Du học sinh Việt tại Nga: Không vào được sân, nhiều người xem World Cup 2018 qua fanzone

0

Sẵn sàng du học – Trước ngày khai mạc World Cup 2018, nhiều du học sinh Việt Nam tại Nga đã có trên tay tấm vé vào sân, xem những “trận cầu” hấp dẫn. Số còn lại chưa kịp mua vé phải xem qua fanzone (khu vực dành cho các cổ động viên không có vé vào sân.

Không khí náo nhiệt hơn bao giờ hết

Ngày 14.6, World Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra tại  đất nước Nga xinh đẹp. Hòa cùng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhiều du học sinh Việt đang học tập tại xứ sở Bạch Dương đang rất hào hứng và chờ đợi.

Sói bông Zabivaka được bày bán khắp nơi tại Nga

Sói bông Zabivaka được bày bán khắp nơi tại Nga

Theo thông tin từ những du học sinh Việt tại Nga, những ngày này, phía ngoài “chảo lửa” Ekaterinbourg Arena của thành phố Ekaterinbourg, không khí mua bán, trao đổi đồ lưu niệm rất nhộn nhịp. Từ giày dép, quần áo, mũ nón đến vòng đeo tay, tô, chén, đĩa, khăn tắm, vở, sổ tay đều in logo World Cup. Hình linh vật World Cup 2018 –  sói bông Zabivaka – cũng được bày bán khắp nơi.

Nhiều quà lưu niệm in hình World Cup được bày bán tại Nga

Nhiều quà lưu niệm in hình World Cup được bày bán tại Nga

Võ Văn Duy (sinh viên trường ĐH tổng hợp dầu khí Gubkin) cho PV Lao Động biết, mặc dù không phải là người yêu thích môn thể thao vua, nhưng cũng phấn khích trước không khí thể thao sôi động ở Nga.

“Trên đất nước Nga, nhiều nơi được trang trí rất bắt mắt, du khách đến đây đông hơn và không khí rất vui nhộn. Giá của các vật dụng lưu niệm cao hơn giá thị trường, song nhiều người sẵn sàng chi tiền mua vài món đồ yêu thích”, Duy kể.

Nhiều cổ động viên đã có mặt tại Nga và tỏ ra khá thích thú với không khí nơi đây.

Nhiều cổ động viên đã có mặt tại Nga và tỏ ra khá thích thú với không khí nơi đây.

Không mua được vé thì đến fanzone

Ghi nhận của Lao Động, những cổ động viên không mua được vé, xem trực tiếp, họ lựa chọn xem fanzone với các màn hình khổng lồ và chuỗi cửa hàng ăn uống phục vụ nhu cầu của người hâm mộ bóng đá.

Fanzone ở Đồi Chim sẻ – khu vực tòa nhà MGU- trường đại học đầu tiên và nổi tiếng nhất của Nga.

Fanzone ở Đồi Chim sẻ – khu vực tòa nhà MGU- trường đại học đầu tiên và nổi tiếng nhất của Nga.

Là “fan ruột” của đội tuyển Pháp, Nguyễn Thanh Thiện (sinh viên trường ĐH Giao thông đường bộ Moscow Madi) tiếc nuối khi không mua được vé vào xem những “Những chú gà trống Gô-loa” thi đấu.

“Cảm giác khá tiếc vì đây là cơ hội lớn để gặp thần tượng. Tuy nhiên, được xem ở fanzone cùng bạn bè cũng là may mắn rồi”, Thiện chia sẻ và cho biết sẽ xem tất cả các trận diễn ra ở thủ đô Matxcơva và hy vọng đội tuyển Pháp sẽ giành chức vô địch.

Bên ngoài bảo tàng World Cup nằm trên phố Arbat mới.

Bên ngoài bảo tàng World Cup nằm trên phố Arbat mới.

Giống như Thiện, dù mong chờ được xem trực tiếp World Cup trên sân vận động nhưng Phạm Văn Thanh (sinh viên trường ĐH tổng hợp dầu khí Gubkin) không thể mua được tấm vé vào xem trận bóng mình yêu thích.

“Tôi vào website của FIFA đặt vé song không được vì số lượng người truy cập quá lớn. Sau đó, tôi có đặt theo kiểu lựa chọn ngẫu nhiên nhưng may mắn vẫn không mỉm cười. Mua vé chợ đen thì quá đắt, vượt quá khả năng tài chính của tôi và thủ tục sang tên cũng rườm rà nên tôi lựa chọn xem ở fanzone Nga” – Thanh cho hay.

May mắn hơn Thanh và Thiện, Phạm Hà Thành (sinh viên ĐH Dầu khí Gubkin) đã mua được vé vào xem trực tiếp trận đấu giữa Nhật Bản và Ba Lan từ trang chủ của FIFA. Sinh sống tại Nga đã 6 năm, đây là lần đầu tiên được xem World Cup, Thiện không giấu được sự hồi hộp .

“Tôi sẽ đi tàu khoảng 20 tiếng từ Mátxcơva tới sân vận động Volgograd Arena. Vé tàu do ban tổ chức phát miễn phí cho người xem bóng đá. Đây là một trải nghiệm mà tôi nghĩ rất khó quên đối với bản thân”, Thành nói.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Alo Úc

Share.

Leave A Reply