Du học Thụy Sĩ: Giới thiệu trường Đại học BERN

0

SSDH – Đại học Bern từ lâu đã là một trường Đại học danh tiếng với chất lượng đào tạo uy tín hàng đầu Thụy Sĩ. Với các bạn học sinh có học lực tốt và đã trang bị cho mình vốn ngoại ngữ nhất định, Đại học Bern chắc chắn sẽ là một điểm đến tuyệt vời dành cho các bạn.

 

dai-hoc-bern-thuy-si.jpg

 Đại học Bern Thụy Sĩ

 

1. Danh tiếng và thành tựu

 

Được thành lập năm 1934, Đại học Bern được coi là một trong những trường đại học tổng hợp lâu đời nhất Thụy Sĩ, mang tới nhiều lựa chọn về ngành học và khóa học cho học sinh với 8 phân khóa và hơn 160 viện nghiên cứu. Đại học Bern nằm trong top 200 trường Đại học hàng đầu thế giới, và trở thành một trong những ngôi trường dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu.

 

Hiện nay, trường là ngôi nhà chung của 4 trung tâm nghiên cứu lớn của Thụy Sĩ: trung tâm nghiên cứu về biến đổi khí hậu, trung tâm nghiên cứu phát triển bền vững, trung tâm nghiên cứu mậu dịch quốc tế và trung tâm nghiên cứu sinh học màng. Ngoài ra, học viên còn là nơi cung cấp các thiết bị nghiên cứu thử nghiệm cho Cơ quan Hàng không và Không gian Hoa Kỳ (NASA) và Cơ quan Không gian Châu Ấu (ESA).

 

2. Địa điểm

 

Không như những trường Đại học khác nằm ở vùng ngoại ô, Đại học Bern nằm ở thành phố Bern cổ kính, nơi được coi là trái tim lớn của Thụy Sĩ. Học tập tại đây, du học sinh sẽ có cơ hội sống tại một trong những di sản văn hóa thế giới, một trong những thành phố đẹp nhất Châu Âu và có mức sống lí tưởng. Ở đây ta có thể bắt gặp sự pha trộn tinh tế giữa cái cổ kính của các công trình kiến trúc từ thế kỉ 1Tin tức,18 và cái hiện đại trong các phương tiện giao thông, các nhà hàng nhộn nhịp,… – điều mà không phải thành phố châu Âu nào cũng có được.

 

3. Hệ thống đào tạo.

 

Đại học Bern hoạt động với 3 cấp đơn vị: trường Đại học, phân khoa và phân viện. Cơ quan quản lý cao nhất của trường là Ban Giám Đốc trường. đảm nhiệm chức năng đưa ra những quy chế và quy định. Trực thuộc Ban Giám Đốc là Ban Giám Hiệu (bao gồm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Giám đốc Tài chính) – cơ quan chủ quản về việc quản lý và hợp tác, liên kết của trường.

 

Hiện tại, Đại học Bern đang cung cấp 40 khóa đào tạo Cử nhân, 70 khóa đào tạo Thạc sĩ với số lượng học viên lần lượt là 8,029 và 3,970. Bên cạnh đó, trường cũng có 2,416 sinh viên theo học Tiến sĩ.

 

4. Các phân ngành đào tạo.

  • Chuyên ngành Thần học/ Tín ngưỡng học
  • Chuyên ngành Luật
  • Chuyên ngành Kinh tế, Kinh doanh và Khoa học Xã hội
  • Chuyên ngành Y dược
  • Chuyên ngành Khoa học Nhân văn

 

5. Chi phí học tập

  • Học phí: 758 – 805 CHF/ kì
  • Phí sinh hoạt: ~ 1500 CHF/ tháng

 

6. Điều kiện tuyển sinh

Học lực: Học sinh có học lực từ 8.0 trở lên hoặc làm bài kiểm tra trình độ của trường bao gồm các môn:

  • Tiếng Đức
  • 3 môn bắt buộc: Toán, Tiếng Anh và Lịch sử.
  • 1 môn tự chọn trong số các môn: Địa lý, Hóa học, Vật lý hoặc Sinh học.

 

Ngoại ngữ:

  • Bậc Đại học: Bắt buộc phải có chứng chỉ tiếng Đức, hoặc làm bài kiểm tra trình độ tiếng Đức của trường.
  • Bậc Sau Đại học: Không bắt buộc phải có chứng chỉ tiếng Đức, nhưng phải có chứng chỉ tiếng Anh tốt.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Newocean

 

Share.

Leave A Reply