Du học sinh nên mang gì, bỏ gì khi đi du học?

0

Sẵn sàng du học – Vậy là chuỗi ngày mong ngóng kết quả đã qua, bây giờ là lúc “khăn gói quả mướp” đến trường. Thật khó để biết cần mang gì theo đặc biệt khi bạn hoàn toàn mù mờ về bên đó nhà cửa đã có sẵn cái gì.

ssdh-sinh-vien3

 

May mắn là tôi đã có kinh nghiệm trong chuyện này, và tôi sẽ bày cho bạn mấy thứ thiết yếu khi đi du học sau đây.

Chỉ mang quần áo mùa đông

Thật sự thì bạn chỉ cần mang quần áo thu đông ở học kỳ đầu thôi, sau mùa Giáng sinh mới cần lên đồ xuân hè. Mang tât cả đi thì nguy cơ « vỡ tủ » và bừa bộn cao lắm đó.

Nhớ mang cả móc treo quần áo. Da số phòng trọ chẳng có cái móc nào đâu.

Dừng quên mang ID và giấy tờ nhập học

Nhà trường sẽ yêu cầu bạn nào là passport, thư nhận học hay hầm bà lằng các loại giấy tờ khi nhập học, vậy nên hãy để hết vào một tập file để có thể dễ dàng lấy ra lúc nào cũng được. Để cả những thông tin đăng nhập vào hệ thống trường hay tài khoản Netflix vào file đó luôn cũng tiện.

Mang gì cho căn bếp ?

Nếu bạn ở những nơi có phục vụ sẵn thì không cần đồ bếp, nhưng nếu bạn ở nơi tự phục vụ thì vài gợi ý sau có thể giúp ích đấy>

Dao dĩa là đồ độc : tức là dễ phân biệt đó. Như đồ tôi dùng toàn màu đỏ nên nhìn thấy dễ dàng và khỏi phải cãi nhau xem dao dĩa này của ai mà không rửa !

Dụng cụ nấu bếp cơ bản :  nếu không muốn sống sót qua năm đầu tiên chỉ với fish & chips hay mỳ gói thì hãy mang những đồ cơ bản như khay nướng, kẹp nướng, thìa gỗ, nồi có nắp, chảo rán, vài chiếc dao bếp, kéo, thớt cùng dụng cụ đo.

Dồ khui hộp:  chẳng còn cảnh khui hộp bằng dao mà không khéo còn đứt tay (như tôi !). Ngoài ra nó còn để mở nắp chai bia để uống với chiến hữu nữa chứ.

Một số thứ cần thiết khác :  khăn trải bàn, kẹp túi, đồ rửa bát, găng tay nướng bánh.

Thuốc men và đồ vệ sinh

Nếu bố mẹ bạn hay người bảo hộ lo vấn đề này thì bạn may mắn rồi. Mấy thứ này bao gồm paracetamol, thuốc dán, kem sát khuẩn, và đặc biệt là thuốc cảm cúm. Bạn cũng cần cả những vật dụng hàng ngày như bàn chải, kem đánh rang, dầu gội, v.v..

Hãy mua một túi đựng đồ tắm nhỏ gọn và một đôi dép đi trong nhà nếu bạn phải dùng chung phòng tắm. Nếu bạn có phòng tắm riêng thì thảm trải phòng tắm và đồ vệ sinh toilet sẽ rât cần thiết đấy.

ssdh-sinh-vien1

Văn phòng phẩm cho cả khóa học

Tùy vào khóa học mà trang bị đồ dùng cũng khác nhau. Tôi đề nghị bạn nên tham khảo các anh chị khóa trên hay bạn bè để lựa chọn những quyển sách giáo khoa thật sự cần thiết. Tôi đã từng mua cả chồng sách để rồi phải vứt xó đấy!

Để dành chỗ cho một số đồ vật linh tinh

Có những thứ bạn chẳng thể ngờ rằng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn và đỡ nhớ nhà, chẳng hạn như cái cốc bạn thích, một quyển album hay tấm poster cũ trong phòng. Trang trí với những đồ lặt vặt như vậy thực sự giúp phòng bạn đỡ trống trải và ấm áp hơn.

Những vật dụng giúp bạn dễ thở hơn

Một chiếc loa:  bạn sẽ được lòng bạn ở cùng nếu có đôi loa phù hợp với tiệc tùng.

Máy in: còn gì tuyệt hơn là làm và in bài ngay ở nhà, đỡ phải dùng chung máy in ở trường phải không nào?

Đèn: thường thì trong phòng bạn đã có sẵn nhưng không phải lúc nào cũng hữu dụng. Như phòng tôi hồi trước có chiếc đèn xoay tròn đủ màu sắc, trông thì xịn thật đấy nhưng chẳng để làm gì.

Ổ cắm: chắc chắn là không đủ dây hay ổ điện để sạc mọi thứ đâu!

Để thứ gì ở nhà đây?

Kỳ thực bạn nên để càng nhiều đồ ở nhà càng tốt. Càng mang ít đồ thì lúc chuyển nhà bạn càng nhàn hơn. Tôi biết đôi khi thật khó để chấp nhận điều đó, giả như bạn phải xa rời chú cún của mình chẳng hạn. Có vẻ như nhiều người nhớ thú nuôi hơn cả nhớ gia đình! Nhưng đừng quên rằng bạn sẽ gặp lại chúng vào mỗi kỳ nghỉ mà.

Cuối cùng, hãy để mọi phiền muộn ở nhà nhé. Đại học là lúc để trải nghiệm những điều mới mẻ, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, gặp gỡ nhiều bạn mới, vậy nên rũ bỏ bối rối và phiền muộn ở nhà thì bạn sẽ nhanh làm quen với cuộc sống mới hơn đấy.

Người dịch: Thái Ninh (SSDH)

Share.

Leave A Reply