Du học nhóm ngành kỹ thuật tại Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Sinh viên có thể chọn ngành kỹ thuật khoa học máy tính, cơ khí, điện – điện tử… tại Đại học Washington State University.

Mỹ được xem là một trong những cường quốc đi đầu về kinh tế, khoa học… nên nhóm ngành kỹ thuật tại đây rấ phát triển, thu hút nhiều du học sinh đến học tập, trau dồi kinh nghiệm. Kỹ thuật (Engineering) là việc ứng dụng kiến thức khoa học, kinh tế, xã hội và thực tiễn để thiết kế, xây dựng và duy trì các cấu trúc máy móc, thiết bị, hệ thống, vật liệu và quá trình.

Ngành kỹ thuật bao gồm nhiều chuyên ngành nhỏ khác nhau, tùy theo sở thích và sở trường của mỗi người mà bạn có thể chọn ngành học phù hợp với bản thân. Sau khi ra trường, những người học kỹ thuật tại Mỹ có nhiều cơ hội nghề nghiệp với mức lương hấp dẫn và cơ hội thăng tiến cao, đồng thời có cơ hội định cư tại Mỹ. Dưới đây là một số chương trình đào tạo kỹ thuật phổ biến dành cho sinh viên.

ssdh-washington-state-university1

 

Kỹ thuật khoa học máy tính

Chương trình học này đào tạo sinh viên trở thành chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan đến máy tính như Software engineering, Computer networks, Computer graphics… Trong chương trình khoa học máy tính của WSU-Vancouver (Washington State University), sinh viên sẽ có cơ hội tìm hiểu một cách rộng rãi về khoa học và ứng dụng máy tính.

Sinh viên sẽ học cách thiết kế và triển khai hệ thống phần mềm và áp dụng lý thuyết máy tính vào quy trình. Ngoài ra, các bạn cũng sẽ tìm hiểu các cấu ​​trúc phần cứng nằm bên dưới hệ thống phần mềm và chương trình toán học cung cấp nền tảng cho khoa học – máy tính.

Kỹ thuật cơ khí

Chương trình đào tạo kỹ sư cơ khí trang bị cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng về gia công, chế tạo các sản phẩm cơ khí đạt cả về chất lượng, năng suất và hiệu quả kinh tế như các loại máy móc theo yêu cầu, robots, máy chuyển nhiệt, MicroTech, NanoTech… Sinh viên có thể chọn những vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp như điều hành sản xuất và bảo trì nhà máy, máy móc, trang thiết bị; phân tích lựa chọn công nghệ; nghiên cứu và đào tạo, lập kế hoạch, quản lý, điều hành các dự án kỹ thuật tại công ty và tập đoàn lớn.

Kỹ thuật điện – điện tử

Sinh viên sẽ học thiết kế và nghiên cứu về kỹ thuật Nano, thiết kế những hệ thống điện – điện tử như mạch, máy phát, động cơ, thiết bị điện từ hay điện cơ, thiết bị điện tử, mạch điện tử, cáp quang, thiết bị điện quang, hệ thống máy tính, hệ thống thông tin liên lạc, công cụ, bảng điều khiển, hệ thống kỹ thuật số… Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại công ty điện lực, các nhà máy sản xuất, phân phối và tiêu thụ điện, các phòng thí nghiệm, cơ sở kinh doanh, tự động hóa và điện tử hóa cao.

Kỹ thuật công trình xây dựng

Các chuyên ngành gồm ây dựng dân dụng và công nghiệp; xây dựng công trình ngầm đô thị; hệ thống kỹ thuật trong công trình… Sinh viên có thể làm việc trong các doanh nghiệp thuộc công nghiệp xây dựng, quản lý đầu tư xây dựng, các cơ sở nghiên cứu.

ssdh-washington-state-university3

 

Sinh viên có thể chọn chương trình kỹ thuật tại Đại học Washington State University (WSU). Trường thuộc top 5 đào tạo ngành Power Engineering, top 18 Biological Engineering, đứng vị trí 46 về đào tạo Computer Engineering và Materials Engineering, 50 về Civil Engineering, 57 về Mechanical Engineering, Computer Science đảm nhận vị trí 74 và Chemical Engineering là 84.

Để giúp chuẩn bị sẵn sàng hội nhập với thị trường lao động, trường Kỹ thuật và khoa học máy tính tại WSU-Vancouver luôn bố trí sinh viên có những giờ học trong phòng thí nghiệm và tham gia vào các dự án được tài trợ bởi các tập đoàn, công ty lớn trong khu vực. Nhờ đó, sinh viên sẽ có được nhiều kinh nghiệm thực tiễn để giúp giải quyết các vấn đề cho doanh nghiệp và tổ chức.

