Du học sinh Mỹ chia sẻ kinh nghiệm học tập, tìm kiếm việc làm

0

Sẵn sàng du học – Hoàng Anh cho biết việc tham gia chương trình CAP giúp bạn được hỗ trợ trong học tập, tìm kiếm việc làm cũng như tiếp xúc với người bản xứ.

Bạn Hoàng Anh, đến từ Hải Phòng cho biết không ít học sinh, sinh viên bị "sốc" và khó hòa nhập với cuộc sống khi ra nước ngoài học tập do chưa tìm hiểu cũng như chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi lên đường. Theo Hoàng Anh, ba nguyên nhân chính khiến các du học sinh bị hụt hẫng gồm:

  • Giáo dục khác biệt: Chương trình đào tạo khác hẳn với kiểu học sinh vẫn hay được dạy ở nhà khiến cac em thấy khó khớp. Lượng kiến thức du học sinh cần tiếp thu rất lớn. Nhiều bạn cả ngày cắm cúi đọc sách nhưng vẫn không thể hiểu nổi bài dù rất tự tin về khả năng tiếng Anh trước khi du học.
  • Khó kết thân với người bản xứ: dù đa phần người bản xứ đều khá thân thiện nhưng du học sinh lại không thể kết bạn hay thân thiết với một ai đó do ngôn ngữ và văn hóa có nhiều khác biệt.
  • Khó khăn khi tìm việc sau tốt nghiệp: Nhiều bạn không biết làm cách nào có thể tìm kiếm công việc ở nước ngoài. Đến khi về nước, kinh nghiệm và kỹ năng tìm kiếm việc làm đều không có khiến các bạn chán nản.
Bạn Hoàng Anh, đến từ Hải Phòng đã có những dòng chia sẻ chi tiết về quá trình học tập, tìm kiếm việc làm tại Mỹ

Bạn Hoàng Anh, đến từ Hải Phòng đã có những dòng chia sẻ chi tiết về quá trình học tập, tìm kiếm việc làm tại Mỹ

Hoàng Anh tiết lộ để khắc phục khó khăn, bạn đã tham gia chương trình CAP (Career Accelerator Program). Chương trình có nhiều hoạt động giúp cho sinh viên quốc tế như hỗ trợ trong học tập, tìm việc làm, tiếp xúc với người bản xứ.

Hoành Anh cho biết ngay năm đầu tiên, bạn đã được làm bài kiểm tra trên một website riêng của trường để đánh giá chỉ số con người, giúp hiểu rõ bản thân muốn gì và phù hợp với công việc nào. Hoàng Anh thấy việc làm này rất hữu ích. Nhờ đó, bạn đã quyết định đổi từ chuyên ngành Public health sang Exercice Science.

Bên cạnh việc học tập, trường kết hợp với các công ty tổ chức nhiều sự kiện hướng nghiệp để hỗ trợ sinh viên thực tập và tìm kiếm việc làm sau này. Chương trình CAP mang thông tin sự kiện, đồng hành cùng sinh viên, giúp các bạn rèn dũa bản thân qua những sự kiện này.

"Đặc biệt, chương trình hỗ trợ du học sinh chuẩn bị, hướng dẫn cách thức phỏng vấn, giả lập các buổi phỏng vấn ở công ty để thực hành, giúp em quen dần và cảm thấy tự tin hơn khi đi phỏng vấn thực tế", Hoàng Anh chia sẻ.

Các đại diện của Visco và Tập đoàn giáo dục Shorelight.

Các đại diện của Visco và Tập đoàn giáo dục Shorelight.

Một số học bổng từ các trường đại học danh tiếng hợp tác cùng Tập đoàn Giáo dục Shorelight gồm:

– Đại học Illinois ở Chicago: cấp học bổng trị giá tới 40.000 USD cho 4 năm học.
– Đại học Adelphi, bang New York: cấp học bổng trị giá 72.000 USD cho 4 năm học.
– Đại học Kansas: cấp học bổng trị giá 36.000 USD cho 4 năm học.
– Đại học Thái Bình Dương, bang California: cấp học bổng trị giá 100.000 USD cho 4 năm học.

Học sinh, sinh viên có thể tìm hiểu thêm về chương trình CAP và Tập đoàn giáo dục Shorelight, nơi bắt nguồn chương trình hỗ trợ cho du học sinh tại Mỹ.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply