Du học tiếng Anh ở những nước không nói tiếng Anh

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn muốn đi du học bằng tiếng Anh thì rõ ràng, ý nghĩ đầu tiên đến với bạn chính là các quốc gia nói tiếng Anh như Anh, Mỹ, Canada, Ireland, Úc, New Zealand hay Nam Mỹ. Tuy nhiên, thực tế là có rất nhiều quốc gia mặc dù không sử dụng Anh như ngôn ngữ chính cũng cung cấp rất nhiều khóa học chất lượng cao cho sinh viên quốc tế. Nếu bạn đang lo lắng về chi phí học tập quá đắt đỏ thì hãy bắt đầu lựa chọn cho mình những con đường khác, tiết kiệm hơn và ưu việt không kém.

CHÂU ÂU

ssdhchauau

Châu Âu từ lâu đã trở thành cái tên tiêu biểu của nền giáo dục quốc tế. Đặc biệt, cộng đồng này chủ yếu là các quốc gia phát triển với chính sách hỗ trợ hào phóng từ phía Chính phủ nên học phí ở đây cũng giảm đi đáng kể. Ở Pháp, học phí một năm có thể thấp tới mức €180 (~US$200). Các khóa học được giảng dạy bằng Tiếng Anh có xu hướng tăng dần lên.

1. Đức

Đừng lo ngại về chuyện ngôn ngữ khi bạn đã chót mê mẩn quốc gia nổi tiếng với các loại bia cùng những tòa lâu đài cổ kính này bởi có tới 70% người Đức nói tiếng Anh. Chính vì thế, các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh ở đây cũng hết sức phổ biến, đặc biệt là đối với hệ Thạc sĩ. Điểm cộng lớn nhất của đất nước này chính là việc các trường Đại học công miễn hoàn toàn học phí cho tất cả sinh viên (chỉ trừ ở bang Baden-Württemberg). Sinh viên đến từ các quốc gia ngoài EU sẽ chỉ phải trả thêm phí quản lí cho trường là €3,000 (~US$3,530) một năm. Các bằng Master cũng hoàn toàn miễn phí nếu bạn đã theo học Cử nhân ở Đức. Nếu bạn dự định tiếp tục học lên Tiến sĩ thì cũng đừng lo lắng về chuyện phải đầu tư quá nhiều vì học phí ở bậc này cũng thường rất thấp hoặc được miễn luôn.

Bạn có thể truy cập vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học cũng như học phí của các trường Đại học Đức.

2. Hà Lan

Bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo ngại chuyện không có ai để hỏi đường nếu chót bị lạc khi sống ở Hà Lan bởi vì 90% dân số nước này giao tiếp thành thạo bằng Tiếng Anh. Các khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh thì cũng vô cùng đa dạng với con số lên đến 1.700 khóa học. Chúng hầu hết là các chương trình đào tạo hệ Thạc sĩ.
Chính phủ nước này cũng thiết lập cơ sở dữ liệu Study Finder nhằm cung cấp cho sinh viên quốc tế công cụ tìm kiếm khóa học thông minh.

Học phí: €8,000 (~US$9,400)/năm, tùy vào chuyên ngành.

3. Áo

Nền giáo dục ở đây chủ tiếng sử dụng tiếng Đức là chính những cũng có một lượng tương đối các khóa học bằng tiếng Anh được cung cấp với khoảng 230 chương trình trải dài ở tất cả các bậc. Nếu muốn tìm cho mình một khóa học bằng tiếng Anh phù hợp nhất, bạn có thể truy cập trang web Studienwahl. Đây cũng là một quốc gia với tỉ lệ người nói tiếng Anh tương đối cao, lên tới 73%.

Học phí: €726.72 (~US$855)/kì

4. Hy Lạp

Khoảng một nửa dân số Hy Lạp nói được tiếng Anh. Trong khi việc giảng dạy ở các trường đại học chủ yếu bằng tiếp Hy Lạp thì các chương trình học chuyên sâu cũng được giảng dạy bằng tiếng Anh ở cả bậc đại học và sau đại học. Một lần nữa, học phí của sinh viên trong nước và EU đối với bậc đại học là miễn phí, trong khi sinh viên từ các nước không phải là thành viên EU sẽ phải trả khoảng 1.500 Euro (~ 1.770 đô la Mỹ) mỗi năm, thường bao gồm cả tiền sách giáo khoa.

5. Scotland

Nếu bạn là một người yêu mến nền giáo dục châu Âu nhưng Anh là lựa chọn quá đắt đỏ thì hãy thử cân nhắc Scotland. Ở đây tiếng Anh được sử dụng là ngôn ngữ chính song song với một số ngôn ngữ mẹ đẻ của người Scotland. Việc học tập tại quốc gia thuộc châu Âu này sẽ cho phép bạn hưởng một nền giáo dục tiên tiến, có nhiều điểm tương đồng với nền giáo dục hàng đầu của Anh. Chính vì thế, việc chuyển hướng từ Anh sang đối với bạn cũng sẽ dễ dàng hơn.

6. Đan Mạch

Đan Mạch cung cấp hơn 700 chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ… quốc tế cho sinh viên của mình với ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Anh. Có tới 86% người dân ở đây nói tiếng Anh lưu loát. Bạn có thể tìm các chương trình dạy bằng tiếng Anh thông qua trang web studyineurope.

