Du học sinh Nga, những chuyện Valentine lãng mạn

0

SSDH – Valentine của du học sinh Việt tại Nga tuy không ồn ào, náo nhiệt như những bạn trẻ ở Việt Nam nhưng rất lãng mạn. Dù ở cách xa hay gần nhau họ vẫn luôn dành cho “một nửa” của mình những tình cảm ấm áp nhất.

 

du-hoc-sinh-nga--nhung-chuyen-valentine-lang-man

Trần Đạt và bạn gái. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

 

Cổ tích giữa xứ sở Bạch Dương

 

Đối với Trần Hữu Đạt – sinh viên năm nhất ngành năng lượng hạt nhân Trường ĐH Năng lượng nguyên tử Obninsk, valentine năm nay thật sự đặc biệt. Chuyện tình của Đạt và cô bạn gái giống như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Đôi bạn trẻ học tập và sinh sống ở 2 thành phố cách xa nhau cả ngàn km và chưa lần nào gặp gỡ.

 

Họ tình cờ quen nhau và kết bạn qua mạng xã hội Facebook. Hàng ngày đôi bạn trẻ cùng nhau chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống đời thường. Sau một thời gian, cảm thấy thật sự gắn bó và hiểu nhau, cả hai đã cùng bày tỏ nỗi lòng mình. Dù yêu nhau trong xa cách nhưng họ vẫn thấy thật sự hạnh phúc và vui vẻ.

 

Kì nghỉ giáng sinh và năm mới vừa qua, Đạt đã vượt quãng đường gần 1000km để đến thăm người yêu. Khoảng thời gian ngắn ngủi bên nhau khiến đôi bạn trẻ càng trở nên khăng khít và gắn bó hơn. Khi trở về, anh chàng quyết định phải dành tặng bạn gái một món quà bất ngờ và độc đáo trong dịp lễ tình nhân 14/2.

 

Sau nhiều ngày suy nghĩ cùng sự tư vấn, giúp đỡ của những người bạn, chàng sinh viên này đã tự tay cắt dán, trang trí một bó hoa hồng đỏ. Đạt tâm sự : “Đây là lần đầu tiên em làm một món quà dành tặng người yêu trong ngày Valentine. Đã có những lúc em thấy chán nản và bi quan với kế hoạch này, chỉ muốn dừng lại và mua một món quà nào đó. Nhưng nghĩ đến niềm vui và nụ cười của bạn gái, em có thêm động lực để hoàn thành công việc”.

 

Đạt mất 3 ngày liện tục để hoàn thành món quà. Ngày cuối cùng, cậu làm miệt mài đến 4h sáng để kịp gửi qua đường bưu điện cho người yêu. 9 bông hồng được bó gọn gàng, xinh xắn mang thông điệp đầy yêu thương của chàng trai này gửi đến người bạn gái : “Mặc dù hai đứa ở rất ra nhau nhưng hai trái tim luôn bên cạnh và sưởi ấm cho nhau”.

 

Kết….ngọt ngào

 

Ngày lễ tình nhân năm nay của Đặng Phan Chương – sinh viên năm 2 Trường ĐH Tổng hợp quốc gia Ulyanovsk đặc biệt và có ý nghĩa hơn. Người bạn gái trước kia và giờ là vợ anh cách đây không lâu đã sinh một cô con gái dễ thương và kháu khỉnh. Niềm vui làm cha cùng tình yêu của người chồng dành cho vợ khiến anh chàng háo hức chờ đón ngày lễ tình nhân.

  

du-hoc-sinh-nga--nhung-chuyen-valentine-lang-man2

Đặng Phan Chương và vợ. (Ảnh do nhân vật cung cấp)


Câu chuyện yêu lãng mạn với một cái kết có hậu của Chương và vợ mình khiến nhiều người ngưỡng mộ và cảm phục. Mối tình của họ kéo dài hơn 7 năm với bao thăng trầm, khó khăn và thử thách. Gặp và yêu nhau từ hồi THPT, đôi bạn này tiếp tục gắn bó với nhau trong những năm tháng ĐH.

