Du học sinh nên Chuẩn bị trang phục cho buổi phỏng vấn với chi phí hợp lý như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Chuẩn bị cho những cuộc phỏng vấn bao giờ cũng thật căng thẳng, và việc chọn lựa mặc gì khi đi phỏng vấn cũng không phải ngoại lệ.

ssdh-sinh-vien3

Mặc dù rõ ràng trình độ và kỹ năng là những yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng chọn lựa, nhưng trang phục của bạn sẽ mang lại ấn tượng đầu tiên cho họ để có những đánh giá cơ bản về con người bạn. Tìm một bộ trang phục hoàn hảo không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt nếu bạn muốn có một bộ đồ ưng ý với giá cả phải chăng.

Suit là sự lựa chọn hàng đầu

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn trang trong trong các ngành đặc thù như ngân hàng, kế toán, bảo hiểm, tài chính, bán hàng hoặc quản lý thì suit là lựa chọn hàng đầu. Những nơi làm việc khác bạn có thể mặc trnag phục thoải mái hơn nếu đã được thông báo rõ ràng, nhưng hãy chắc chắn bộ đồ đó sẽ mang lại một ấn tượng tốt. Tại Anh, bạn có thể đặt mua áo khoác với giá £35, quần cùng màu giá £15, áo sơ mi cùng cà vạt với giá £8 trên Asda. Hoặc nếu bạn ở Mỹ, Amazon có bán suit với giá 79,99 USD (bao gồm bộ áo khoác và quần tây). Đối với giày, bạn nên đi giày da đen hoặc nâu với giá từ £32/$51/ €43.99 trên ASOS. Nếu bạn đã có một đôi giày để đi phỏng vấn, hãy chắc chắn rằng chúng không bị mòn, bạn có thể mua một số loại sơn móng tay để làm cho đôi giày cũ trở nên mới hơn.

Phụ nữ nên lưu ý với chiếc váy mình mặc đi phỏng vấn, váy quá ngắn có thể làm người khác hiểu sai về sự chuyên nghiệp của bạn. Một chiếc áo sang màu mặc kèm với áo khoác là một cách hiệu quả để thể hiện sự cá tính.  Bạn có thể kết hợp trang phục với một đôi giày cao gót dễ dàng di chuyển với giá cả cùng mãu mã đa dạng tại ASOS. Bạn nên tìm hiểu về văn hoá công ty để hiểu rõ hơn về phong cách ăn mặc của công ty đó, tốt nhất là nên ăn mặc trang trọng hơn tiêu chuẩn của họ, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn cao hơn.

Chọn một chiếc váy thanh lịch

Một lựa chọn tuyệt vời khác đối với nữ giới là một bộ váy thanh lịch với các màu trầm như xám, đen và xanh navy, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không được mặc những màu khác, bạn chỉ cần có sự lựa chọn thông thái. Bạn có thể mua trên Oasis với giá ưu đãi cho sinh viên cùng các mẫu đa dạng (£55 hoặc £49.50). Nếu thời tiết lạnh, bạn có thể kết hợp với các trang phục dài tay mua tại Next ( giá £32 / $58 / €38), kết hợp với quần và boots để trở nên thanh lịch trong mùa đông lạnh giá. Đối với việc chọn túi, hãy chọn những màu trầm, đủ rộng để dựng các loại tài liệu của bạn, bạn có thể mua chúng trên ASOS với giá £20 / $32 / €27,99.

Những điều nên và không nên khi chọn trang phục khi phỏng vấn:

– Hãy là chính mình – người phỏng vấn muốn thấy con người thật của bạn, điều đó cũng thể hiện một phần thông qua bộ trang phục mà bạn chọn

– Không xịt quá nhiều nước hoa, trang điểm quá đậm hay đeo quá nhiều đồ trang sức

– Trỏ nên lịch lãm, đầu tóc gọn gang, móng tay sạch sẽ và không nên sơn móng sang màu

– Không nên đi giày mà bạn cảm thấy không thoải mái

– Nên thể hiện một chút cá tính trong bộ trang phục bạn chọn

– Không mặc đồ bò hoặc da (trừ giày da!)

– Hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của bạn – có sự tiếp xúc bằng mắt, thường xuyên mỉm cười và không lúng túng. Hãy mặc một trang phục làm bạn cảm thấy tự tin và thể hiện hết mình

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply