác là một trung tâm quốc gia chịu trách nhiệm cho việc cải thiện giáo dục quốc tế. Trong vai trò này, trường Đại học Aizu thực hiện nghiên cứu khoa học máy tính phối hợp cùng với các trường đại học nước ngoài như Đại học Saint Petersburg State, Nga và Đại học Thượng Hải ( Trung Quốc ). Trường có quan hệ nghiên cứu với nhiều trường đại học nước ngoài, có đội ngũ giảng viên quốc tế, và tiếp nhận sinh viên từ nước ngoài.

Trường đại học Aizu nằm trên khuôn viên rộng 20 ha ở Aizu Wakamatsu, Fukushima. Có các hoạt động thể thao và nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác.

Các khoa và trường đại học

du-hoc-nhat-ban-dai-hoc-aizu1

Phòng học Đại học Aizu

– Công nghệ thông tin và Quản lý dự án

– Khoa học Máy tính và Kỹ thuật

Các lĩnh vực nghiên cứu

– Mạng máy tính

– Nhận dạng và giao diện

– Thiết bị máy tính

– Hệ thống thông tin

– Các thuật toán và lý thuyết Khoa học máy tính 

– Kiến thức kỹ thuật, Điều Khiển và hệ thống phần mềm

– Tổ chức máy tính và xử lý song song

– Tổng hợp thế giới thực tế ảo và đa phương tiện

– Phần mềm Cơ khí và Công nghệ thông tin

Thái Hải (SSDH) – Theo Duhocnhat.org.vn

Share.

Leave A Reply