Du học sinh ổn định cuộc sống mới ở đại học như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Du học nước ngoài chắc chắn là một thách thức lớn nhưng đồng thời lại là cơ hội không nhỏ cho bạn mở rộng  tầm hiểu biết và trở thành một người tinh khôn hơn khi trở về. Vậy làm thế nào để nhanh chóng ổn định và tận dụng tốt cơ hội này?

ssdh-sinh-vien1

 

Bắt đầu từ ngôi nhà của bạn

Khi sống với gia đình bạn phải tuân theo một số nguyên tắc cho nên việc giữ cho căn nhà sạch sẽ dường như là sự ép buộc. Tuy nhiên khi bạn sống một mình ở một nơi xa lạ thì mọi quyết định đều nằm  trong tay bạn.

Hãy tham khảo Pinterest để có một số ý tưởng cho căn hộ nơi bạn sẽ gọi là nhà trong vòng ít nhất là 5 năm tới. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thỏa mãn chỉ khi có một buổi chiều thứ 7 thư giãn sau 1 tuần học hành vất vả hay một không gian bình yên cho ngày chủ nhật rảnh rỗi.

Có bằng chứng khoa học cho thấy việc giữ gìn nhà cửa sạch sẽ sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn.

Nhà ở sinh viên sẽ là một bức nền hoàn hảo để bạn có thể tô vẽ bất cứ điều gì mình muốn. Tham khảo bài viết để có những ý tưởng trang trí phòng ngủ sinh viên cực độc đáo!

Thói quen là chìa khóa!

Khi giải quyết những thách thức trong việc học tập tại trường đại học mới thì công việc quan trọng nhất đó là thói quen hàng ngày, cụ thể hơn là lên thời gian biểu học tập như một thói quen.

Nhiều giảng viên nói rằng sự kiên trì là chìa khóa để học tập tốt – một chút ôn tập hàng ngày hơn là cố gắng hoàn thành một núi khổng lồ trước thời hạn.

Vì vậy, để tránh bị rơi vào trạng thái căng thẳng quá mức hãy nới lỏng lịch làm việc – không cần phải nghiêm ngặt như thời khóa biểu của trường mà chỉ cần như một hướng dẫn.

Nói chung, hãy đảm bảo rằng thời gian học tập của bạn là nhất quán và bạn cảm thấy thoải mái khi làm việc đó. Thời gian giải trí và thời gian học tập nên song hành để bạn không bị quá tải hay nghỉ ngơi quá nhiều.

Kết bạn

Đại học là khi bạn được đặt vào một lớp học với những người từ đủ lừa tuổi. Vì vậy quyết định làm bạn, đi chơi với ai và khi nào nằm trong tay bạn.

Điều tuyệt nhất khi có bạn cùng trường là bạn có thể dễ dàng có người đi chơi cùng, cùng chia sẻ sở thích và dành nhiều thời gian cùng họ.

Khi kết bạn, đặc biệt là kết bạn ở nước ngoài thì cảm giác sợ hãi ban đầu là điều tự nhiên. Tuy nhiên vẫn có thể sử dụng một số công cụ trực tuyến nếu bạn vẫn gặp khó khăn bước đầu kết bạn mới.

Cuối cùng, nếu bạn muốn nghỉ ngơi thay vì quá cố gắng để làm quen với ngôn ngữ mới, văn hóa mới, hãy tìm đến những cộng đồng sinh viên Việt Nam, bởi theo như những người xa quê thì tìm lại với quê hương khi bạn đang ở xa là hoàn toàn tự nhiên.

Sức khỏe là vàng

Hãy cố gắng thiết kế một thời gian tập luyện cho tuần của bạn, cho dù chỉ là vài buổi tập, chúng sẽ có lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe thể chất cũng như tinh thần cho bạn.

Nếu bạn thích thể thao thì trường đại học chính là nơi lí tưởng cho bạn tham gia một đội mới hoặc thử sức vào một bộ môn mới. Năng động là chìa khóa tạo nên khác biệt lớn cho việc học của bạn cũng như năng lượng bạn có để nắm bắt tất cả những thời cơ đến.

Trường đại học luôn là người bạn giúp đỡ

Trường mới chắc chắn sẽ có những điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật giúp bạn sớm ổn định vào môi trường mới.

Chẳng hạn như trường Wales Trinity Saint David có một chương trình định hướng mà sinh viên có thể tham dự để học cách từ làm visa đến mở tài khoản ngân hàng đến đăng kí khám bác sĩ…

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply