Du học sinh quốc tế & học sinh ngoại bang đăng ký vào nhóm các trường ĐH California tăng vọt

0

SSDH – Trước nỗ lực không ngừng nhằm thu hút học sinh ngoại bang và du học sinh nước ngoài, hệ thống các trường đại học California (UC) năm nay đã đạt số lượng đăng ký cao hơn rất nhiều so với năm ngoái.

 

av342

Một trong số hệ thống các trường đại học California (UC)


Theo các nhà quản trị UC, để đạt được kết quả này ngoài nỗ lực chung, chính sách mới của các trường UC giảm nhẹ yêu cầu bài kiểm tra đầu vào cũng đã góp phần thu hút đông đảo ứng viên bên ngoài.

 

Báo cáo mới nhất phát hành hôm thứ 5 vừa qua cho thấy số lượng đăng ký năm thứ nhất các trường UC tăng hơn 56% so với năm ngoái lên đến 33.000 người. Số học sinh đăng ký trong bang tăng 9,8% với 93.300 người tại 9 cơ sở chính thuộc hệ thống UC.

 

Thống kê trên tổng thể, số lượng học sinh đăng ký năm thứ nhất đại học các trường ở đây tăng 19%, với khoảng 126.300 ngàn người.

Giám đốc phụ trách nhập học của UC, bà Kate Jeffery, cho rằng “Đây là điều đáng vui mừng vì cho thấy ngày càng nhiều học sinh, sinh viên muốn vào học ở UC”.

 

Với các lớp năm thứ nhất hiện tại, UC đã đẩy mạnh số lượng đăng ký ngoài bang khoảng 12% tập trung tại các cơ sở lớn như UC Berkeley, UCLA và UC San Diego. Hiện nay số lượng sinh viên bên ngoài chiếm 7% trên toàn hệ thống các trường UC. Các nhà quản lý còn mong muốn con số này lên đến 10% mặc dù điều này không có thể ít nhiều ảnh hưởng đến sinh viên nội bang.

 

Năm nay số lượng ứng viên đăng ký ở ngoài bang tăng hơn gần 50% lên đến 19.128 người. Còn số lượng du học sinh quốc tế đăng ký tăng 66,4% với 13.873 người trong đó đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Canada là đông nhất.

Chuyên gia tuyển sinh đồng thời là giám đốc điều hành Trung tâm nghiên cứu tuyển sinh trường USC phát biểu rằng ông không ngạc nhiên về các con số trên vì ông biết rằng các trường đại học công lập California gần đây đã đẩy mạnh tuyển sinh bên ngoài rất nhiều. Nhờ danh tiếng lâu đời của mình và vị trí ở bờ biển phía Tây đã thu hút rất đông du học sinh đến từ châu Á đến học.

 

Lý do của sự tăng mạnh này đầu tiên phải kể đến chính sách nới lỏng xét tuyển đầu vào của các trường ở đây. Yêu cầu kỳ thi sát hạch SAT bổ sung được bãi bỏ, học sinh  chỉ phải tham gia bài kiểm tra chính SAT và ACT. Ngoài ra, cùng với xu hướng hiện nay, học sinh thường đăng ký nhiều trường nhất là các trường công lập nên một phần đã đẩy con số đăng ký lên.

 

Trường thu hút học sinh nhiều nhất trong hệ thống UC là đại học UCLA với khoảng 72.626 ứng viên năm thứ nhất, tăng 18,1% so với năm ngoái. Tiếp đến là trường UC Berkeley tăng 16,5% với 61.661 ứng viên, và UC San Diego tăng 13,8% với 60.819 ứng viên.

 

Lê Minh – Theo Latimes.com

Share.

Leave A Reply