Du học sinh Việt “tỏa sáng” trên báo chí Hungary

0

SSDH – Sau khi Ninh Đức Hoàng Long bất ngờ “tỏa sáng” trên báo chí Hungary, đội ngũ phóng viên các nhà báo đã “bắt sóng” và có cuộc phỏng vấn chớp nhoáng với chàng trai 9X đầy thân thiện này.

 

Thông tin cá nhân

 

Họ và tên: Ninh Đức Hoàng Long

 

Ngày sinh: 18/07/1991

 

Từng là sinh viên HV Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

 

Long được HV Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cử đi học, nhận học bổng toàn phần của nhà nước và chính phủ Hungary chuyên ngành Biểu diễn opera cổ điển.

 

Long là thí sinh nước ngoài duy nhất thi đỗ vào khoa Opera – Học viện âm nhạc Liszt Ferenc (Hungary) trong kì thi tuyển sinh cuối tháng 6 vừa qua.

 

Trong thời gian học ở Hungary, Long có tham gia biểu diễn một số chương trình của Hungary và cũng từng được một tạp chí về giáo dục của Hungary viết một bài phỏng vấn.

 

Ninh%20Đức%20Hoàng%20Long.jpg

Hoàng Long tạo nên hiện tượng nho nhỏ đầy thú vị trong trên báo chí Hungary.

 

Lý do nào khiến Long quyết định trổ tài hát trong buổi tiệc hôm đó?

 

Trong buổi tiệc đó, các thầy cô giáo viện ngôn ngữ đã đề nghị mình tham gia tiết mục văn nghệ. Lúc đấy, mình quyết định chọn một bài hát tiếng Hungary, bài hát đó là trích đoạn trong vở Opera có tên Hazám Hazám – Tổ quốc tôi. Bài hát nói về tình yêu quê hương đất nước của họ, tất cả người dân, già trẻ Hungary đều biết ca khúc này.

 

Chỉ là phút ngẫu hứng trong bữa tiệc nhỏ nhưng tại sao báo chí Hungary lại biết và kết quả Long đã trở thành một “hiện tượng internet”?

 

Mình đăng tải phần trình diễn bài hát cách đây cả tháng trên Youtube nhưng cũng không nhiều người biết đến. Mọi chuyện đến với Long hết sức bất ngờ khi ba ngày trước, một nhà báo vô tình xem được clip mình hát và giới thiệu trên trang báo của họ (là trang cink.hu). Chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ, lượt view của clip tăng chóng mặt.

 

Kể từ lúc đó, các báo lớn và uy tín Hungary bắt đầu liên lạc, đề nghị phỏng vấn mình. Sau bài giới thiệu trên trang Index.hu – báo mạng uy tín và chính thống của Hungary, đài truyền hình Hungary và một số đài khác bắt đầu tìm,  liên lạc với mình.

 

Sau hai ngày, tất cả các báo và các đài truyền hình đồng loạt đưa tin “Vietnami fiu enekes Hazam hazam” (Cậu bé Việt Nam hát bài Tổ quốc tôi).

 Ninh%20Đức%20Hoàng%20Long2.jpg

Hoàng Long trong một lần biểu diễn trên sân khấu.

 

Báo chí Hungary đánh giá như thế nào về Long?

 

Họ nói rằng: Đã có rất nhiều người từng hát, cả ca sĩ trong, ngoài nước nhưng chỉ có hai người là một nghệ sĩ lớn tuổi của họ và mình hát bài này khiến họ rung động.

 

Bỗng chốc trở thành “người nổi tiếng” ở đất nước bạn, Long cảm thấy thế nào?

 

Ban đầu mình hơi bất ngờ sau đó rất tự hào vì khắp nơi trên báo chí đều nhắc tới Việt Nam. Điều đó là điều mình vui nhất. Vui vì màu cờ Việt Nam xuất hiện khắp nơi trên truyền thông báo chí nước này. Vui vì người dân Hungary biết về đất nước mình nhiều hơn, có người chia sẻ với Long sẽ đi du lịch Việt Nam khi có thể.

 

Để có thể hát được bài Hazam Hazam trôi chảy, Long có phải đầu tư nhiều thời gian?

 

Mình luyện bài này trong 2 tháng. Hồi ấy mình tập để thi vào trường. Đầu tiên Long tự học, sau đó được hỗ trợ thêm bởi một người bạn Hungary. Trường mình không công bố điểm thi. Nhưng có điều khiến Long hãnh diện chính là suốt cả buổi thi ấy, chỉ duy nhất phần thi của mình được thầy cô giáo vỗ tay.

 

Để làm nên thành công của bài hát Hazám Hazám – Tổ quốc tôi, Long thấy yếu tố đầu tiên là chất giọng phù hợp, đặc biệt là đoạn cao trào, với nốt Si giáng – khá cao. Thường thì ít người lên được nốt cao ấy mà khiến người nghe cảm thấy đầy đặn. Trong khi tuổi mình còn trẻ, vì tầm 30 tuổi giọng hát mới trưởng thành.

 

Khi thể hiện ca khúc này, dù hát về Tổ quốc nước bạn, nhưng là người xa quê, mình thấy xúc động và nhớ nhà lắm. Có lẽ cũng vì thế mà cái “tình” mình thể hiện được thấm thía.

 Ninh%20Đức%20Hoàng%20Long3.jpg

Sau phút nổi tiếng “bất đắc dĩ”, Long có thêm nhiều bạn bè hơn.

 

Và bây giờ cuộc sống của “người nổi tiếng” có gì khác trước?

 

Sau khi xuất hiện trên báo, truyền hình thì hàng ngày, mình được rất nhiều bạn bè Hungary kết bạn, hỏi thăm. Mình rất vui, nhân cơ hội giới thiệu về đất nước Việt Nam tới họ. Rất nhiều người từng đến Việt Nam và họ đều yêu quý người Việt Nam.

 

Mọi người ở nhà chia sẻ gì về sự nổi tiếng bất ngờ của bạn bên Hungary?

 

Một số bạn bè của mình trên Facebook biết và chúc mừng rất nhiều. Bố mẹ và người thân của mình ở Việt Nam mặc dù vui nhưng cũng lo lắng cho Long. Vì bố mẹ không muốn sự nghiệp học tập của mình bị ảnh hưởng, sao nhãng. Bố mẹ chỉ hỏi thăm và nói Long hết sức cẩn thận và phải đặt vấn đề học tập lên hàng đầu.

 

Cám ơn Long và chúc bạn có được những kết quả thật cao trong học tập.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Dân trí

Share.

Leave A Reply