Du học sinh ở Úc và thẻ sinh viên toàn cầu mà bạn nên biết

0

Sẵn sàng du học – Theo chân giấc mơ khởi nghiệp của một cựu du học sinh Melbourne, từ ý tưởng cung cấp những dịch vụ đơn giản và thiết thực hỗ trợ cho sinh viên VN ở nước ngoài đến chương trình Thẻ Sinh viên Toàn cầu và Người hùng Sinh viên.

student-life-care

Ha Ngoc Anh, CEO & Founder of Student Life Care- – Nguồn SBS

Startup của một cựu du học sinh Việt Nam ở Úc với ý tưởng cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên VN ở nước ngoài – bây giờ ra sao?

Hà Ngọc Anh, sau khi hoàn thành việc học tại Úc đã quyết định về Việt Nam khởi nghiệp với ý tưởng là sẽ tạo ra những dịch vụ hỗ trợ dành cho du học sinh Việt Nam ở nước ngoài để giúp các bạn cảm thấy tự tin như đang ở nhà, giảm thiểu tối đa chi phí để bất cứ một bạn trẻ nào, dù với điều kiện tài chính eo hẹp cũng có cơ hội thực hiện ước mơ du học của mình.

Ngọc Anh đã bắt đầu từ những dịch vụ tuy nhỏ nhưng rất thiết thực, chẳng hạn như đưa đón tại sân bay, đăng ký sim điện thoại, đưa đi tham quan trong thành phố, tham quan trường học…

Sau một năm, bạn đã đưa ra nhiều chương trình mới để phục vụ cho du học sinh, trong đó có chương trình Thẻ Sinh viên Toàn cầu.

student-life-care-1

Các bạn trẻ đang làm việc với Student Life Care – Nguồn SBS

Hỏi: Xin chào Hà Ngọc Anh, sau một năm gặp lại thì bạn đã có một văn phòng mới khang trang giữa Sài Gòn…

Ngọc Anh: Lần đầu tiên trò chuyện với thính giả của chương trình Du học ở Úc thì lúc đó, Ngọc Anh vừa về Việt Nam khởi nghiệp, công ty chỉ có hai người và văn phòng ở Hà Nội chỉ vỏn vẹn có 5 mét vuông. Bây giờ thì Student Life Care đã có văn phòng khang trang ở Hà Nội với 17 nhân viên, và thêm một văn phòng mới này ở Sài Gòn với hơn 10 nhân viên. Sự mở rộng này là để phục vụ tốt hơn cho các bạn sinh viên ở khu vực phía Nam.

Hỏi:  Chúc mừng bạn đã có thêm văn phòng mới, nhưng quan trọng là dịch vụ hỗ trợ du học sinh của bạn có gì mới?

Ngọc Anh: Student Life Care đã mở rộng thêm 2 mảng dịch vụ mới, để tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho các bạn Student Hero (những du học sinh đang làm cộng tác viên cho công ty).

Hai mảng mới đó là: phục vụ cho những đoàn công tác và du lịch. Hiện tại, các du học sinh làm cộng tác viên cho Student Life Care có được thu nhập khoảng 500-700 đôla/ tháng với thời gian tự do. Sắp tới, với những dịch vụ mới, hy vọng các bạn ấy sẽ được tăng thu nhập, có thêm tiền để đi du lịch, trải nghiệm… Ngoài ra, khi làm việc, khách hàng mà các bạn phục vụ có thể đánh giá trực tiếp vào CV của các bạn trên Linkedin.

Hỏi: Chương trình Thẻ Sinh viên Toàn cầu mà bạn đang triển khai mang đến những lợi ích gì cho các bạn du học sinh?

Ngọc Anh: Thứ nhất, các bạn sẽ được tiếp cận với những chương trình hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm về việc học và việc làm từ những người đi trước.

Thứ hai, các bạn sẽ nhận được những voucher giảm giá khi mua vé máy bay hoặc khi đi mua sắm, ăn uống… từ các đối tác của Student Life Care ở Việt Nam và ở nước ngoài.

Thứ ba, các bạn sẽ được tham gia vào mạng lưới trao đổi các đồ đạc, sách vở…

Thứ tư, chương trình này cũng sẽ kết nối với những nhà tuyển dụng để mang đến cho các bạn du học sinh cơ hội làm việc, thực tập ở Việt Nam và nước ngoài.

Chương trình nãy đã triển khai ở Việt Nam với hơn 6,000 thành viên và sẽ sớm được triển khai ở Úc, Anh, Mỹ, Singapore, Đức…

Thái Hải (SSDH) – Theo SBS

Share.

Leave A Reply