Du học sinh VN bị đâm ở Nhật “có thể tự sát”

0

SSDH – Báo chí Nhật sáng 25-6 đồng loạt đưa tin có khả năng du học sinh Việt Nam tại Đại học Osaka dùng dao đâm vào bụng để tự sát.

 

Báo Mainichi dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết không phát hiện thấy vết máu ở hiện trường và không ai chứng kiến du học sinh này bị kẻ lạ mặt dùng dao đâm. Vào thời điểm đó, đa số sinh viên đã kết thúc buổi học và ra về hay đến tham gia sinh hoạt ở các câu lạc bộ. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến nghi vấn người này tự sát. 

 

Du-hoc-sinh-VN-bi-dam-o-Nhat-co-the-tu-sat

Hiện trường vụ việc (Ảnh: TBS)

 

Một sinh viên nói rằng du học sinh Việt Nam không được bình tĩnh trước khi sự việc xảy ra. Hơn nữa, có nguồn tin nói rằng việc học hành của người này hiện không được tốt và gặp khó khăn trong cuộc sống tại Nhật. Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn đang điều tra xem đây có phải là vụ giết người hay không.

 

Theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động tại Nhật, du học sinh này tên Toàn, nghiên cứu sinh thạc sĩ năm 2 của khoa Sinh trường đại học Osaka. Các bác sĩ cho biết anh đã tỉnh và vết thương sâu khoảng 9 cm không nguy hiểm đến tính mạng.

 

Yomiuri đưa tin du học sinh này sẽ hết hạn làm luận văn thạc sĩ vào tuần sau. Một nhân viên phụ trách chương trình cao học của Đại học Osaka nói học bổng 2 năm mà anh nhận được từ chính phủ VN đã hết nhưng chưa tìm được học bổng mới.

 

H.Bình (Theo Mainichi Shimbun, Sponichi)

Share.

Leave A Reply