Du học sinh nên làm những điều này để nhanh chóng ổn định cuộc sống du học

0

Sẵn sàng du học – Đi du học nước ngoài chắc chắn là một trong những thách thức đáng giá nhất và là một cơ hội lớn. Bạn có thể quyết định định cư tại đất nước bạn đang học tập, nhưng nếu bạn về quê hương, bạn sẽ trở thành có nhiều kinh nghiệm hơn rất nhiều. Làm thế nào để chúng ta có thể thực hiện tốt nhất của cơ hội của bản thân ngay từ đầu?

ssdhsinhvien

1. Bắt đầu ngay từ ở nhà: Có lẽ bạn đã luôn tuân theo các quy tắc ở nhà và giữ cho phòng mình luôn gọn gàng. Nhưng bây giờ khi muốn mọi thứ trong không gian riêng của mình, bạn có thể chọn chính xác nơi bạn muốn ở. Hãy thử vào Pinterest để tham khảo một số ý tưởng tốt để bày trí không gian của riêng mình trong những năm đi học xa nhà. Đó cũng chính là nhà của bạn, nơi bạn sẽ thư giãn vào một chiều Thứ Sáu sau khi đi học suốt cả tuần hay một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi vào một Chủ Nhật. Nghiên cứu khoa học cho thấy giữ cho không gian của bạn trở nên gọn gàng là một cách để chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, hãy biến nhà là nơi bạn cảm thấy thoải mái và không bị căng thẳng nhất.

2. Giữ cho mình những thói quen hằng ngày: Nhiều giảng viên cho rằng sự nhất quán là chìa khóa để học tập tốt. Mỗi hôm làm một chút việc hơn là cố gắng làm một khối lượng khổng lồ trước thời hạn. Những đêm trước buổi hội thảo hoặc thậm chí trước kỳ thi có thể là chìa khóa để có nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Để tránh lãng phí thời gian, hãy cố gắng tạo ra một thời gian biểu cho chính mình để bản thân có ý thức hơn. Hãy đảm bảo thời gian học tập của bạn là nhất quán và bạn cảm thấy thoải mái làm việc đó.

3. Chơi với những người bạn tốt: Một trong những điểm chung của bạn và những người lạ là các bạn cùng nhau học dưới một mái trường. Sẽ có sự e ngại trong thời gian bắt đầu, nhưng bạn cũng có thể tìm những người bạn để chia sẻ sở thích, cùng nhau tạo ra những không gian riêng. Nếu bạn cần nghỉ ngơi để tìm hiểu về văn hoá và ngôn ngữ hoàn toàn mới, bạn có thể thông qua các hội sinh viên và các nhóm có liên quan đến đất nước của bạn.

4. Sức khỏe là trên hết: Cố gắng thu xếp thời gian phù hợp để tập thể dục có thể có những hiệu ứng đáng kinh ngạc về tâm lỹ cũng như thể chất của bạn. Nếu bạn yêu thích thể thao, trường đại học có thể là nơi lý tưởng để kết bạn với một nhóm mới. Hãy đảm bảo rằng bạn đang có những hoạt động tốt cho sức khỏe và có đủ năng lượng để tận dụng tất cả các cơ hội có sẵn.

5. Sự hỗ trợ từ trường Đại học của bạn: Trường đại học mới của bạn chắc chắn sẽ có rất nhiều sự hỗ trợ để  giúp bạn quen với ngôi nhà mới của bạn. Đại học Wales Trinity Saint David có một chương trình định hướng chuyên dụng để bạn có thể tìm kiếm trợ giúp về quản lý thị thực, mở một tài khoản ngân hàng mới và đăng ký dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply