Du học sinh Việt Nam nhận giải thưởng từ Thủ tướng New Zealand

0

SSDH – Vừa qua, Thủ tướng Bill English của New Zealand đã tiến hành trao giải Wellington International Student Excellence Awards cho 12 bạn trẻ quốc tế có thành tích học tập và ngoại khóa xuất sắc nhất tại Wellington.

Thủ tướng Bill English trao giải Wellington International Student Excellence Awards cho 12 học sinh, sinh viên quốc tế

Ông Chris Whelan – Giám đốc điều hành Cơ quan Phát triển kinh tế khu vực Wellington (WREDA) chia sẻ, du học sinh đóng vai trò quan trọng với cộng đồng giáo dục tại New Zealand. Ông cho biết: “Năm ngoái, đã có khoảng 7.500 sinh viên quốc tế theo học tại Wellington. Họ không chỉ đóng góp về kinh tế mà còn tạo nên một tác động văn hóa vô cùng quan trọng đối với cộng đồng nơi họ học tập. Vì vậy, chúng tôi đã phát triển giải thưởng này để vinh danh những đóng góp của các cá nhân xuất sắc”. Thủ đô Wellington của New Zealand có điều kiện học tập cao cấp và các trường danh tiếng được thế giới công nhận, vì thế luôn thu hút đông đảo du học sinh quốc tế tài năng. Ông Whelan cho biết thêm, WREDA đang tiến hành một số dự án nhằm gia tăng số lượng sinh viên quốc tế đến Wellington lên 12.000 vào năm 2025.

Giải thưởng Wellington International Student Excellence Awards không chỉ vinh danh thành tích học tập mà còn xem trọng các yếu tố đóng góp cho thể thao, nghệ thuật và hoạt động cộng đồng. Mười hai học sinh, sinh viên đoạt giải thuộc nhiều ngành học, quốc gia, độ tuổi khác nhau, từ cấp độ học sinh tiểu học đến nghiên cứu sinh, đều là những cá nhân xuất sắc và toàn diện trong nhiều lĩnh vực, trong đó có một sinh viên Việt Nam là Quách Tố Quân. Hiện đang theo học tại Đại học Victoria đồng thời là thành viên của Vic Crew, VUWSA, Kiwi Mate và AIESEC, Tố Quân đóng góp rất tích cực trong việc hỗ trợ du học sinh quốc tế hòa nhập khi mới bắt đầu học tập tại ĐH Victoria. Đồng thời, Tố Quân còn nằm trong danh sách những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của khoa kinh doanh.

Du học sinh Việt Nam nhận giải thưởng từ Thủ tướng New Zealand - Ảnh 2.

Quách Tố Quân, sinh viên Việt Nam được trao giải, hiện đang học tại Đại học Victoria

Trong danh sách nhận giải còn có Kathy Nam, học sinh trẻ tuổi nhất được trao tặng giải thưởng. Cô bé 11 tuổi người Hàn Quốc học tại trường Kelburn Normal, vừa là thành viên dàn nhạc, vừa tham gia các câu lạc bộ mã hóa và câu lạc bộ kịch. Ngoài ra, Kathy còn là một nhà văn “nhí” tài năng, một việc không hề dễ dàng khi tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính của cô bé. Bên cạnh đó, Olayinka Moses đến từ Nigeria là sinh viên lớn tuổi nhất – 38 tuổi, đang theo học tiến sĩ tại Đại học Victoria. Ông là chủ tịch của Hiệp hội Sinh viên sau đại học, thành viên của Uỷ ban và hội đồng học thuật, góp phần xây dựng chính sách học thuật và có thành tích học tập luôn ở mức A và A+. Ông cũng giúp tổ chức các sự kiện học thuật và xã hội tại trường ĐH Victoria và đóng góp cho một số tổ chức từ thiện.

Danh sách học sinh, sinh viên được trao giải còn có: Igor Socheleau (Đức) đến từ Cao đẳng Wellington, Lothar Krumpen (Pháp) và Chelcia Gomese (Solomon Islands) của Đại học Victoria, Chenyang Fan (Trung Quốc) của Cao đẳng Scots, Siying Ren (Trung Quốc) của Đại học Massey, Hening Wang (Trung Quốc) của trường thiết kế ACG Yoobee, Anamika Nampoothiry (Ấn Độ) của trường WelTec, Ravi Prasad (Fiji) của trường Whitireia, Yang Xiao (Trung Quốc) đến từ Cao đẳng Onslow. Giải thưởng là một hình thức khích lệ to lớn dành cho các du học sinh, tiếp thêm động lực cho cộng đồng du học sinh tiếp tục cống hiến.

Nguồn: tri thức trẻ

Share.

Leave A Reply