Du học sinh Việt thuê phải căn nhà toàn rác và kim tiêm đã sử dụng

0

Sẵn sàng du học – Đây không phải là trường hợp đầu tiên du học sinh Việt tiền mất tật mang vì không đến trực tiếp kiểm tra nhà mà chỉ xem hình trên mạng.

Mặc dù ở ký túc xá sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí, nhiều du học sinh vẫn chọn thuê nhà ngoài để được thoải mái hơn. Nhưng không phải ai cũng may mắn tìm được nhà tốt để ở. Câu chuyện treo đầu dê bán thịt chó trên mạng không chỉ riêng các mặt hàng quần áo, điện tử… mà ngay cả nhà để thuê cũng dễ dàng bị quảng cáo láo, hình trên trời nhưng thực tế thì phũ phàng và đầy khốc liệt.

Theo chia sẻ của Allan Tung, một du học sinh Việt tại Canada: "Mình là du học sinh mới qua Canada được 1 tuần. Trước khi qua đây, mình đã liên hệ và tìm được phòng gần trường Conestoga Doon college nơi mình học. Nhưng vì quá tin người bên này nên lúc thuê phòng mình chỉ coi hình đăng trên mạng chứ không nhờ người đến đến tận nơi coi.

Hôm nay lúc chuyển vào nhà, mình thật sự bị shock vì nó khác hoàn toàn với những tấm hình đăng trên web… Chưa hết sau nhà còn vương vãi rất nhiều rác, kim tiêm. Mình nghĩ là sẽ bỏ tiền cọc chứ không thể sống ở đây được."

Hình ảnh căn nhà bừa bộn toàn rác và kim tiên mà cậu du học sinh Việt này thuê được

Hình ảnh căn nhà bừa bộn toàn rác và kim tiên mà cậu du học sinh Việt này thuê được

Viêc tiền mất tật mang khi mua đồ quan mạng không còn là chuyện mới. Bao nhiêu trường hợp khi tận mắt chứng kiến, sờ tận tay thứ mình mua, mình thuê mới vỡ ra là đừng bao giờ tin vào quảng cáo trên mạng.

Dưới đây là một số lưu ý cho du học sinh khi thuê nhà:

– Nếu muốn sống cùng với người bản xứ hoặc người nước ngoài để tự thử sức mình ở một môi trường sống mới, hoặc muốn trau dồi khả năng ngoại ngữ, các bạn có thể liên hệ với trường để biết thêm về những trang web tìm nhà uy tín khác.

– Cách tìm nhà phổ biến nhất mà các bạn du học sinh thường hay sử dụng đó là, tận dụng mạng internet – tìm qua mạng rent house, bạn sẽ được làm việc trực tiếp với chủ nhà không qua môi giới. Chỉ cần vào google gõ 2 chữ "rent house", bạn sẽ tự tìm ra một vài địa chỉ có ích chứa tất cả các dạng nhà tùy theo mức tiền và nhu cầu.

– Thứ hai là đi theo tư vấn và tìm nhà của các du học sinh Việt. Đây là dạng tư vấn có thể tin tưởng nhất, vì đây là các cựu du học sinh có kinh nghiệm trực tiếp đã trải qua, có nhiều mối quan hệ với người bản xứ và nhiều người đang học tập, làm việc ở nơi bạn muốn đến.

– Cách thứ 3 đơn giản hơn đó là thông qua công ty tư vấn du học. Hình thức này bạn nên yêu cầu công ty cho xem hình ảnh trực tiếp của phòng, website nơi cho thuê nhà để kiểm tra thông tin giá phòng cụ thể…

Mặc dù vậy, do thị trường nhà hiện tại ở mọi nơi đều có quá nhiều thông tin, không thiếu những trường hợp lừa đảo, các bạn nên tạo điều kiện đến xem nhà tận nơi, trao đổi với chủ nhà trước khi quyết định là có thuê ở đấy hay không.

Thái Hải (SSDH) – Theo Kenh 14

Share.

Leave A Reply