Học phí: €6,000-16,000 (tương đương US$7,070-18,850)/năm

7. Phần Lan

Phần Lan là một trong những quốc gia xứng đáng để bạn lựa chọn du học khi ở đây cung cấp tới hơn 400 chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và tỉ lệ dân số nói tiếng Anh là 70%. Mức học phí trung bình là €5,000-20,000 (~US$5,900-23,550) một năm. Bạn có thể tìm kiếm ngôi trường phù hợp với mình thông qua trang Studyinfo.fi website. Bên cạnh đó, quốc gia Bắc Âu này còn được xếp hạng top 10 nước hạnh phúc nhất trên thế giới.

Học phí: €5,000-20,000 (~US$5,900-23,550)/năm

CHÂU Á

ssdhnhatban

1. Singapore

Singapore là một trong những cái tên hàng đầu của thế giới trong lĩnh vực giáo dục. Các trường đại học nổi tiếng của quốc gia này có thể kể đến như Nanyang Technological University (NTU), Singapore National University và cả hai đều nằm trong top 15 đại học tốt nhất thế giới. Tin tốt lành dành cho bạn chính là ở đây tiếng Anh được quy định là một trong những ngôn ngữ chính thức. Chính vì thế có tới 80% dân số quốc đảo này sử dụng thành thạo tiếng Anh. Tất cả các trường đại học, cao đẳng đều sử dụng ngôn ngữ này trong giảng dạy. Tuy nhiên sinh hoạt phí ở đây có phần đắt đỏ và bạn không được đi làm thêm trong quá trình học tập.

Học phí: US$10,000/năm.

2. Malaysia

Malaysia được biết đến trong nhiều năm gần đây khi đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực giáo dục và không ngừng cung cấp cho sinh viên quốc tế những khoa học bằng tiếng Anh chất lượng. Bên cạnh đó, Malaysia còn là nơi tọa lạc của nhiều chi nhánh trường đại học của Anh, Úc như University of Nottingham và Monash University. Quốc gia châu Á này còn sở hữu trường công lập Universiti Malaya đứng thứ 114 thế giới theo QS World University Ranking.

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong việc giảng dạy tại các trường cao đẳng và đại học quốc lập. Chính vì thế các khóa học cũng hết sức đa dạng và sẵn sàng cho bạn lựa chọn.

Học phí: US$5,000/năm

3. Hongkong

Hongkong – một trong những trung tâm tài chính thế giới, với nền văn hóa chịu ảnh hưởng của cả phương Đông và phương Tây. Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi trong cả đời sống hằng ngày của người dân lẫn ở giáo dục Đại học. Bên cạnh đó, với nền kinh tế vững mãnh cho phép Chính phủ Hongkong rất hào phóng trong việc đem đến các suất học bổng cho sinh viên.

Học phí: HK$90,000-265,000 (~US$11,520-33,930)/năm

4. Ấn Độ

Mặc dù sở hữu một nền văn hóa đang dạng, xong tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ chính được sử dụng ở tại các trường đại học, đặc biệt đối với bậc Thạc sĩ. Bên cạnh đó, các trường Đại học cũng thường xuyên cung cấp các khóa học bổ trợ tiếng Anh cho sinh viên đến từ các nước không nói tiếng Anh.

Học phí: US$3,200-7,700/năm

5. Đài Loan

Đài Loan liên tục ghi nhận sự gia tăng về số lượng sinh viên quốc tế đến đây theo học. Các trường đại học Đài Loan hiện cung cấp hơn 121 chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, bạn có thể tìm được khóa học phù hợp nhất với mình tại trang web Study in Taiwan. Bên cạnh đó, Đại học Quốc gia Đài Loan còn được xếp thứ 76 trên thế giới.

Học phí: US$3,300/năm

CHÂU PHI VÀ TRUNG ĐÔNG

ssdhtrungdong

1. Ai Cập

Mặc dù ngôn ngữ chính được sử dụng ở Ai Cập là tiếng Ả Rập, tuy nhiên tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi trong các điểm thăm quan du lịch và các thành phố lớn. Một số đại học nổi tiếng ở đây có thể kể đến như British University in Egypt (gần thành phố Cairo) và American University in Cairo. Cả hai trường đều sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy.

Học phí: US$14,556/năm

2. Israel

Ngôn ngữ chính thức của Israel là Hebrew và Arabic nhưng tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi ở quốc gia này, với khoảng 85% dân số sử dụng thành thạo. Các khóa học tại các trường đại học Israel thường được giảng dạy bằng tiếng Do Thái, nhưng nhiều trường đại học hàng đầu cũng ngày càng cung cấp nhiều hơn các chương trình dạy tiếng Anh.

Học phí: US $ 9,000-15,000/năm.

3. Saudi Arabia

Quốc gia này được biết đến với danh tiếng là cái nôi của các trường đại học hàng đầu bảng xếp hạng QS Arab University Rankings. Ngôn ngữ chính thức của Ả Rập Xê Út là tiếng Ả Rập, nhưng nhiều người dân ở đây cũng biết tiếng Anh. Học phí được miễn cho toàn bộ sinh viên tại một số trường như King Saud University. Ở đây, các khóa học bằng tiếng Anh cũng được cung cấp chủ yếu ở bậc Thạc sĩ, đặc biệt là trong các lĩnh vực như kỹ thuật, khoa học và y tế.

Lưu ý cuối cùng dành cho bạn khi nghĩ đến việc học tập tại các quốc gia kể trên chính là bạn phải chứng minh được trình độ tiếng Anh của mình thông qua các loại chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL hay PTE. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được một hướng đi mới tiết kiệm và phù hợp nhất với mình!

Ánh Dương (SSDH) – Theo Topuniversities

Share.

Leave A Reply