Du học tại Cộng hòa Dominica, du học sinh cần biết những gì?

0

Sẵn sàng du học – Dominica có thể không phải là sự lựa chọn hàng đầu khi cân nhắc đến việc đi du học, nhưng không thể không công nhận quốc gia này có một truyền thống giáo dục đại học lâu đời, đây cũng là nơi thành lập trường đại học đầu tiên của Châu Mỹ: trường Santo Tomás de Aquino, năm 1538.

ssdh-sinh-vien

 

Các trường đại học tại Dominica

Cộng hòa Dominica – đất nước có tới 11 trường đại học góp mặt trong Bảng xếp hạng các trường đại học Mỹ Latin thường niên năm 2018, với trường Đại học Iberoamericana – UNIBE xếp hạng cao nhất ở vị trí thứ 123.

Giống như đại học Católica Madre y Maestra, được thành lập năm 1962, nhiều tổ chức giáo dục cấp đại học được thành lập vào nửa sau thế kỷ thứ 20 đều còn khá non trẻ. Nhiều trường đại học chuyên về các mảnh Công nghệ – chẳng hạn như trường Tecnológico de Santo Domingo (INTEC). Các tổ chức phi lợi nhuận tư nhân cung cấp các khóa học đa dạng – từ nghệ thuật, nhân văn, đến khoa học công nghệ.

Như mong đợi, những khoản chi phí phải trải trong hệ thống công sẽ thấp hơn, còn các tổ chức tư nhân sẽ có cách tính phí khác nhau, thông thường tính theo số tín chỉ. Tuy nhiên, nhìn chung việc học đại học tại Cộng hòa Dominica là một sư lựa chọn với chi phí tương đối phải chăng. Các trường đại học tại Dominica có các chương trình học cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ – mặc dù thị trường sau đại học còn khá mới.

Cuộc sống tại Dominica

Dominica có thể không phải là sự lựa chọn hàng đầu cho các du học sinh, nhưng nơi đây có một truyền thống giáo dục đại học lâu đời, nơi thành lập trường đại học đầu tiên của Châu Mỹ: trường Santo Tomás de Aquino, năm 1538.

Như phần lớn các nước Mỹ Latinh, ngôn ngữ sử dụng tại đây là tiếng Tây Ban Nha, nền văn hóa có sự pha trộn giữa Châu Âu và Châu Phi.

Do ảnh hưởng của Mỹ – đối tác thương mại lớn nhất của Dominica, bóng chày là môn thể thao được yêu thích nhất tại đây. Nơi đây có các giải đấu quốc gia và là nơi đào tạo những tài năng trẻ cho đội tuyển Mỹ.

Du học sinh tại đây thường sống chung với một chủ gia đình (homestay) thay vì ở ký túc xá. Tuy nhiên nếu bạn muốn ở riêng tại ký túc xá, các trường đại học hoặc các cơ quan chuyên ngành có thể sắp xếp cho bạn.

Một số thông tin hữu ích khác

Thời tiết nhiệt đới tại Dominica đem lại cảm giác nóng quanh năm, mùa mưa thường vào cuối tháng 5. Tuy nhiên thỉnh thoảng có thể xảy ra bão hoặc một số điều kiện khắc nghiệt khác.

Phần lớn diện tích đất nước là đồi núi, đỉnh núi cao nhất thuộc vùng Caribbean. Còn lại là khu vực sa mạc và rừng nhiệt đới.

Giao thông tại Dominicao có thể là một trải nghiệm độc đáo. Bạn có thể di chuyển bằng xe thùng, xe caro công cộng, xe tải, taxi hoặc thuê xe máy.

Santo Domingo có hệ thống tàu điện ngầm, chạy một chiều từ Bắc vào Nam, tuyến ngược lại đang được xây dựng và dự kiến hoàn thành trong 4 năm nữa. Xe buýt vẫn là phương tiện phổ biến nhất dùng để di chuyển trong thành phố cũng như đi xa hơn.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply