Du học ở Úc: Sinh viên xài hàng hiệu, nên hay không nên?

0

Sẵn sàng du học – Bạn là du học sinh, bạn đi làm thêm với mức lương $10/giờ, bạn để dành hàng tháng trời để mua một chiếc túi trị giá vài ngàn đôla – nên hay không nên?

shopping-student.jpg

Du học ở Úc: Sinh viên xài hàng hiệu, nên hay không nên? – Nguồn Internet

Đề tài này đã thu hút sự quan tâm và tranh luận của nhiều bạn trên diễn đàn du học sinh Việt Nam tại Úc.

Vinh Nguyễn, một du học sinh tại Melbourne cho biết:

“Bản thân mình cũng là một người rất thích xài đồ hiệu. Và việc bạn mua đồ hiệu bằng tiền mà tự mình làm ra thì không có gì sai cả. Theo mình, hàng hiệu có hai mặt: Hoặc nó sẽ tôn lên vị trí của bạn trong xã hội, hoặc nó cho thấy rằng bạn rất đua đòi.

“Mình đã gặp những trường hợp dùng tiền ba mẹ gửi qua để mua đồ hiệu, post lên Facebook để chứng tỏ đẳng cấp, sau đó lại đi mượn hết người này người kia. Nay mượn mấy chục, mai mượn mấy trăm, thậm chí là mấy ngàn đô la.

“Hiện tại, mức lương mình đi làm đủ để mua những thứ đó nhưng mình thấy không cần thiết. Mình thường dùng tiền để đi ăn những món ngon, mua những món quần áo giá bình dân, để dành tiền mua xe…”

Có khá nhiều ý kiến cho rằng việc dùng tiền như thế nào là chuyện cá nhân của mỗi người và những người khác không có quyền phán xét:

“Cuộc sống của mỗi người mỗi khác nhau bạn ơi, mình không là họ thì chả phán xét đúng sai được. Ai cũng có nhu cầu và sở thích khác nhau, mua gì miễn trong khả năng của họ thì chả có gì là sai cả, còn làm chuyện mờ ám để đua đòi với chúng bạn khi không đủ khả năng lại khác nha. Nói chung chả ai có quyền phán xét cách sống của người khác đâu”, một bạn có nick Facebook Phong Nguyên cho biết.

shopping

Mia HL Chu chia sẻ ý kiến riêng của mình: “Mua gì cũng được, luxury brand hay Kmart, du học sinh hay local… không quan trọng. Miễn là mua bằng tiền tự sức lao động mình làm ra và phù hợp hoàn cảnh là được, không có gì là sai hết. Còn về mua cái gì thì tuỳ thuộc sở thích và nhu cầu của mỗi người. Mình thì mình thích giày dép”.

Nữ du học sinh tên Nguyễn Thùy Dương thì quan niệm: “Mua sắm đồ hiệu đúng hay sai là tùy người. Có nhiều bạn đi làm để trang trải cuộc sống thì ko dám mua đâu. Còn nhiều bạn đi làm chỉ vì muốn biết với người ta, và chỉ để mua sắm thì thích là nhích thôi ạ. Còn em nếu em có tiền và không cần phải lo cơm áo gạo tiền thì chắc em sẽ mua mỹ phẩm hiệu và quần áo hiệu”.

Candii Shortii thì cho rằng xài đồ hiệu cần phải có sự đồng điệu:“Mình chỉ thích ăn và ăn thôi nên ý kiến bản thân mình là thà ăn tôm hùm, xách túi vài trăm cũng ấm lòng hơn là ăn mì gói tung tẩy túi Chanel.

“Bởi vì theo mình thì mọi sự nên đồng đều, nếu đã túi hiệu thì cũng cần đi xe hiệu, quần áo hiệu, giày dép hiệu, trang sức hiệu…

“Trước mình quen một em đi làm mua mấy thùng mì gói nhịn ăn từ ngày này sang tháng khác mua được cái túi Chanel xong bị ăn cắp mất thế là lại ôm mặt khóc từ ngày này sang tháng khác. Khổ thân”.

2 trong số nhiều lý do mà nhiều du học sinh đưa ra khi mua đồ hiệu tại Úc:

  • Thứ nhất, tại Úc, các bạn được mua những sản phẩm đó với giá tốt hơn rất nhiều so với ở Việt Nam (Hàng hóa khi về Việt Nam phải cộng thêm những chi phí như vận chuyển, thuế…), đặc biệt là trong những mùa sales lớn như kết thúc năm tài chính như hiện nay.
  • Thứ hai, bạn hoàn toàn có thể tin cậy được chất lượng hàng hóa khi mua tại Úc, thay vì phải lo ngay ngáy về “hàng fake” như khi mua tại Việt Nam.

 

Thái Hải (SSDH) – Theo SBS

Share.

Leave A Reply