Sinh viên của WSU-Vancouver được tiếp cận và làm việc tại một số phòng thí nghiệm hiện đại dành cho việc giảng dạy và nghiên cứu. Các phòng thí nghiệm trong tòa nhà Khoa học máy tính và kỹ thuật đã được được xây dựng riêng cho các chương trình khoa học máy tính và kỹ thuật. Hệ thống máy tính được kết nối với nhau bằng một mạng băng thông rộng chuyên dụng, bao gồm các máy chủ có thể nhìn thấy trên internet và truy cập không dây chuyên dụng.

ssdh-washington-state-university2

 

Phòng lab điện lưới General Electric Smart-City của trường là phòng thí nghiệm mô phỏng hệ thống điện lưới hiện đại. Nơi đây thực hiện các nghiên cứu tiên phong về công nghệ lưới điện thông minh nhằm ứng phó với các thảm hoạ tự nhiên mô phỏng, các cuộc tấn công trên mạng và phát triển năng lượng tái tạo. Ngoài ra, đây cũng là nơi đào tạo đội ngũ kỹ sư giải quyết các vấn đề trong nền kinh tế hiện đại và đang phát triển như hiện nay.

Viện Doanh nghiệp kỹ thuật Harold Frank là nơi thiết kế chương trình ba học kỳ kết nối sinh viên ngành kỹ thuật với các ý tưởng kinh doanh, chuyên gia đầu ngành và quỹ tài trợ. Sinh viên có cơ hội tham gia chuyến đi 3 tuần tới Thung lũng Silicon để gặp gỡ các chuyên gia về công nghệ tại Google, HP…; tham gia khoá thực tập 12 tuần tại các công ty công nghệ trên khắp bang Washington; các khóa học công nghệ Venture để tìm kiếm quỹ tài trợ và các dự án đấu giá; cuộc thi kế hoạch kinh doanh hàng năm của Carson College of Business; lĩnh hội cố vấn từ các chuyên gia.

Nhà trường hợp tác với các công ty trong nước để giúp sinh viên có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong việc giải quyết các vấn đề có thể gặp phải trong sự nghiệp. Sinh viên sẽ làm việc với các dự án có ràng buộc về thiết kế và cân nhắc về an toàn, cung cấp phản hồi cũng như thường xuyên xây dựng và thử nghiệm các nguyên mẫu.

Một số dự án cung cấp cho sinh viên của WSU cơ hội tham gia vào quá trình phát triển một sản phẩm thương mại trong ngành. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên luôn là lựa chọn hàng đầu của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Boeing Co. (cựu sinh viên của WSU Scott E. Carson là Chủ tịch và CEO của Boeing Commercial Airplanes), Microsoft (Microsoft co-founder Paul Allen từng học tại WSU), Amazon.com, Starbucks, Eddie Bauer, Nintendo, T-Mobile USA, MSNBC.com…

Học xá Washignton State University (WSU) – Vancouver (bang Washington) là học xá lớn thứ hai của WSU với 3.500 sinh viên đang theo học hầu hết các chương trình như kinh doanh, STEM, quản lỹ khách sạn… Sau khi hoàn thành chương trình Pathway của INTO tại WSU-Pullman, bạn sẽ tiếp tục quá trình hoàn tất văn bằng của mình tại khu học xá WSU-Vancouver, nằm ở trung tâm thành phố lớn thứ tư của phía tây bang Washington, chỉ cách Portland (bang Oregon, một thành phố lớn của Mỹ. Đây là một trong những trung tâm công nghệ cao) 25 phút xe hơi. Các công ty công nghệ lớn như Intel, HP và Xerox có chi nhánh hoạt động tại Portland và cung cấp nhiều cơ hội thực tập cũng như môi trường làm việc hấp dẫn cho sinh viên học các ngành thuộc nhóm STEM.

Đối với sinh viên đang theo học chương trình INTO Graduate Pathways với các chuyên ngành như Mechanical Engineering, Electrical Engineering và Computer Science, các bạn sẽ hoàn thành khoá học và nhận bằng cấp của mình tại WSU-Vancouver. Điều này sẽ giúp cho sinh viên có thêm nhiều cơ hội hơn để tham gia nghiên cứu với giảng viên và tiếp cận Portland để có những kinh nghiệm thực tiễn tiên tiến. Trong chương trình Pathway, sinh viên sẽ không chỉ nhận được các hỗ trợ về học tập mà còn nhận được hỗ trợ để chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi sang học xá WSU-Vancouver. Nhà trường sẽ sắp xếp để bạn đến thăm khuôn viên học xá WSU-Vancouver, gặp gỡ giảng viên và thậm chí giúp bạn tìm nhà ở quanh trường.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress

Share.

Leave A Reply