Du học sinh tới Nhật Bản – nhớ ghé thăm lễ hội hoa anh đào

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đã từng nghĩ tới việc đến thăm Nhật Bản thì lời khuyên “tới Nhật Bản vào mùa hoa anh đào” chắc hẳn là một lời khuyên quen thuộc. Lễ hội hoa xem hoa Sakura hàng năm là một trải nghiệm tuyệt vời tại Nhật. Công viên bãi cỏ lớn nhỏ trở thành nơi quây quần lý tưởng của các gia đình hay bạn bè với những hộp cơm bento đầy màu sắc, bia, rượu sake và đồ tráng miệng.

Thời điểm đến thăm Nhật Bản mùa hoa anh đào

Mùa hoa Sakura ở các thành phố chính của Honshu – bao gồm Tokyo, Kyoto và Kanazawa – thường có thể kéo dài đến tuần cuối cùng của tháng ba, vào tuần đầu tiên hoặc thứ hai của tháng tư, trùng với lễ Quá Hải (lễ Vượt Qua) và Lễ Phục Sinh.Bạn cũng nên chú ý đến các địa điểm ở phía nam và phía tây Nhật Bản, nơi có khí hậu ấm hơn, hoa sakura nở sớm hơn ở Honshu. Ngược lại, ở các vùng miền núi phía Bắc, chúng nở rộ vào thời gian sau đó.

Japan-cherry-blossoms-sakura-hanami-season-up-close-bloom

Lập kế hoạch cho chuyến du lịch mùa xuân tới Nhật Bản khi nào?

Nếu bạn mong muốn được ngắm nhìn thời điểm rực rỡ nhất của mùa hoa, bạn sẽ cần lên kế hoạch từ rất sớm. Thực tế là bởi lễ hội này thực sự rất phổ biến và cơ sở hạ tầng du lịch tại không thể đáp ứng được hết mọi nhu cầu, nên bạn cần lên kế hoạch cho chuyến đi của mình trước khoảng 9-12 tháng. Có thể một khoảng thời gian chuẩn bị ngắn hơn nhưngchắc hẳn ai cũng sẽ muốn được trải nghiệm du lịch tiện nghi cùng sự chất lượng hướng dẫn hàng đầu.

Những quan niệm sai lầm về mùa hoa anh đào

Mùa hoa anh đào nổi tiếng cùng lễ hội mùa xuân, nhưng khoảng thời gian hoa nở rực rỡ nhất chỉ kéo dài một vài ngày, chứ không phải một vài tháng.

Thêm nữa, nếu một số người coi mùa hoa anh đào nở là mùa lễ hội thì cũng là một quan niệm sai lầm. Các tuyến đường diễu hành, những khu hội chợ bán hàng lưu niệm, các buổi dã ngoại đều sẽ diễn ra riêng lẻ, tùy thuộc vào sự thay đổi của thiên nhiên.

Cuối cùng, đối với những nhiếp ảnh gia háo hức để có được những khoảnh khắc nguyên sơ, cần nhớ rằng những cây hoa anh đào sẽ dày đặc du khách hay thực tế những ngôi đền ở đây sẽ vô cùng đông đúc.

Những điểm trừ khi tới Nhật Bản mùa hoa anh đào

Thời gian này Nhật Bản sẽ rất đông đúc, nó tương đương với châu Âu trong kỳ nghỉ hè – vì vậy nếu bạn không thích đám đông, bạn có thể chọn một thời gian khác trong năm để ghé thăm. Tuần cuối của tháng 3 và hai tuần đầu của tháng 4 là ngày đông đúc nhất, không khí ngột ngạt tràn ngập các ga tàu, các đền thờ phổ biến đông đúc. Ngoài ra, các khách sạn tốt nhất và nhà nghỉ thường tính mức phí cao nhất trong năm, các hướng dẫn viên du lịch có một lịch trình bận rộn từ cả một tháng trước đó, các nhà hàng ăn cũng sẽ quá tải. Tóm lại, trừ khi bạn thực sự mong muốn trải nhiệm mùa hoa anh đào, thì sự lựa chọn tốt hơn là tới đây vào những khoảng thời gian ít sôi động hơn trong năm bởi Nhật Bản vẫn đẹp như thế, vào bất cứ lúc nào!

Làm thế nào để “hanami” – ngắm hoa anh đào

Từ "hanami" – bao gồm "hana" (hoa) và "mi" (nhìn) – dịch theo nghĩa đen là xem hoa. Điều đầu tiên bạn cần là mua chăn dã ngoại hoặc vải bạt được bán tại các cửa hàng tiện lợi trong mùa hanami. Để có được những thức ăn và thức uống tốt nhất – bao gồm bentos theo mùa, các món ăn nhẹ ngon miệng cùng với rượu sake, rượu thủ công, và thậm chí cả rượu vang. Bạn cũng có thể lấy đồ ăn ở cửa hàng tiện lợi, tất cả đều bán bento giá hợp lú, đồ ăn nhẹ, rượu sake và bia. Những điểm hanami phổ biến trong công viên thường đông đúc, vì vậy bạn có thể đến sớm và đặt chỗ.

Nơi để xem hoa bông hoa anh đào ở Tokyo và Kyoto

Tokyo và Kyoto có đầy đủ các điểm tham quan hanami tuyệt vời, nhưng dù bạn đi đâu, bạn sẽ tìm thấy các bữa tiệc hanami bất cứ nơi nào có hoa anh đào.

Tại Tokyo sẽ có:

  • Khu vườn Shinjuku Gyoen trang nhã – ốc đảo đáng yêu ở trung tâm khu phố Shinjuku neon.
  • Naka-Meguro: khu phố quyến rũ quyến rũ được biết đến với những món ăn nhẹ, các cửa hàng thời trang
  • Inokashira Koen: cách Shinjuku 15 phút đi tàu lửa, có đầy đủ các cửa hàng, nhà hàng và quán bar
  • Công viên Yoyogi: nằm sát với Đền Meiji Jingu yên bình và bao quanh bởi một số khu phố năng động nhất của Tokyo, bao gồm Shibuya, Harajuku và Omotesando.

Tại Kyoto sẽ có:

Công viên Maruyama: nằm ở trung tâm quận Higashiyama phía nam của Kyoto, trong khu vực geisha lịch sử, các đền thờ và đền thờ nổi tiếng như Kiyomizu-dera và Yasaka Jinja.

Shimbashi Dori: nằm ở trung tâm của quận Gion, đường phố tuyệt đẹp dọc theo kênh đào Shirakawa như tranh vẽ với khung cảnh các tòa nhà bằng gỗ lịch sử.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply