Du học Thái Lan với 5 điều lưu ý

0

SSDH – Học tập tại nước ngoài, bạn cần nắm lấy cơ hội theo cách của bạn, bạn không thể biết khi nào bạn có thời gian để đi lịch lịch và tận hưởng cảnh đẹp đất nước bạn du học trong tương lai. Đừng nghĩ bạn đang học ở đâu là bạn có nhiều thời gian để khám phá. Hãy lên kế hoạch cho mình, bạn sẽ có những trải nghiệm không bao giờ quên. Cả thế giới đang du lịch Thái Lan kìa. Vì vậy, Tại sao không? Tất cả sẽ phụ thuộc vào bạn bây giờ cho đến khi học xong. Hãy cảm nhận nó băng tuổi trẻ, bạn sẽ có niềm vui và bình an trong hành trình học tập này.

 

Du học Thái Lan với 5 điều lưu ý

 

1. Giá cả cái gì cũng rẻ

 

Mọi mặt hàng tại Thái Lan dường như có giá rất phải chăng thậm chí còn rất rẻ, từ mỹ phẩm, thực phẩm, bột giặt, đồ gia dụng đến các nhóm sản phẩm may mặc, mùng mền. Hàng Thái được buôn bán rất nhiều và vô cùng đa dạng, họ còn xuất sang các nước láng giếng mà giá cũng rất hợp lí.

 

2. Giờ giấc ở Thái

 

Ở một số quốc gia thời gian là một phần của sự nghiêm khắc của cuộc song, nếu bạn muộn mất hai phút bạn sẽ không nghe được lời kết của sếp trong cuộc họp hoặc lỡ nhịp trong giờ giảng của giáo sư. Nhưng ở Thái Lan bạn có thể đến bất kì sự kiện nào cũng đều có 10-15 phút mở đầu cho bạn gặp gỡ, giao lưu va hỏi những câu hỏi cần thiết trước khi băt đầu. Ở đây trọng tâm không đổ dồn vào thời gian mà chính là được giao tiếp với nhau trong mọi thời khắc.

 

3. Du lịch hiện hữu mọi nơi

 

Một số nơi ở Thái Lan nếu muốn tới du lịch bạn sẽ phải đi xe buýt khá dài, chi phí đi lại thậm chí đi máy bay giá cực kì thấp. Ở Thái chỗ nào cũng như đi du lịch, bạn sẽ có cơ hội đi du lịch đại trà giá phải chăng, được dành thời gian trên một hòn đào hoặc thành phố cổ, ngắm cảnh sắc của thác nước đổ bao quanh thân núi. Thái Lan – một sắc thái trong nhiều sắc thái, khám phá không nản.

 

4. Giao tiếp và kết nối với người dân địa phương

 

Du học hay du lịch, điều bạn mong muốn hơn bao giờ hết là được giao tiếp với người dân địa phương, sinh viên Thái rất chủ động giao tiếp với các bạn du học sinh. Người dân địa phương lúc nào cũng có tinh thần tiếp đón khách du lịch nên cũng rất hòa đồng và tận tâm giao tiếp với bạn. Đến Thái dường như không gian và thời gian rất gần với hơi thở của đạo Phật. Con người đất nước này thân thiện, tôn trọng luật pháp và tôn trọng lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh.

 

5. Giao tiếp với giáo sư của bạn

 

Đây là điều rất quan trọng với mỗi sinh viên. Bạn chỉ có thời gian hạn chế với giáo sư nên hãy tận dụng bất kì khi nào có cơ hội để giao tiếp với họ. Bạn có thể trao đổi trực tiếp hoặc email hoặc bất kì hình thức nào phù hợp với bạn khi học tập tại Thái.

 

Kim Thanh (SSDH) – Theo Tạp chí đại học

Share.

Leave A Reply