Du học tại Đại học Bristol, vương quốc Anh – nơi ra đời của những nghiên cứu lớn thế giới

0

Sẵn sàng du học – Đại học Bristol được xếp hạng trong số các trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh về nghiên cứu, theo đánh giá được thực hiện bởi Khung Nghiên cứu Xuất sắc.

ssdhuniversityofbristol

 

Không chỉ là trường đại học danh tiếng có những nghiên cứu ảnh hưởng sâu rộng, cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội và môi trường học hỏi cao, đại học Bristol còn có những đóng góp nghiên cứu giúp cho thế giới tốt đẹp hơn.

1. Đánh giá ảnh hưởng xã hội đến quyết định của con người

Giáo sư Alex Bentley thuộc Khoa Nhân học và Khảo cổ học đã đưa ra những nghiên cứu nhằm phân tích các nguồn dữ liệu khổng lồ ở quy mô toàn bộ dân số để giúp xác định những loại quyết định nào được dựa trên hành vi nhại theo.

Nghiên cứu này có thể mang lại nhiều lợi ích cho xã hội chúng ta: từ truyền thông chăm sóc sức khoẻ của các chính phủ để giúp công dân của họ giữ sức khỏe tốt nhất để có thể ảnh hưởng đến các chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp lớn hoạt động trên nhiều thị trường.

2. Xây dựng các thành phố thông minh​

Sự phát triển của "Internet of Things" và ảnh hưởng ngày càng tăng của các thiết bị thông minh, việc sử dụng dữ liệu trong việc quản lý toàn bộ thành phố sắp trở thành sự thực và Đại học Bristol đang giúp đẩy mạnh phát triển các mạng lưới quy mô lớn , mang lại lợi ích cho dân cư.

Được dẫn dắt bởi giáo sư Dimitra Simeonidou, trường đã có thể phát triển hệ thống NetOS của họ thành một công ty riêng, Zeetta Networks. NetOS® đã được Bristol Sport lắp đặt tại sân vận động Ashton Gate, trung tâm thể thao ở Bristol.

Hệ thống NetOS® đã giúp quản lý nhiều luồng dữ liệu để giúp vận hành sân vận động hiệu quả hơn và sự thành công của việc sử dụng NetOS® giúp các hệ thống lớn hơn có thể được sử dụng để quản lý toàn bộ các thành phố, biến chúng thành các thành phố thông minh.

Các chuyên gia tư vấn kỹ thuật Arup cũng đã ước tính rằng thị trường toàn cầu về công nghệ thông minh của thành phố sẽ đạt mức 400 tỷ USD vào năm 2020.

ssdh-sinh-vien

 

3. Một thước đo khác về tình trạng đói nghèo ​

Cách tiếp cận nghiên cứu của Giáo sư David Gordon giúp tăng hiệu quả quá trình theo dõi tình trạng đói nghèo – họ quan tâm đến cảm xúc của mọi người về hoàn cảnh của bản thân thay vì tập trung vào dữ liệu do người ngoài cuộc cung cấp.

"Những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện là đo lường đói nghèo không chỉ về việc người dân có đủ lương thực và quần áo mà còn là sự tham gia của họ vào đời sống xã hội của cộng đồng và thực hiện các nghĩa vụ xã hội ". 

Cách tiếp cận của nghiên cứu như thế đồng nghĩa với việc công chúng có thể nói điều họ nghĩ về những gì họ cho là các hoạt động và mặt hàng thiết yếu.

Cả hai nhà nghiên cứu hàng đầu, Giáo sư Gordon và Dr Shailen Nandy đều được đề nghị tư vấn cho các chính phủ trên toàn thế giới cũng như các tổ chức phi chính phủ , các tổ chức lớn như Save the Children, Ngân hàng Thế giới và UNICEF.

4. Bảo vệ người tiêu dùng

Giáo sư Peter Rogers và nhóm của ông tại Trường Tâm lý Thí nghiệm thuộc đại học Bristol cùng với Unilever đã kiểm tra xem liệu thành phần mới của nhãn hàng này, Fabuless, có thực sự có ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của khách hàng đã mua sản phẩm chứa nó.
Họ đã phát hiện ra rằng, khi được bổ sung vào quá trình sản xuất, Fabuless hầu như không có tác dụng.

Do đó, Unilever đã quyết định không tiếp tục đưa Fabuless vào sản phẩm của họ, có nghĩa là người tiêu dùng đã không còn phải trả nhiều tiền cho những thứ mà công ty không thể chứng minh nó hiệu quả. Vì vậy có thể nói "Tác động quan trọng là nghiên cứu này đã bảo vệ người tiêu dùng."

Thông tin về trường đại học Bristol:

Thành lập năm 1876, Đại học Bristol nay được xếp hạng thứ 44 trong BXH đại học thế giới QS.

Các ngành đào tạo Đại học và Sau đại học phong phú, bao gồm Kỹ sư, Luật, Nghệ thuật và Nhân học, Khoa học xã hội, Kinh tế, Tài chính, Quản trị, …

Học phí du học Anh tại Đại học Bristol

Mức học phí tại trường Đại học Bristol được quy định theo từng ngành riêng biệt và ở mỗi bậc học sinh viên sẽ chi trả mức học phí khác nhau. Nhưng mức học phí trung bình sẽ là

Học phí bậc đại học: £11,900 – £27,600/ năm

Học phí bậc sau đại học: £11,900 – £24,300/ khóa

Yêu cầu tuyển sinh du học Anh Đại học Bristol

Học sinh, sinh viên quốc tế có thể đăng ký du học Anh và nhập học và tháng 1 hoặc tháng 9 hàng năm. Tuy nhiên các bạn khi đăng ký theo học chương trình A-level cần đảm bảo đạt các yêu cầu sau:

– Hoàn tất chương trình lớp 10 tại Việt Nam

– Trên 16 tuổi

– IELTS 5.5

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply