Du học sinh Việt tại Paris đã sẵn sàng “ăn ngủ cùng Euro”

0

SSDH – Hòa chung trong không khí cả thế giới, các bạn DHS tại Pháp, những người có thể nói là may mắn nhất khi học tập tại nước chủ nhà EURO 2016, cũng đang hòa mình với một mùa hè sôi động cùng trái bóng tròn nơi đây.

 

Pháp là một trong những quốc gia có lượng sinh viên Việt Nam theo học nhiều nhất thế giới, không khí EURO trở nên bắt đầu sôi động trong lòng sinh viên tại thủ đô nước Pháp ngay từ khi những chiếc vé đầu tiên được mở bán trên trang chủ của UEFA. Các bạn sinh viên liên tục thông tin đến nhau cách thức mua vé, thông tin ngày giờ của các đợt mở bán tiếp theo.

Sự phấn khích, vui mừng được thể hiện rõ trên trang facebook cá nhân khi đã đặt được cho mình một chếc vé để đến với những sân bóng. Và khi đã lỡ mất cơ hội mua được vé từ trang web chính thức của UEFA, thì trên các diễn đàn, hội nhóm facebook, việc tìm kiếm để mua lại những chiếc vé của các đội tuyển mình yêu thích vẫn còn được diễn ra sôi nổi giữa các bạn sinh viên.

euro.jpg
Bầu không khí rạo rực tại Paris khi VCK Euro 2016 chính thức khởi tranh.

du-hoc-sinh-viet-tai-paris-da-san-sang-an-ngu-cung-euro%20(1).jpg

Bùi Hải Đăng hòa mình với không khí rộn ràng trước giờ khai mạc.

Chàng DHS Bùi Hải Đăng (24 tuổi, nghiên cứu sinh thạc sĩ tại ĐH Sư phạm Cachan) cho biết: “Tại thủ đô Paris, khu vực chân tháp Eiffel đã được xây dựng một “fanzone” với các màn hình lớn đặt ngoài trời nhằm phục vụ cho khán giả trong cả mùa EURO.

Nơi đây vào đêm ngày 09/06 đã diễn ra concert của DJ, nhạc sĩ kiêm nhà sản suất âm nhạc nổi tiếng của Pháp David Guetta – người viết ca khúc chính thức cho ngày hội bóng đá 2016: “This one’s for you”.

Theo phản ánh Hải Đăng, buổi trình diễn miễn phí dưới chân biểu tượng của nước Pháp tháp Eiffel đã diễn ra hết sức hoành tráng và thu hút đông đảo người tham dự.

Điều khiến chàng trai Việt phấn khích hơn nữa là lượng sinh viên Việt Nam tham dự buổi concert cũng hết sức đông đảo, khi mà giữa 80.000 khán giả, các bạn sinh viên vẫn nhìn thấy và gặp đồng hương Việt Nam của mình.

du-hoc-sinh-viet-tai-paris-da-san-sang-an-ngu-cung-euro%20(2).jpg
Lê Văn Nhật (trái) không bỏ lỡ cơ hội tận hưởng không khí náo nhiệt mùa bóng lăn.

Bạn Lê Văn Nhật, nghiên cứu sinh tiến sĩ trường Đại học Versailles, Pháp cho biết: Trong suốt mùa EURO, khu vực fanzone là một trong những điểm rất sôi nổi và thú vị cho các bạn sinh viên, những người khó khăn để có cho mình những chiếc vé để xem trực tiếp tại sân vận động.

Trên trang facebook của các hội nhóm đồng hương Việt Nam tại Pháp, bên cạnh những dự định, kế hoạch cùng ngồi ăn uống và xem bóng đá với nhau, các bạn còn đưa ra những trò chơi có thưởng về dự đoán kết quả các trận đấu.

du-hoc-sinh-viet-tai-paris-da-san-sang-an-ngu-cung-euro%20(3).jpg
Dành dụm tiền để “săn lùng” vé trực tiếp vào xem EURO.
du-hoc-sinh-viet-tai-paris-da-san-sang-an-ngu-cung-euro%20(4).jpg

du-hoc-sinh-viet-tai-paris-da-san-sang-an-ngu-cung-euro%20(5).jpg

du-hoc-sinh-viet-tai-paris-da-san-sang-an-ngu-cung-euro%20(7).jpg

Đêm concert cổ vũ trước thềm EURO của DJ, nhạc sĩ David Guetta – người viết ca khúc chính thức cho ngày hội bóng đá 2016

du-hoc-sinh-viet-tai-paris-da-san-sang-an-ngu-cung-euro%20(13).jpg

Khu vực “fan zone”

du-hoc-sinh-viet-tai-paris-da-san-sang-an-ngu-cung-euro%20(15).jpg
Trận khai mạc giữa Pháp và Roumanie trước giờ bóng lăn.

Share.

Leave A Reply