Du học thạc sỹ ngành tâm lý học ở Anh

0

SSDH – Tâm lý học nằm ở giao lộ của nhiều ngành khác nhau, như sinh học, y học, ngôn ngữ học, triết học, nhân chủng học, xã hội học và trí thông minh nhân tạo (AI).

 

28032012-du_hoc_Anh_1

 

Đó chính là lý do tại sao bất kỳ nỗ lực nào nhằm nghiên cứu và phân tích hành vi, suy nghĩ của con người thường được liên kết với một hoặc nhiều lĩnh vực liên quan vì đối với từng khía cạnh và chuẩn mực khác nhau, con người thường có những hành xử và tâm lý khác nhau. Chính vì thế với những sinh viên có ước mơ nghiên cứu về Tâm lý học bậc sau đại học từ những ngành khác thường được khuyến khích sử dụng kiến thức đã học trong các ngành này để có thể mở rộng phạm vi nghiên cứu trong tâm lý học.

 

Trí não con người và hoạt động của chúng là một trong những điều bí ẩn nhất trên hành tinh mà con người luôn muốn nghiên cứu để tìm ra những suy luận logic hay nguyên lý hoạt động của nó. Đây vẫn là một chủ đề thu hút sự chú ý của rất nhiều các nhà khoa học trên thế giới trong nhiều thế kỷ qua. Còn bạn thì sao? Bạn có bị thu hút bởi những bí mật về trí não của con người? Nếu câu trả lời là có thì chuyên ngành Tâm lý học là dành cho bạn.

 

Khoa học về trí não con người cho phép các nhà khoa học như Sigmund Freud (người khai sinh ra Tâm lý học) phát triển những lý thuyết đến gần với các kết luận về tư duy và hành vi của con người. Tuy vậy, với những phát triển vượt bậc về tâm lý học, không ai có thể khẳng định đó là những kết luận cuối cùng về các quy trình tư duy, hành vi và tâm lý của con người.

 

Nhưng làm thế nào để chúng ta có thể nghiên cứu một điều gì đó phức tạp và bí ẩn như trí óc con người? Chúng ta không thể đọc suy nghĩ của người khác cũng như không thể quan sát hết được những cảm xúc, giấc mơ… của con người. Vậy, làm sao để Tâm lý học có thể tiếp cận gần hơn với tâm trí của con người?

 

Các nhà tâm lý học áp dụng một cách tiếp cận cũng tương tự như các nhà khoa học ở một số lĩnh vực khác. Họ sử dụng phương pháp luận khoa học. Bằng cách xây dựng những lý thuyết, giả thiết và thử nghiệm thông qua các phương pháp quan sát, thí nghiệm và phân tích với sự trợ giúp của các thiết bị kỹ thuật thông kế giúp họ phát hiện ra những yếu tố quan trọng, hay những tâm lý nổi trội của từng nhóm đối tượng. Những phương pháp này được áp dụng để quan sát và phân tích hành vi, tâm lý của các cá thể và sẽ được dùng như những giữ liệu cho các nhà khoa học đưa ra những kết luật hoặc đi tới nghiên cứu sâu hơn.


Trong bậc học sau đại học, bạn thường được yêu cầu chọn lựa một chuyên môn để có thể tiến hành nghiên cứu sâu hơn. Một số lĩnh vực nổi bật liên quan đến ngành tâm lý học đó là:

♠ Tâm lý lâm sàng

♠ Nhận thức tâm lý học: bộ nhớ

♠ Nhận thức tâm lý học: trí thông minh

♠ Tâm Lý Học Phát Triển

♠ Tâm lý học tiến hóa

♠ Tâm lý học y tế

♠ Bác sỹ tâm lý

♠ Tâm lý học, Xã hội

 

Yêu cầu tuyển sinh

 

Để đủ điều kiện vào học, bạn phải có điểm số tốt ở bậc đại học, ít nhất cấp độ thứ hai trong xếp loại (hoặc tương đương) của chuyên ngành tâm lý học hoặc tâm lý học là một phần của chương trình học, hoặc một số các khóa học liên quan về khoa học hay xã hội học.

 

Bạn cũng cần chứng minh khả năng toán học, rằng bạn có đủ khả năng để xử lý những dữ liệu, thông số để đưa ra những kết luật chính xác.

 

Nếu ngôn ngữ thứ nhất đăng ký không phải là tiếng Anh thì bạn cần phải cung cấp những giấy chứng nhận ngôn ngữ tiếng Anh. Thường yêu cầu tối thiểu là IELTS 6.5, tuy nhiên yêu cầu này có thể thay đổi tùy theo trường học bạn đăng ký

 

Dưới đây là danh sách một số trường có các khóa học về Tâm lý học:

1. College of Richard Collyer – Vương quốc Anh: có 2 khóa học

 

2. London South Bank University – Vương quốc Anh: có 10 khóa học

 

3. Plymouth University: Đây là 1 trong những trường nổi tiếng trên toàn thế giới của Vương quốc Anh. Trường có chất lượng xuất sắc trong giảng dạy, nghiên cứu trình độ cao và cơ hội học tập linh hoạt. Trường hiện có 17 khóa học về ngành Tâm lý học

 

4. University of Surrey: là một cơ sở học thuật chú trọng về nghiên cứu đầy tham vọng với các chương trình đại học, sau đại học và nghiên cứu từ ngành vũ trụ đến văn học Anh, từ điều dưỡng đến vật lý hạt nhân, từ kinh doanh đến hóa sinh. Trường hiện có 11 khóa học về Tâm lý học.

 

5. University of Northampton: có 68 khóa học về Tâm lý học. Nằm ở trung tâm nước Anh tại hạt Northampton đa dạng về lịch sử và văn hóa, Đại học Northampton là một cơ sở năng động và hiện đại đáp ứng tất cả các nhu cầu và sở nguyện về giáo dục. Hàng năm, trường chào đón hơn 1.000 sinh viên quốc tế từ 100 quốc gia khác nhau.

 

Đàm Hương – SSDH

Share.

Leave A Reply