Du học sinh đóng góp 1.6 tỉ euro cho nền kinh tế Pháp

0

Sẵn sàng du học – Sinh viên quốc tế du học tại Pháp đã đóng góp 1,6 tỉ euro (2 tỷ đô la Mỹ) cho nền kinh tế của đất nước vào năm ngoái, theo báo cáo đầu tiên được đưa ra bởi Campus France.

du-hoc-sinh-tai-phap

Sinh viên quốc tế – khoản đầu tư mang lại lợi nhuận lớn

Bản báo cáo ước tính rằng với 295.084 sinh viên nước ngoài học tại Pháp trong năm 2013-14, đất nước đã chi khoảng 2,84 tỷ euro trong trợ cấp học phí và 55 triệu euro trong học bổng. Tuy nhiên, các chi phí này thấp hơn nhiều so với ước tính khoảng 4,6 tỷ euro trong chi phí sinh hoạt và du lịch mà họ phải chi ra.

Báo cáo cũng lưu ý rằng 41% sinh viên quốc tế làm việc trong thời gian lưu trú, do đó đóng góp thêm vào quỹ y tế công cộng và quỹ hưu trí trong khi họ hiếm khi sử dụng.

Báo cáo kết luận, với mức tăng trưởng 11% trong năm năm qua, sinh viên quốc tế “chắc chắn là một khoản đầu tư rất có lợi nhuận trong tương lai cho nước Pháp”.

Nghiên cứu được thực hiện bởi công ty tiếp thị BVA, kết luận với chi phí sinh hoạt hàng tháng cho sinh viên quốc tế vào khoảng 920 euro, thì tổng chi tiêu trung bình của họ cho thời gian lưu trú trung bình 22 tháng có thể lên tới 20.000 euro.

Tiêu dùng cho hàng hóa và dịch vụ hàng ngày chiếm phần lớn chi tiêu (3.25 tỷ euro), với 563 triệu euro chi cho học phí và 364 triệu euro cho hàng không. Bên cạnh đó, 466 triệu euro là con số được tạo ra bởi thân nhân đến thăm sinh viên.

Trong số 4.200 sinh viên tham gia cuộc thăm dò trực tuyến của BVA, 55% cho rằng chi phí sinh hoạt và học tập tại Pháp là “khó khăn” và 18% cho rằng “rất khó”. Ngoài ra, một nửa số sinh viên được khảo sát cho rằng du học ở nước ngoài đã yêu cầu một "hy sinh cá nhân đáng kể" của chính họ hoặc gia đình của họ.

Sinh viên liệu có hài lòng?

Mặc dù có những phản ứng này, 70% cho biết họ cảm thấy rằng du học là một đầu tư có lợi nhuận. Họ cũng có một cái nhìn tích cực về đất nước này và có vài trò như những "đại sứ tuyệt vời” –  những người sẽ quảng bá về Pháp trong mọi lĩnh vực, với 90% nói rằng họ sẽ giới thiệu Pháp như một nơi để sinh sống, du lịch hoặc học tập .

Trên thực tế, các cựu sinh viên quốc tế tiếp tục đóng góp cho nền kinh tế của Pháp ngay cả sau khi họ rời đi, với 85% nói rằng họ dự định sẽ đến Pháp du lịch trong tương lai.

Hơn nữa, 70% sinh viên được khảo sát cho rằng học ở Pháp sẽ khuyến khích họ mua sản phẩm của Pháp và gần 80% cho biết sẽ có tác động tích cực đến mong muốn làm việc với các công ty Pháp.

19% sinh viên quốc tế tại Pháp đến từ châu Á

Giáo dục đại học là lựa chọn phổ biến nhất cho sinh viên nước ngoài, ba phần tư trong số đó đang học tại một trường đại học của Pháp. Trong số những sinh viên đó, một nửa đang theo học các khóa sau đại học hoặc tiến sĩ.

Châu Phi là khu vực nhiều sinh viên đến Pháp nhất, cung cấp 43% tổng số, tiếp theo là 26% từ châu Âu, 19% từ châu Á, 8% từ châu Mỹ, và 4% từ Trung Đông.

Du học sinh từ Bắc Phi thích ứng dễ dàng nhất với xã hội Pháp, với 77% nói rằng họ cảm thấy rằng họ đã hòa hợp tốt, tiếp theo là 73% từ vùng biển Caribbean. Ngược lại, 47% sinh viên đến từ Úc và 44% từ Trung Đông nói rằng họ gặp khó khăn trong việc hòa nhập.

Không ngạc nhiên, Paris – gần đây được xếp hạng là thành phố sinh viên tốt nhất trên thế giới bởi QS trong năm thứ 3 – là điểm đến phổ biến nhất, thu hút 28% sinh viên, trong khi 26% sinh viên lựa chọn khu vực phía đông nam.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply