Du học ở thành phố nào là rẻ nhất Châu Âu?

0

SSDH – Một nghiên cứu EcoSocioConso (Kinh tế – Xã hội – Tiêu thụ) mới đây đã đưa ra bảng xếp hạng chi phí cuộc sống ở các thành phố lớn ở châu Âu. Trong danh sách này có 11 thành phố lớn: Vienna, Madrid, Helsinki, Paris, London, Copenhagen, Dublin, Amsterdam, Stockholm, và Rome.

 Copenhagen.jpg

 

Các chi phí được tính toán dựa trên vật giá và dịch vụ (không bao gồm tiền nhà ở), phản ánh mức chi tiêu trung bình mà các sinh viên sẽ phải chi trả cho đời sống thường ngày.

 

Theo nghiên cứu, Copenhagen là thành phố đắt đỏ nhất châu Âu, với chi phí sống đắt hơn mức trung bình những 40%. Kế đến là Stockholm với mức sinh hoạt phí thấp hơn một tẹo, nhưng đây lại là nơi có phí nhà đất siêu đắt đỏ. Ở những thành phố phương Bắc này, việc uống một cốc bia hay ăn một chiếc sandwich thậm chí là một vấn đề khiến bạn “đau đầu”.

 

Nếu muốn học tập ở những chốn có sinh hoạt phí dễ chịu, bạn nên tìm tới Helsinki, Amsterdam hay Dublin với chỉ khảng 120 euros/tháng cho việc ăn uống.

 

Nói về khía cạnh nhà ở, London là thành phố nắm giữ vị thế đắt đỏ nhất, với số tiền thuê nhà trung bình vào khoảng 782 euros/ tháng. Còn ở Paris, sinh viên sẽ phải xoay sở cho vấn đề trú ngụ của mình với số tiền trung bình 740 euros.

 

Ngược lại, ở những thành phố như Berlin, Vienna hay Madrid, bạn lại chỉ phải trả khoản tiền rẻ gấp đôi (khoảng 300 euros/tháng) so với Paris hay London.

 

Vậy thì học ở đâu là rẻ nhất?

 

Không có gì phải nghi ngờ, Madrid chính là nơi có mức phí rẻ nhất trên cả hai hạng mục nhà ở và sinh hoạt phí. Ở Madrid, bạn sẽ chỉ phải trả tầm 308 euros cho việc thuê nhà mỗi tháng. Một số điểm đến có giá thuê nhà phải chăng nữa là Berlin và Vienna. Điều này được lí giải một phần vì tình hình khủng hoảng kinh tế vẫn đang diễn ra tại khu vực Nam Âu.

 

Theo Le Figaro, những kết quả trong bảng xếp hạng này là rất hữu ích cho việc lựa chọn điểm đến du học châu Âu, trừ một thiếu sót nho nhỏ đó là nó không bao gồm học phí – một “yếu điểm” có thể kéo xếp hạng của Vương quốc Anh xuống thấp.

 

Nguồn: Vietnamnet

Share.

Leave A Reply