Du học sinh Việt tại Úc mở hội đón xuân

0

SSDH – Khi mà Hà Nội đang giữa thu, mùa đẹp nhất trong năm thì ở Nam bán cầu, những du học sinh Việt tại thành phố cảng Melbourne lại hân hoan mở hội đón… xuân về.

 

Vì khác biệt địa lý nên mãi đến khi các nước ở Bắc bán cầu, trong đó có Việt Nam, trời đã sang thu, thậm chí nhiều nơi còn se lạnh thì mùa xuân mới gõ cửa Nam bán cầu. Xuân đến mang theo những ánh nắng ấm áp sau một mùa đông dài lạnh giá cũng là lúc những người dân xứ chuột túi náo nức với các hoạt động ngoài trời.

 

 Du học sinh Việt tại Úc mở hội đón xuân

Ngày hội diễn ra trong một không gian rất thân thiện và “mở”.

 

Không nằm ngoài không khí đón xuân của nước Úc, cộng đồng sinh viên Việt Nam tại thành phố cảng Melboune đã tổ chức ngày hội văn hóa mang tên “My Dear Vietnam” (tạm dịch là “Việt Nam mến yêu”).

 

Là sự kiện do Hội SVVN tại Đại học Monash tổ chức nhưng ngày hội này đã thu hút hàng trăm du học sinh và cộng đồng người Việt đang học tập, sinh sống trên toàn thành phố.

 

Du học sinh Việt tại Úc mở hội đón xuân 

Khu vực ẩm thực ba miền luôn có sức hút lớn

 

Cảnh sắc của Melbourne như được tô màu bởi những chiếc đèn lồng sặc sỡ, được các bạn du học sinh sắp đặt cầu kì. Đến đây, những người tham dự ngày hội được thử sức với các trò chơi dân gian, xem trình diễn thời trang và hòa mình vào không gian văn hóa Việt Nam với những tiết mục ca múa nhạc, những món ăn mang đậm bản sắc dân tộc.

 

“Trong tiết xuân ấm áp của phố biển, thưởng thức đồ ăn Việt, nghe-xem nhạc Việt thì còn gì bằng” – Một bạn du học sinh đã thốt lên như vậy khi có mặt tại “My Dear Việt Nam”.

 

Du học sinh Việt tại Úc mở hội đón xuân

Những tà áo Việt trong nắng xuân Melbourne

 

Du học sinh Việt tại Úc mở hội đón xuân

Lễ hội kéo dài tới tận khi chiều xuống với các hoạt động thể thao, vui chơi ngoài trời

 

Tuy diễn ra trong khoảng thời gian tương đối ngắn, nhưng có thể thấy, ngày hội “My Dear Việt Nam” đã rất thành công khi mang đến một cơ hội tuyệt vời để quảng bá văn hóa dân tộc, đặc biệt nhất khi nỏ được làm nên bởi chính những người trẻ nhiệt huyết và đầy tài năng.

 

Nguồn: Dân Trí

Share.

Leave A Reply