 

Tuy nhiên, sau đó Chương được gia đình khuyến khích và tao điều kiện sang Nga du học ngành tài chính tín dụng. Những tưởng khoảng cách xa xôi về địa lí sẽ khiến tình cảm của đôi bạn trẻ bị phai nhạt nhưng nó càng khiến Chương và bạn gái thêm tin tưởng và gắn bó với nhau hơn. Sau khi tốt nghiệp ĐH, cô gái quyết định sang Nga để được gần gũi và chăm sóc một nửa của mình. Vượt qua nhiều sóng gió, họ đã có một đám cưới lãng mạn, ngập tràn hạnh phúc vào năm 2009.

 

Hai vợ chồng ở 2 thành phố cách xa nhau nên mỗi dịp cuối tuần hay ngày nghỉ lễ anh chàng mới có dịp đoàn tụ bên gia đình. Và valentine đối với họ cũng thật đặc biệt.

 

Ba năm qua, vì học xa nhà nên Chương và vợ thường đón ngày lễ tình nhân sớm hoặc muộn hơn so với những bạn trẻ khác. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Chương tâm sự : “Do học kì mới đã bắt đầu nên ngày 14/2 tới tôi không thể về nhà cùng vợ và con gái. Hôm đó tôi sẽ gọi điện thoại và dành tặng cô ấy một ca khúc do chính tôi tự đàn và hát. Cuối tuần được nghỉ tôi sẽ trở về và đón lễ tình nhân muộn cùng cô ấy tại một nhà hàng mà hai đứa yêu thích”.

 

Tình yêu nhân đôi

 

2012. Mùa Valentine thứ hai đôi bạn Nguyễn Tưởng và Thu Hiền, Trường ĐH Xây Dựng Voronezh, Liên Bang Nga được ở bên nhau. Muốn tạo nên một Valentine mới mẻ và độc đáo trong ngày lễ tình nhân cặp đôi này đã quyết định tổ chức “Valetine đôi” cùng Quỳnh Trang và Quốc Hưng – hai người bạn cùng ký túc xá.

  

du-hoc-sinh-nga--nhung-chuyen-valentine-lang-man3

Nguyễn Tưởng – Thu Hiền. (Ảnh do nhân vật cung cấp)


Thu Hiền chia sẻ: “Bọn mình sẽ tổ chức một bữa tiệc nhỏ để kỉ niệm ngày lễ tình nhân, sau đó sẽ đến trung tâm thương mại của thành phố thư giãn và mua sắm”.

 

Để tạo cho người yêu món quà ý nghĩa và bất ngờ trong dịp này, cô gái trẻ đã lên kế hoạch và chuẩn bị từ trước đó rất lâu: “Mình đã tham khảo qua bạn bè và lên mạng tìm kiếm những món quà đặc biệt mà các đôi lứa vẫn dành tặng cho nhau. Cuối cùng mình quyết định tự tay làm những chiếc bánh ngọt nhỏ cho anh ấy. Trên đó mình sẽ vẽ lên những khuôn mặt cau có khác nhau của người yêu. Đặc biệt đồ ngọt luôn là món khoái khẩu của anh nên hi vọng món quà sẽ đem lại cho anh nhiều bất ngờ trong ngày lễ tình yêu.”

 

Một dự định khác được những bạn trẻ này ấp ủ đó là cùng nhau đi nặn người tuyết ở khu du lịch gần trường. “Bốn chúng tôi sẽ có những khoảng thời gian chơi đùa tuyệt vời bên nhau, cùng nghịch và nặn những người tuyết sao cho giống đối phương của mình. Đó sẽ là những kỉ niệm đẹp không thể nào quên của chúng tôi trong ngày Valentine tại xứ sở bạch dương lạnh lẽo này” – Nguyễn Tưởng nói.

 

Cùng nhau tổ chức Valentine là một điều ít gặp ở những cặp tình nhân nhưng theo họ đó cũng là cách để làm mới hơn ngày lễ này, và quan trọng là tạo được không khí vui vẻ, thân thiết của tình bạn trong ngày lễ tình yêu.

 

Đình Hoàn – Thu Hường

Share.

Leave A Reply