Du học sinh làm bán thời gian tại Úc sẽ được hưởng lợi gì từ chính sách mới?

0

Sẵn sàng du học – Một số thay đổi về lương bổng và các khoản trợ cấp làm thêm giờ và ngày lễ trong ngành dịch vụ khách hàng (một ngành thuê nhiều lao động nước ngoài) được đưa ra ở Úc từ ngày 1 tháng 1 sẽ mang lại lợi ích cho du học sinh, khách du lịch và người lao động nước ngoài. Đồng thời, Cơ quan Thanh tra lao động và Lực lượng Biên giới Úc sẽ hành động để chống lại hành vi bóc lột người lao động…

viec-lam-them-tai-nong-trai-newzealand

Trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh: lao động tạm thời sẽ có quyền được trả lương làm thêm giờ khi làm việc nhiều hơn 38 giờ mỗi tuần, trung bình 38 giờ mỗi tuần hoặc nhiều hơn 11 giờ/ngày.

Trong ngành công nghiệp chăm sóc tóc và làm đẹp: thay đổi cũng tương tự nhưng với số lượng giờ mỗi ngày là 10,5 giờ.

Nhân viên bán thời gian có thể được phân bổ giờ làm thêm trong thời gian hợp đồng mà không nhận được thanh toán cho làm thêm giờ, nhưng một nhân viên bán thời gian thường xuyên làm việc thêm giờ trong 12 tháng có thể yêu cầu tăng giờ bảo đảm của họ. Nhà tuyển dụng chỉ có thể từ chối trên cơ sở kinh doanh hợp lý.

Người lao động tạm thời sẽ được trả lương làm thêm giờ khi làm việc trên 38 giờ một tuần, hoặc trung bình 38 giờ một tuần trong một chu kỳ làm việc, không quá bốn tuần, hoặc hơn 12 giờ mỗi ngày. Lao động tạm thời cũng có thể được hưởng trợ cấp bữa ăn khi làm thêm giờ.

Trong ngành nhà hàng: nhân viên bán thời gian làm tối thiểu 8 giờ và ít hơn 38 giờ bình thường trong một tuần trong chu kỳ làm việc có thể được phân bổ làm thêm giờ trong thời gian rảnh mà không nhận được lương làm thêm giờ.

Nhân viên bán thời gian thường xuyên làm thêm giờ trong vòng 12 tháng có thể yêu cầu tăng giờ bảo đảm của họ. Người sử dụng lao động chỉ có thể từ chối trên cơ sở kinh doanh hợp lý trong khi người lao động tạm thời sẽ có quyền được trả lương làm thêm giờ và có thể được hưởng trợ cấp bữa ăn trong thời gian làm thêm giờ.

Trong khu vực bán lẻ: nhân viên tạm thời sẽ được trả lương làm thêm giờ khi làm việc trên 38 giờ một tuần, hoặc trung bình 38 giờ một tuần trong một chu kỳ làm việc, ngoài giờ làm bình thường, nhiều hơn 11 giờ vào một ngày trong tuần và hơn 9 tiếng vào 2 ngày xen kẽ trong tuần.

Khoản lương tối thiểu đối với những người lao động tạm thời làm công việc cắt tỉa hoặc thu hoạch trong ngành công nghiệp rượu vang trong thời tiết ướt bất ngờ sẽ giảm từ 4 giờ xuống còn 2 giờ.

Thanh tra lao động Fair Natalie James nói rằng điều quan trọng đối với bất kỳ người có thị thực nào bắt đầu việc làm tại Úc là ngay từ đầu phải xác minh người sử dụng lao động chính thức của họ là ai, họ sẽ được trả mức lương tối thiểu hợp pháp và được cấp phiếu thanh toán hay không.

"Điều rất quan trọng đối với các khách du lịch ba lô làm việc trên thị thực 417 là phải xác minh những điều cơ bản trên ngay từ đầu vì chúng có thể giúp họ tránh những trường hợp có thể bị bóc lột và những khó khăn khi nộp đơn xin thị thực năm thứ hai", cô giải thích . "Bất cứ công nhân nào trong tình huống mà họ lo ngại họ đang bị khai thác hoặc bị đối xử không công bằng thì nên liên lạc với Thanh Tra lao động để được tư vấn và trợ giúp ngay khi có thể", cô nói thêm.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply