Du học trên một chiếc xe bus!

0
68Bạn có thể cảm nhận được mùi vị của món ăn canteen trường, có thể cảm thấy mình đang bước đi trong sân trường, thấy mình đang ngồi trong giảng đường… chỉ bằng cách lên 1 chuyến xe bus.

Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đi du học để có thể đến với một nền giáo dục tiên tiến hơn, nhưng đừng nghĩ mọi việc sẽ dễ dàng nhé.

Theo một khảo sát nhanh của 2!, trong số những vấn đề khó khăn của các bạn trẻ khi quyết định đi du học thì phần đông luôn bị “kẹt” lại ngay ở khâu đầu tiên: lựa chọn? Thực ra, thông tin trong thời đại này không thiếu, nhưng bạn tiếp cận thông tin như thế nào, đó mới là vấn đề!

Du học nước ngoài –  dễ tiếp cận, khó lựa chọn

Trong thời đại internet, việc chúng ta tiếp cận nguồn thông tin cần thiết là điều hoàn toàn dễ dàng. Thế nhưng, như một hệ quả tất yếu của việc bùng nổ thông tin, giới trẻ bị ngập trong mấy chục ngàn trang kết quả tìm kiếm để rồi chẳng biết đâu mới thực sự là thứ mình cần (thử google “thông tin du học” bạn sẽ thu được 24,900,000 kết quả trong 0.31 giây!)

Và thậm chí khi mà bạn tìm được những thông tin cần thiết thì mọi thứ cũng chỉ nằm trên những trang giấy. Những hình ảnh dù chụp đẹp đến đâu cũng khiến bạn khó hình dung về nơi mà bạn định gắn bó trong vài năm tiếp theo.

“Cũng may là gia đình mình có điều kiện nên trước khi mình sang Úc du học, mình và mẹ đã quyết định sang bên đó trước để du lịch kết hợp tìm hiểu thông tin về trường học trong khoảng gần 1 tháng. Nhờ vậy mà mình có được cái nhìn thực tế hơn, sự chọn lựa cũng dễ dàng hơn” – Thanh Xuân (22 tuổi).

Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để “khám phá bằng thực tế” như cô bạn trên. Chính vì vậy mà nhiều bạn trẻ khi bước vào môi trường thực tế đã đi từ ngỡ ngàng đến ngỡ ngàng khác, thậm chí là thất vọng vì mọi thứ không như tưởng tượng.

Du học nước ngoài vì thế dễ tiếp cận nhưng lại khó lựa chọn vì hiếm ai có được một cái nhìn thực tế như họ mong muốn.

Trải nghiệm thực tế trên 1 chuyến xe bus

Hình thức trải nghiệm du học thực tế đã xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới. Họ không cần một chiếc vé máy bay đưa họ đi “tận mục sở thị” mà thậm chí chỉ cần… ngồi 1 chỗ mà vẫn có hiệu quả như mong muốn.

Nếu trước đây, việc ngồi trước 1 chiếc tivi đã được gọi là “du lịch tại chỗ” thì công nghệ hiện đại ngày nay còn mang đến cho con người nhiều lời ích hơn. Chiếc xe bus du học “tạm” chia làm 3 khoang nơi mà bạn sẽ có 3 trải nghiệm khác nhau cực kỳ lý thú.

Đầu tiên, bạn sẽ có một không gian với những màn hình cảm ứng nhỏ. Với bản đồ thế giới có sẵn, sau vài thao tác chạm, bạn sẽ có đầy đủ thông tin về các trường học tại Anh, Úc, Mỹ với các chương trình đào tạo từ bậc Phổ thông Trung học, Dự bị Đại học cho đến Đại học và sau Đại học.

Đó giống như một cuốn từ điển với nhiều thông tin cụ thể mà bạn có thể cập nhật nhanh chóng, dễ dàng.

Điều thú vị nhất trên chiếc xe bus chính là bạn có thể trải nghiệm một cuộc sống du học với cảm giác rất chân thật qua một chuyến du hành ảo.

Trong chuyến du hành này, với một không gian khép kín, mỗi người sẽ được trải nghiệm cảm giác như đang được sống tại nước ngoài, tham dự một khóa học thực tế tại trường, đang thưởng thức một bữa ăn ngon tại căn tin với mùi hương thật thơm… Tất cả đều như thật.

Rạp chiếu phim 3D – hoạt động tiếp theo có thể nói là phần đi sâu hơn của trải nghiệm thú vị nói trên, nơi mà bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin cụ thể hơn về trường học và môi trường sống, với những hoạt động thể thao, câu lạc bộ ngoại khóa…

Theo Hoahoctro.vn
Share.

Leave A Reply