Du học sinh Việt sống và học tập tại Mỹ như thế nào ?

0
Trờ thành du học sinh Mỹ là ước mơ của rất nhiều học sinh, sinh viên quốc tế muốn được học tập và rèn luyện tri thức tại đất nước có nền giáo dục chất lượng và hiện đại hàng đầu thế giới. Nhưng chi phí học tâp sinh hoạt tại Mỹ đắt đỏ không phải ai cũng có đủ điều kiện để đi du học Mỹ.
 

Nếu bạn có ý đinh đi du học tại Mỹ thì cần nghiên cứu thật kỹ và tìm hiểu thật kỹ những điều kiện du học Mỹ như thế nào để xác định rằng bạn đủ khả năng để đi du học tại Mỹ.

[​IMG] ​

Du học sinh Việt sống và học tập tại Mỹ như thế nào ?

Mỗi một du học sinh Việt Nam tại Mỹ đều có các hoàn cảnh sống khác nhau, bạn nào cũng gặp phải một số khó khăn nhất định nhưng tất cả du học sinh đều có điểm chung là đều xa quê hương và các bạn đều phải hình thành nên thói quen với cuộc sống tự lập, tự nấu ăn, sắp xếp đồ đạt trong phòng của mình, giữ gìn sức khỏe không nên để bị bệnh. Nếu bạn nào may mắn có người thân định cư tại Mỹ thì sẽ bớt cô đơn và mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Giúp bạn nhanh tiếp xúc với nền văn hóa tại Mỹ.

Một bạn du học sinh học tại Mỹ chia sẽ: “Mới ngày đầu mình cũng đã tìm hiểu từ các anh chị du học sinh tại Mỹ về cuộc sống tại xứ xa đã được chuẩn bị tâm lý trước, nhưng khi bay sang Mỹ mình cảm thất rất sợ và cô đơn, đêm đầu tiền tại Mỹ mình đã khóc rất nhiều nhưng không dám gọi điện thoại về cho gia đình và mọi người sợ bố mẹ lo lắng. Mình đã nhanh chóng sốc lại tinh thần tự nhủ vwois bản thân phải cố gắng hết mình, vì gia đình đã chi khoản tiền rất lớn cho mình đi du học và mình cũng đã mất cả gần năm học tiếng Anh và làm thủ tục để sang Mỹ. Và một thời gian sinh sống tại mình đã dần hòa nhập được với môi trường và có quen một vài người bạn quốc tế đặc biệt mình có chơi được với 2 chị ở Hà Nội cũng đang theo học cùng trường, mấy chị em đều yêu thương nhau đùm bọc như người thân trong gia đình. Hiện nay mình đã là du học tại Mỹ gần 2 năm rồi và mình được phép làm thêm để kiếm tiền giúp giảm chi phí du học của mình một phần nào đó. Mình có lời khuyên dành cho những bạn nào đang ý đinh đi du học Mỹ các bạn hãy cố gắng hết mình, đừng bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn ban đầu hãy cố gắng hết mình. Chúc các bạn thành công trên con đường mà mình đã chọn nhé !”

Đó là những chia sẽ của một du học sinh Việt Nam sống và học tập tại Mỹ chia sẽ kinh nghiệm của mình khi sang Mỹ học tập. Và đó cùng là chia sẽ mà nhiều du học sinh Việt Nam gặp phải khi lên đường du học Mỹ, thời gian lúc đầu rất khó khăn có nhiều thứ quá mới mẻ và còn bất đồng về ngôn ngữ nữa. Cùng với đó là cách đào tạo tại Mỹ đòi hỏi rất khắc khe và nghiêm túc, bạn phải tự động tìm hiểu các kiến thức bổ trợ và phải học nhiều môn học chuyên sâu khác nhau. Bạn phải mất khá nhiều thời gian để làm quen với việc học tập nơi đây và nên làm quen các bạn mới bạn sẽ học được nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Còn bạn có thể tham gia vào các câu lạc bộ du học sinh Việt Nam sinh sống và học tập tại Mỹ để giao lưu và học hỏi hơn nữa họ có thể giúp bạn.

Bên cạnh những du học sinh tại Mỹ làm thêm luôn nỗ lực cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành những người có ít cho xã hội nên tránh các cám dỗ dễ khiến chúng ta xa đà vào những tệ nạn xã hội, đừng nên buông thả bản thân vào cuộc sống ăn chơi với những người bạn xấu, bỏ bê việc học hành dẫn đến bạn nợ môn học hay kết quả học tập kém. Say mê kiếm tiền cũng là những cám dỗ mà nhiều du học sinh Việt mắc phải, với các công việc làm thêm khoảng 30 – 40 tr/tháng đã cuốn hút nhiều bạn bỏ học hay trì hoãn việc học 1, 2 năm vì công việc làm thêm. Lời khuyên chân thành là bạn nên tránh xa những cám dỗ đó ra tuy việc làm thêm giúp bạn giảm bớt gánh nặng về tài chính cho gia đình bạn nhưng nên hạn chế và nó không làm ảnh hưởng nhiều đến việc học của bạn thì bạn có làm thêm. Bạn hãy nghĩ đến tương lai và ý định chính của bạn là sang Mỹ để học tập và rèn luyện bản thân trở thành người có ít cho gia đình và cho xã hội. Và đó là những chia sẽ mà chúng tôi mang đến cho bạn tuy không nhiều những hy vọng sẽ giúp các bạn một phần nào đó giúp các bạn định hướng đúng việc du học và hiểu thêm về các làm việc và học tập tại Mỹ. Mọi ý kiến đóng góp thêm bạn có thể để lại bình luận bên dưới.

 

Nguồn: diendanduhoc

Share.

Leave A Reply