Du học tại New Zealand – Bạn đã biết hết?

0

Sẵn sàng du học – Bằng cấp tại New Zealand sở hữu chất lượng đáng tin cậy và danh tiếng toàn thế giới về tính thực tiễn, tiên tiến và triển vọng. Tất cả các khóa học, chương trình và bằng cấp do các tổ chức giáo dục New Zealand cung cấp đều được đảm bảo chất lượng bởi chính phủ New Zealand. Các nhà tuyển dụng lớn trên khắp thế giới đều công nhận bằng cấp của New Zealand và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ quốc gia này.

New-Zealand-ASEAN-Scholars

Hiện đại nhưng an toàn

Với chỉ hơn 4 triệu cư dân, New Zealand là một miền đất cởi mở và một trong những quốc gia an toàn nhất hành tinh sở hữu mức sống lí tưởng cùng lối sống hiện đại. Những bờ biển của New Zealand chưa bao giờ phải chứng kiến khói lửa chiến tranh, tỉ lệ tệ nạn tại đây cũng cực kì thấp so với Mỹ hay Châu Âu. New Zealand có một chính phủ ổn định và những người dân với tầm nhìn rộng mở và luôn đón chào trước những nền văn hóa mới.

Hệ thống giáo dục theo tiêu chuẩn Anh quốc

Chương trình đào tạo và bằng cấp tại New Zealand xây dựng dựa trên hệ thống giáo dục được tín nhiệm và công nhận hàng đầu trên toàn thế giới – Hệ thống giáo dục Anh quốc nhưng lại ở một mức chi phí vừa phải hơn rất nhiều.

Chi phí cạnh tranh

New Zealand có học phí rất phải chăng so với nhiều nước khác trên thế giới. Học phí và chi phí sinh hoạt thấp giúp New Zealand trở thành địa điểm đáng giá cho sự lựa chọn của du học sinh.

Đa văn hoá

New Zealand có một xã hội đa văn hóa năng động và hài hòa. Con người tại đất nước Kiwi rất thân thiện, dễ chịu và luôn sẵn sàng dang rộng cánh tay để đem đến một bầu không khí đón chào ấm áp. Sinh viên quốc tế luôn được tôn trọng ở New Zealand.

Dịch vụ hỗ trợ

New Zealand có lịch sử lâu dài trong việc giảng dạy sinh viên quốc tế và các cơ sở giáo dục ở New Zealand luôn đáp ứng kịp thời trước nhu cầu của sinh viên quốc tế để họ có thể thích nghi với môi trường mới và hoàn thành tốt việc học tập.

Thiên đường giải trí

Từ những ngọn núi gồ ghề đến những bãi biển đầy cát, New Zealand là một vùng đất đa dạng. Đây cũng chính là đặc điểm của các chương trình giáo dục và văn hoá được cung cấp cho sinh viên quốc tế. Mặc dù New Zealand chỉ có 4,3 triệu người và có quy mô địa lý tương đương với Anh hay Nhật Bản, nhưng cảnh quan ngoạn mục lại khiến New Zealand trở nên hoàn toàn khác biệt với phần còn lại của thế giới. Ở đây có phong cảnh thú vị, bạn sẽ có vô số hoạt động giải trí ngoài trời.

Vừa học vừa làm

Tất cả sinh viên có thị thực đều được phép làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần trong suốt học kỳ và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ. Nhiều học viện ở New Zealand cũng cung cấp dịch vụ tìm việc làm thêm cho sinh viên với tên gọi  "Student Job Search".

Cơ hội định cư lâu dài ở New Zealand

Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ tự động nhận được Giấy phép Làm việc kéo dài 12 tháng theo chính sách thị thực sinh viên. Trong hầu hết các trường hợp, giấy phép này sẽ được thực hiện tại chính học viện nơi sinh viên đã tốt nghiệp. Sở hữu giấy phép này đồng nghĩa sinh viên có thể làm việc toàn thời gian trong bất kỳ công việc nào theo lựa chọn.

Tuy nhiên, để nhận Giấy phép Thường trú tại New Zealand, công việc đó phải có liên quan đến khóa học mà sinh viên đã hoàn thành. Ví dụ: Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin phải tìm các công việc như lập trình viên, nhà phân tích,… Trong trường hợp  đó, Giấy phép Làm việc kéo dài 2 năm sẽ được cấp với tất cả các quyền như y tế miễn phí… Sau khi nhận được Giấy phép Làm việc 2 năm này, bạn có thể tiếp tục đăng ký Giấy phép Làm việc và thường sẽ được nhận trong vòng 5-6 tháng.

Sinh viên không tìm được công việc phù hợp với khóa học của mình vẫn có thể tiếp tục làm việc trong 12 tháng để thu hồi một khoản đã đầu tư vào việc học tại New Zealand. Như vậy sẽ vừa thu được một lượng lớn chi phí đã trả cho việc học vừa tích lũy được kinh nghiệm quốc tế mà biết đâu sẽ trở nên hữu ích khi sinh viên quay trở về quốc gia của mình.

Không phỏng vấn xin visa cá nhân và không thẳng thừng từ chối cấp visa

Bộ Nhập cư New Zealand KHÔNG BAO GIỜ thẳng thừng từ chối đơn xin thị thực mà không cho bạn một cơ hội để giải thích. So sánh với các nước khác nơi mà họ không cho bạn một cơ hội để đề cập đến câu chuyện của mình, thì đây là một thuận lợi lớn cho du học sinh. Miễn là bạn có thể giải thích rõ ràng lý do tại sao bạn đã chọn một khóa học cụ thể, thì tỉ lệ bị từ chối là gần như bằng không.

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply