Du học sinh ngành Luật làm thế nào để gây ấn tượng tại hội chợ việc làm

0

Sẵn sàng du học – Tham gia những hội chợ việc làm sẽ giúp bạn có được cái nhìn cận cảnh hơn về lĩnh vực cũng như vị trí công việc mà bạn theo đuổi. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể tận dung cơ hội đó một cách triệt để và thành công trong việc gây ấn tượng trong mắt các nhà tuyển dụng.

Hãy cùng Sẵn Sàng Du Học nghiên cứu những lời khuyên dưới đây của các chuyên gia dành cho sinh viên luật khi đi tìm việc nhé!

ssdh-sinh-vien

 

Nói chuyện với các thực tập sinh

Các thực tập sinh của văn phòng luật là những người phản ánh rõ nhất tương lai của bạn. Nếu được nhận vào, bạn sẽ trở thành một trong số họ. Thông qua đội ngũ này, bạn có thể hiểu thêm về các yêu cầu của công ty, đồng thời tìm hiểu về môi trường làm việc. Điều này hiệu quả hơn nhiều so với việc chỉ tìm kiếm các thông tin chung chung trên mạng.

Gây được sự chú ý

Đừng bao giờ mong rằng cơ hội kí hợp đồng với hãng luật nổi tiếng sẽ bất ngờ đến với bạn vào một ngày nào đó. Luật là một trong những lĩnh vực chuyên môn mà người ta làm việc phần lớn dựa trên uy tín, danh tiếng và mạng lưới quan hệ xã hội. Để có được khách hàng các luật sư phải gây dựng được danh tiếng cho bản thân. Tương tư như vậy, để có được một vị trí làm việc bạn phải gây dựng được mối quan hệ với các nhà tuyển dụng hoặc chí ít là để họ nhớ đến bạn trong quá trình xin việc. Một trong những cách hiệu quả để gây ấn tượng chính là tỏ ra tự chủ và quan tâm tới hãng luật bằng những câu hỏi.

Mang theo CV

Đến với hội chợ việc làm không phải chỉ là nơi để bạn “thăm thú”. Đừng bao giờ quên mang theo CV bởi bạn sẽ không bao giờ biết được những cơ hội đến nhanh và bất ngờ như thế nào. Hãy luôn ở tư thế sẵn sàng nhé!

ssdh-sinh-vien

 

Chuẩn bị cho những câu hỏi

Theo các chuyên gia tuyển dụng, bất kì sinh viên nào có hứng thú trong lĩnh vực pháp lý cũng nên tìm kiếm trang web của hãng luật mà mình muốn ứng tuyển và chuẩn bị sẵn một list những câu hỏi.

Ví dụ: nếu có được một vị trí làm việc tại nước ngoài là điều thiết yếu đối với bạn, thì bạn nên nghiên cứu xem các công ty nào cung cấp vị trí đó và nhắm đến các “mục tiêu”đó tại hội chợ. Những sinh viên nổi bật là những người đã biết những điều cơ bản về công ty và thể hiện mình một cách chuyên nghiệp song vẫn giữ được sự thân thiện.

Mặc gì cho phù hợp

Đó không phải là một cuộc phỏng vấn việc làm, vì vậy bạn không cần bận một bộ suit. Chỉ cần ghi nhớ bạn sẽ nói chuyện với các nhà tuyển dụng tiềm năng, chính vì thế đừng quá xuề xòa. Bạn có thể mặc áo sơ mi hoặc quần kaki cũng ổn. Quan trọng là nhìn bạn gọn gàng nhưng cũng không quá gò bó.

Làm gì tiếp theo sau khi trở về từ hội chợ việc làm

Hãy tìm những cơ hội tiếp theo để gặp gỡ các nhà tuyển dụng mà bạn đã gặp, chẳng hạn như những bữa tiệc hay buổi thuyết trình tại công ty. Hãy tạo dựng cơ hội của mình bằng cách nhắc cho họ nhớ bạn là ai và gợi ý về lần gặp tiếp theo!

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply