Du học sinh VN tại Jakarta: Cháy hết mìnhvì tuyển Việt Nam

0

SSDH – Trong tất cả các trận của vòng bảng, gần 100 học sinh, sinh viên người VN đang học tập tại Jakarta đều lặn lội gần 100 km để cổ vũ cho đội tuyển của mình. Chính các bạn trẻ này là nguồn động viên lớn trong mỗi lần ra quân của thầy trò HLV Falko Goetz. Không chỉ vậy, sự cuồng nhiệt của các CĐV tuổi teen luôn hâm nóng các khán đài, tạo ra một hình ảnh sôi động nhưng không kém phần dễ thương của các CĐV VN.

 

W2CVD_o_indonesia_7002

 

Ngôi trường đặc biệt

 

Nằm cách trung tâm Thủ đô Jakarta khoảng gần 80km về phía đông, trường Đại học President (Indonesia) là nơi có đông du học sinh VN theo học nhất, khoảng gần 100 sinh viên. Đến trường Đại học President vào những ngày này, thêm một điều khiến chúng tôi rất ấn tượng là không khí SEA Games 26 tràn ngập trong khu ký túc xá sinh viên VN. So với các bạn bè trong khu vực, thậm chí là cả các học sinh người bản xứ, các sinh viên VN ăn đứt về khâu chuẩn bị cổ vũ, sự cuồng nhiệt. Cờ Tổ quốc được treo rất nhiều. Sau những giờ học, các sinh viên VN tụ tập ở các căn phòng để cổ vũ cho các đội tuyển VN, chứ không riêng gì bóng đá. Một cán bộ quản lý ký túc xá của trường cho biết: “Nhờ các sinh viên VN mà không khí SEA Games trở nên rất sôi nổi tại trường. Chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất để các sinh viên VN được cổ vũ cho đội tuyển của họ”.

 

W2CVD_o_indonesia_7001

 

Điểm nhấn trên các khán đài

 

SEA Games 26 là cơ hội lớn để tất cả thể hiện tình yêu của mình với tuyển VN, với Tổ quốc. Chính vì vậy, kế hoạch chuẩn bị đi cổ vũ chuẩn bị từ rất sớm, trước SEA Games diễn ra cả tháng trời. Mỗi khi có một trận đấu diễn ra, các bạn sinh viên tập trung khá sớm ở ký túc xá để thu xếp hành trang cho kịp chuyến cổ động đầy ý nghĩa. Các bài cổ động cùng “đồ nghề” như: loa, kèn, trống, băng rôn, cờ… đều được chuẩn bị đâu vào đấy. Đặc biệt, Ban giám hiệu nhà trường bố trí chiếc xe 45 chỗ để phục vụ các sinh viên VN trong mỗi lần đi cổ vũ cho tuyển VN. Khoác trên mình cờ đỏ sao vàng, bạn sinh viên nào cũng cảm thấy tự hào và vui sướng. Bạn Nguyễn Thị Tâm Hiền – sinh viên năm 2, đang theo học ngành quản trị Khách sạn – Nhà hàng tại trường Đại học President chia sẻ: “Mong các cầu thủ thi đấu hết mình để giành chiến thắng. Chúng tôi tự hào về người VN và sẽ cổ vũ hết mình đến những trận đấu cuối cùng của đội tuyển”. Tất nhiên, hành trình, giá vé và những khó khăn khác đang trở thành những thách thức lớn trong mỗi lần đi cổ vũ. Đặc biệt là tiền vé, giá cũng gần 500.000 đồng là một số tiền không nhỏ. Nếu VN vào bán  kết hay chung kết, chắc chắn việc sở hữu những chiếc vé không phải là chuyện đơn giản với các bạn sinh viên.

 

Hồi hộp, háo hức, thân thiện, dễ thương và cuồng nhiệt mỗi khi vào sân cổ vũ cho tuyển VN chính là hình ảnh của những sinh viên VN ở Jakarta. Tất cả đều cháy hết mình với những khẩu hiệu:“VN vô địch, VN quyết thắng” đã tiếp lửa cho đội tuyển của mình trong những trận vòng bảng và cả những trận đấu đầy khó khăn phía trước. 

 

Bài và ảnh: Quyết Thắng  

Share.

Leave A Reply