Du học Úc: 10 điều bạn cần làm ngay khi vừa đặt chân xuống máy bay

0

Sẵn sàng du học – Cuộc sống của một du học sinh nơi đất khách quê người có thể khiến bạn cảm thấy vô cùng bỡ ngỡ và “lạc lối”. Song bạn sẽ không cần lo lắng nữa, bởi Sẵn Sàng Du Học ở đây để giúp bạn với danh sách 10 công việc đầu tiên mà bạn phải hoàn thành khi vừa đặt chân đến Úc!

ssdhduhocanhuc

Tuần 1

Mua và kích hoạt thẻ sim: Một số nhà mạng lớn ở Úc như Vodafone, Optus hay Telstra thường có cửa hàng bán lẻ ở sân bay. Chính vì thế, bạn có thể dễ dàng mua cho mình một chiếc thẻ sim và kích hoạt ngay tại chỗ. Tuy nhiên các thông tin về hợp đồng hay cụ thể là hình thức chi trả, gói cước… thì bạn nên nghiên cứu từ khi còn ở nhà và chọn cho mình kế hoạch chi trả thích hợp nhất.

Tuần 2

Mở tài khoản ngân hàng: bạn có thể chọn lựa bất kì ngân hàng nào mà mình muốn song nếu bạn đã đăng kí sẵn từ khi ở trong nước thì khi đến Úc bạn chỉ cần đến chi nhánh của ngân hàng đó với hộ chiếu và bản copy visa để nhận thẻ và kích hoạt chúng.

Đăng kí dịch vụ Y tế: bạn sẽ phải ghé qua văn phòng y tế gần nơi mình ở cùng với hộ chiếu và visa để điền đơn xin nhận thẻ khám chữa bệnh hay còn gọi là Madicare card. Bạn sẽ nhận được thẻ này qua đường bưu điện trong khoảng vài ngày tiếp theo.

Rút tiền khỏi thẻ du lịch và nạp vào tài khoản ngân hàng ở Úc của bạn: Bằng cách này bạn sẽ không phải tốn thời gian quản lí nhiều loại tài khoản cùng lúc. Hãy đảm bảo là bạn rút ra số tiền tối đa trong mỗi lần rút vì máy ATM sẽ tính phí đối với mỗi lần giao dịch. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn tiếp tục sử dụng thẻ du lịch và không rút tiền ra khỏi đó thì cũng hoàn toàn không ảnh hưởng gì.

Tuần 3

Hãy tìm nhà ở ghép, nếu bạn định tạm thời ở lại nhà khách hoặc homestay trên AirBnb trước khi tìm được nơi ở ổn định. Bởi như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền và để dành chúng cho việc chuẩn bị cho cuộc sống ở Úc.

Tạo một tài khoản cá nhân trên trang my.gov.au. Trang web này cho phép cư dân Úc kiểm tra, tìm hiểu thông tin về các dịch vụ công do Chính phủ nước này cung cấp như Medicare, Centerlink, TFN… Một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc liên kết tất cả các tài khoản là nếu trong tương lai bạn muốn thay đổi thông tin cá nhân hoặc địa chỉ của mình, một cập nhật sẽ áp dụng thay đổi cho tất cả các dịch vụ.

Cài đặt chế độ tự động nạp tiền cho thẻ giao thông của bạn: Chiếc thẻ giao thông của bạn sẽ được kết nối với tài khoản ngân hàng, cho phép tiền được chuyển vào thẻ giao thông tự động. Bạn sẽ không cần phải lo lắng xem trong thẻ còn bao nhiêu tiền trước khi ra khỏi nhà cũng như tiết kiệm được thời gian cho bản thân.

Tuần 4

Cập nhật hồ sơ LinkedIn của bạn với số liên lạc của mình ở Úc và cũng đừng quên đề cập đến trong bản tóm tắt về bản thân rằng bạn đang ở Úc và tích cực tìm kiếm việc làm

Cập nhật CV của mình với địa chỉ và cách thức liên lạc ở Úc của mình.

Tham gia trang Meetup.com. Meetup là trang web nơi mọi người có thể gia nhập các cộng đồng theo sở thích của họ và tham dự các sự kiện liên quan. Đó là một cách tuyệt vời để mở rộng mạng lưới của bạn và cũng cải thiện kỹ năng giao tiếp. Thêm vào đó, không ai là không thích tiệc tùng cùng thức ăn và đồ uống miễn phí phải không nào?

Bật noti cho các trang tìm kiếm việc làm như Seek, Indeed. Bằng cách này, bạn sẽ không phải “lội” qua hàng loạt feed để tìm kiếm những vị trí tuyển dụng mới nhất. Thay vào đó, bạn sẽ nhận được email thông báo cho các công việc mới mỗi ngày.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply