Du học thực tập hưởng lương hơn 2.000 USD mỗi tháng

0

Sẵn sàng du học – Bạn sẽ có 1-2 kỳ học được thực tập tại các công ty và hưởng mức lương cao khi du học tại Anh, Australia, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore…

ssdhsinhvien

Với những chương trình thực tập này sinh viên có cơ hội thực hành lý thuyết đã học, nâng cao kỹ năng, tay nghề để khi ra trường dễ xin việc. Ngoài việc hưởng mức lương 2.000-3.000 USD mỗi tháng, bạn còn tạo dựng các mối quan hệ với doanh nghiệp, tăng cơ hội việc làm – định cư sau khi ra trường.

Các trường đại học ở những nước tiên tiến này có nhiều ngành nghề thực tập hưởng lương như: Kinh doanh, Công nghệ, Truyền thông, Thiết kế, Xây dựng, Kỹ thuật, Cơ khí, Quản trị khách sạn, Du lịch, Dược…

Sau đây là những lưu ý giúp bạn chọn chương trình thực tập hưởng lương phù hợp:

Chọn các chương trình học phù hợp

Thụy Sỹ – cái nôi của ngành Khách sạn du lịch

ssdhduhocthuysi1

Có hơn một nửa sinh viên quốc tế tại Thụy Sỹ đang theo học chuyên ngành Quản trị khách sạn – Du lịch. Sinh viên sẽ học 6 tháng lý thuyết mỗi năm, 6 tháng còn lại đi thực tập tại các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng với mức lương tối thiểu 2.500 CHF một tháng, thu nhập trung bình đạt 15.000-18.000 CHF trong 6 tháng.

Ở các trường đều có văn phòng việc làm cung cấp thông tin việc làm cho sinh viên. Bạn có thể chọn học ở các trường đào tạo Khách sạn – Du lịch uy tín tại Thụy Sỹ thuộc Tập đoàn SEG, đặc biệt là SHMS, và các trường khác như HTMi.

Australia và New Zealand – việc làm và định cư sau tốt nghiệp

ssdhduhocuc

Hai nước này được biết đến như là những quốc gia hàng đầu về đào tạo về ngành Du lịch khách sạn với hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch, vui chơi, giải trí hoàn thiện. Sinh viên được ở lại làm việc 1-2 năm sau tốt nghiệp và định cư khi đủ điều kiện, Australia và New Zealand đều có chính sách khuyến khích nhập cư đối với lao động nước ngoài có kỹ năng.

Australia có nhiều trường đào tạo ngành Du lịch khách sạn như: ICMS – International College of Management, Sydney; William Angliss Institute, Melbourne; ICHM – International College of Hotel Management, Adelaide…

New Zealand cũng có nhiều trường đào tạo ngành này: Pacific International Hotel Management School (PIHMS), New Plymouth; Queenstown Resort College (QRC), Queestown; AIS St. Helens, Auckland…

Còn trường Le Cordon Bleu có cơ sở ở Sydney, Melbourne và Adelaide tại Australia và Wellington ở New Zealand.

Mỹ, Canada và Anh – nổi tiếng với các chương trình Co-op:

my

Co-op là chương trình vừa học vừa làm được lựa chọn số tại 3 nước này. Mỗi kỳ làm việc toàn thời gian, sinh viên được trả lương từ 12-18 CAD một giờ tại Canada và từ 13-19 USD mỗi giờ tại Mỹ, còn tại Anh là 7-12. Chương trình làm việc dài 4-12 tháng, tùy theo từng ngành học và nhu cầu của nhà tuyển dụng cũng như năng lực sinh viên.

Sinh viên cần vượt qua các yêu cầu về điểm trung bình và số lượng các môn học để đăng ký chương trình Co-op. Mỗi work term cũng được coi như một kỳ học bình thường có tính tín chỉ và sinh viên cần phải hoàn thành chương trình để đạt tổng số tín chỉ trước khi tốt nghiệp.

Đây cũng là cơ hội tốt cho sinh viên quốc tế muốn định cư tại Canada, những kinh nghiệm từ chương trình Co-op sẽ giúp bạn dễ dàng kiếm được việc làm khi ra trường.

Singapore – bằng cấp quốc tế với chi phí thấp

singapore

So với các nước trên, chi phí du học tại Singapore là thấp nhất, chỉ khoảng 12.000-24.000 SGD mỗi năm (tương đương 200-400 triệu đồng) trong khi bạn vẫn lấy được bằng của các trường Đại học Anh, Australia, Mỹ.

Du học Singapore bạn không cần chứng minh tài chính và dễ dàng xin visa sang các nước lân cận từ Singapore. Đây cũng là ưu điểm thu hút các sinh viên theo học ngành Du lịch và lữ hành. Một số trường cam kết bố trí thực tập tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và Casino tại Singapore cho sinh viên của mình với mức lương 800-1.200 SGD một tháng và cơ hội chuyển tiếp sang Anh, Australia, Mỹ để học năm cuối. Mặc dù thời gian thực tập hưởng lương ở nước này ngắn (6 tháng), tuy nhiên đó cũng là một lợi thế bởi thời gian học đại học có thể rút ngắn lại còn 2-2,5 năm thay vì 3,4 năm như ở các nước khác.

Hiện nay Singapore có khá nhiều trường đại học nổi tiếng và có uy tín trong đào tạo ngành này, như: Học viện PSB Singapore, trường Dimensions Singapore, Học viện Kaplan Higher Education Singapore, Jame Cook University, Curtin University, Học viện quản lý Đông Á – EASB, Học viện phát triển quản lý Singapore – MDIS, Học viện ERC.

Ngoài ra, những bạn đam mê học tập và làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật, điện tử có thể tham khảo chương trình học 8 tháng lý thuyết + 6 tháng thực tập hưởng lương khoảng 800 SGD một tháng tại Auston Singapore. Sau khi học xong, sinh viên có thể chuyển tiếp lên các chương trình cử nhân: Kỹ sư điện – điện tử hoặc Kỹ sư Điện tử (chuyên ngành Cơ điện tử) do Đại học De Montfort, Anh quốc cấp bằng.

Quyết định và nộp hồ sơ

ssdhduhoc4

Sau khi xác định được trường và chuyên ngành học phù hợp, bạn nên apply sớm để giữ chỗ vì những trường tốt thường hết chỗ rất nhanh. Bạn nên bắt đầu chuẩn bị mọi việc liên quan đến hồ sơ du học ít nhất 5 tháng trước khi bắt đầu khóa học dự kiến để có đủ thời gian chuẩn bị tốt nhất.

Một bộ hồ sơ xin học thông thường bao gồm: bằng của cấp học cao nhất, học bạ của 2 năm gần nhất, chứng chỉ tiếng Anh – nếu đã có, hộ chiếu, các thành tích học tập và nghiên cứu khác nếu nhắm học bổng.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply