Du học thạc sĩ tại Mỹ – Nền tảng tạo sức bật cho cá nhân

0

Sẵn sàng du học – Du học thạc sĩ tại Mỹ nằm trong tầm ngắm của rất nhiều người. Điều này bắt nguồn từ danh tiếng nền học thuật của nước này, luôn chiếm lĩnh những vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các quốc gia có nền giáo dục tốt nhất thế giới của US News & World Report.

Sở hữu bằng thạc sĩ của Mỹ không đảm bảo bạn sẽ thành công rực rỡ trong thực tế do còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng đáp ứng yêu cầu công việc, kỹ năng giao tiếp, môi trường làm việc… cả việc bạn có may mắn hay không. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, giáo dục Mỹ cung cấp cho bạn điều kiện học tập tốt nhất, kiến thức cập nhật nhất, cơ hội thực tập rộng mở nhất nhờ chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng dạy, cơ sở vật chất và các dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế. Những yếu tố mà giáo dục Mỹ cần bạn có là khả năng tài chính đáp ứng để đảm bảo quá trình học tập xuyên suốt, mục đích du học nghiêm túc để chủ động lĩnh hội kiến thức và sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu, tiêu chuẩn đánh giá của khóa học.

ssdh-sinh-vien-thac-si1

Ưu điểm của việc học thạc sĩ tại Mỹ

Thông tin nhanh về chương trình thạc sĩ tại Mỹ

– Số lượng trường cung cấp khóa học: 1.700

– Loại chương trình: thạc sĩ nghiên cứu & thạc sĩ chuyên ngành

– Thời gian đào tạo: 2 năm

– Loại visa được cấp: F1

– Chi phí học tập: 35.000 – 50.000 USD/ năm (đã bao gồm học phí, chi phí ăn ở)

Khắp nước Mỹ có khoảng 4.500 cơ sở đào tạo giáo dục bậc cao và 1.700 trường trong số đó cung cấp chương trình thạc sĩ. Với số lượng lớn các trường, giáo dục sau đại học đem lại cho sinh viên nhiều lựa chọn với chương trình học đa ngành. Nhiều trường nằm trong top 50 đại học tốt nhất thế giới, theo xếp hạng của Times Higher Education. Nhìn ở góc độ nào đó, bằng thạc sĩ của Mỹ giống như ở các quốc gia khác, là bằng cấp sau đại học. Người theo học bằng thạc sĩ được mong đợi có thể suy nghĩ và học tập độc lập.

Nếu so với việc du học thạc sĩ tại Anh Quốc chỉ mất 1 năm, bạn sẽ thấy du học thạc sĩ tại Mỹ mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, khoảng thời gian này là cần thiết để bạn hoàn thành cấu trúc khóa học được thiết kế chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất. Bù đắp cho khoảng thời gian dài hơn so với việc học ở một vài nước khác là bạn có thêm kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết khi được khuyến khích (hoặc bắt buộc) tham gia các khóa đào tạo bổ sung. Giáo dục Mỹ vốn hướng đến đào tạo con người phát triển toàn diện. Sẽ không có môn học nào là thừa và cho phép bạn “cưỡi ngựa xem hoa” khi phải đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn đánh giá gắt gao.

Có nhiều chương trình học bổng du học Mỹ và hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên bậc thạc sĩ với mức học bổng từ 10-70% học phí. Các bạn được phép làm thêm 20 giờ/ tuần trong năm học và toàn thời gian vào các kỳ nghỉ. Sinh viên được phép ở lại Mỹ làm việc toàn thời gian 1-3 năm sau khi tốt nghiệp theo chương trình OPT mở rộng.

ssdh-sinh-vien1

Du học thạc sĩ nên chọn chương trình gì?

Kiến thức, kinh nghiệm bạn thu nhận được mỗi ngày từ chương trình thạc sĩ sẽ phụ thuộc vào loại chương trình sau đại học mà bạn đăng ký và kết quả dự kiến của nó. Do đó, bạn cần xác định rõ chương trình muốn theo đuổi là chương trình thạc sĩ nghiên cứu hay chương trình thạc sĩ chuyên ngành.

Thạc sĩ nghiên cứu

Là chương trình tập trung tìm hiểu các kiến thức mở rộng và chuyên sâu về các lĩnh vực chủ đề rộng lớn. Sinh viên thường được bắt buộc hoàn thành các mô-đun cung cấp kiến thức cốt lõi hoặc đào tạo phương pháp luận (mô-đun là đơn vị học tập liên kết tất cả các yếu tố của các môn học lý thuyết, các kỹ năng và kiến thức liên quan để tạo ra một năng lực chuyên môn). Bên cạnh đó, các bạn sẽ được chọn các mô-đun tự chọn – cho phép tự do định hình cấu trúc khóa học theo sở thích cá nhân. Việc lựa chọn các môn theo sở thích và nghiên cứu chuyên sâu cũng là nền tảng để bạn làm luận án vào cuối khóa học. Điều này sẽ tương tự như tiến trình học tập thạc sĩ tại Anh khi sinh viên học một loạt mô-đun sau đó bước vào giai đoạn nghiên cứu độc lập, được giám sát, hướng dẫn bởi một học giả có uy tín, chuyên môn liên quan.

Thạc sĩ chuyên ngành

Đúng như tên gọi, chương trình cung cấp các kỹ năng nghề và đào tạo kỹ thuật cần thiết cho một lĩnh vực ngành nghề chuyên môn. Sinh viên sẽ không được phép theo đuổi nhiều mô-đun tự chọn như trong các chương trình nghiên cứu. Thay vào đó, bạn phải hoàn thành một giáo trình nghiêm ngặt đào tạo kiến thức cốt lõi, tinh túy nhất. Điều này đảm bảo rằng sinh viên tốt nghiệp có các năng lực cụ thể được quy định bởi một nghề nghiệp nào đó. Trong khi chương trình thạc sĩ học thuật kết thúc bằng một luận án, các chương trình thạc sĩ chuyên nghiệp thường thay thế điều này bằng một kỳ thực tập chính thức tại một công ty hoặc tổ chức có liên quan.

Các chương trình thạc sĩ chuyên ngành thường được cung cấp bởi các trường sau đại học chuyên môn với các khóa học phù hợp. Chẳng hạn như, chương trình MBA thường do các trường chuyên về kinh doanh cung cấp, chương trình luật sẽ do các trường luật cung cấp… Những trường chuyên ngành thường có quan hệ đối tác với các doanh nghiệp và các tổ chức chuyên nghiệp khác. Những mối quan hệ này ngoài tạo uy tín cho chương trình thạc sĩ của mỗi trường còn tạo điều kiện để sinh viên thực tập, gầy dựng mối quan hệ trong ngành. Sinh viên tốt nghiệp có thể đi làm ngay. Tại Mỹ, người có bằng cấp chuyên nghiệp được xã hội trọng vọng và trả lương cao.

ssdh-sinh-vien

Điều kiện học thạc sĩ tại Mỹ

– Tốt nghiệp đại học, GPA > 7.5

– IELTS 6.0 – 7.0/ TOEFL 79

– GMAT/ GRE

– Kinh nghiệm làm việc (tùy trường)

Đối với những người chưa có chứng chỉ tiếng Anh đáp ứng yêu cầu nhập học như trên có thể đăng ký theo học chương trình dự bị thạc sĩ. Thời gian học dự bị thường là 1 học kỳ hoặc 1 năm để học ngôn ngữ, văn hóa và một số môn chuyên ngành.

Điều kiện học chương trình dự bị:

– Tốt nghiệp đại học

– IELTS >= 6.0

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply